Thể thao

Người như Ronaldo có gì hơn Messi?

Bá Định
Chia sẻ

Người ta đưa ra quá nhiều những so sánh giữa Ronaldo với Messi trong suốt những trận đấu đã qua tại World Cup 2018. Nhưng nếu nhìn lại tất cả liệu Ronaldo có gì hơn Messi.

Những ngày qua, Messi trở thành tâm điểm của mọi sự chỉ trích. Từ pha sút trượt penalty trước ĐT Iceland cho đến màn trình diễn nhạt nhòa trong trận đấu với ĐT Croatia. Chẳng cần biết những yếu tố khác dẫn đến những kết quả đầy thất vọng dành cho ĐT Argentina, Messi luôn bị lôi ra công kích rồi so sánh với Cristiano Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu nhìn một cách khách quan suốt những trận đấu vừa qua của ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo liệu có thực sự hơn Messi?.

Công bằng mà nói, ĐT Bồ Đào Nha đã không thể hiện được sức mạnh đáng sợ trước các đối thủ. Ngay cả chính đầu tàu Ronaldo, ngoài trận đấu đầu tiên gặp ĐT Tây Ban Nha, những gì anh thể hiện chưa tương xứng với đẳng cấp của mình.

Ronaldo gây thất vọng trong trận đấu gặp Iran. Ảnh: Reuters.

Thậm chí, Ronaldo phô diễn một bộ mặt vô cùng xấu xí trước những đối thủ dưới hẳn cơ ĐT Bồ Đào Nha. Nhìn cái cách tiền đạo CLB Real Madrid ngã vật ra như một kỹ năng được tập luyện rất nhiều lần trong trận đấu với ĐT Morocco, sẽ chẳng một ai yêu bóng đá chân chính chấp nhận nổi.

CR7 còn “mặt dày” đòi sử dụng VAR. Giả sử, trọng tài chiều theo ý Ronaldo, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha có thoát khỏi một chiếc thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trắng trợn?.

Chưa hết, người ta đưa ra luận điệu Messi bản lĩnh kém cỏi hơn Ronaldo khi ở thời điểm cần thiết, El Pulga chẳng làm được gì ngoài cái bóng nhạt nhòa trên sân cùng một quả penalty đá văng chiến thắng đội nhà. Nhưng hãy xem cách Ronaldo làm được gì lúc người Bồ Đào Nha cần nhất.

CR7 bước chấm phạt đền khi ĐT Bồ Đào Nha đang dẫn trước 1-0. Chẳng chịu sức ép quá nặng về tâm lý như Messi từng phải chịu trong trận gặp Iceland, Ronaldo sút trúng vào vị trí thủ môn ĐT Iran. Tai hại hơn, chính từ tình huống sút hỏng 11m đó, đại diện châu Á vùng lên dồn ép mạnh mẽ đội bóng đến từ châu Âu.

Thế nhưng, ở thời điểm người Bồ Đào Nha đang cần Ronaldo giải tỏa những sức ép bằng việc tỏa sáng thì tất cả những gì tiền đạo CLB Real Madrid làm được chỉ là một pha đánh nguội. Rồi khuôn mặt CR7 tỏ ra tái nhợt khi trọng tài quyết định áp dụng công nghệ VAR để xử lý tình huống xấu chơi. Rất may, thủ quân ĐT Bồ Đào Nha chỉ phải nhận chiếc thẻ vàng.

Ronaldo chỉ biết đánh nguội đối phương. Ảnh: Reuters.

Đấy cũng chưa phải là cơn ác mộng đối với Ronaldo cùng đồng đội. Những phút đá bù giờ, họ hứng chịu 1 bàn thua trên chấm phạt đền. Đến đây, hàng triệu con tim bên bán đảo Iberia đã run sợ thực sự trước đại diện châu Á. Những con tim đó suýt nữa chết lặng nếu tình huống dứt điểm bên phía ĐT Iran ở những giây cuối cùng thành công.

Chưa bao giờ, người ta nhìn thấy hình ảnh một đội bóng lớn cùng một cầu thủ lớn như Ronalo lại sống trong cơn sợ hãi đến như vậy. Tất cả những gì CR7 làm được chỉ là những sự thất vọng trên đôi chân vô hại và một hành động cực kỳ xấu chơi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất