Thể thao

Người đẹp cầu lông Vũ Thị Trang: “Bắt Tiến Minh cổ vũ tôi là bất công”

Lê Phong
Chia sẻ

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam cho biết sẽ là bất công nếu bắt chồng cổ vũ cho mình thi đấu. Bên cạnh đó, Trang cũng chia sẻ nhiều bí mật quanh chuyện tình cảm với chồng.

Video Vũ Thị Trang lắng nghe Tiến Minh sau trận: 

Tối ngày 7/9, cặp đôi cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đều ra quân tại Vòng 3 giải Việt Nam Open 2017.

Ở trận đánh đơn nữ, Vũ Thị Trang chơi cực hay và giành chiến thắng trước tay vợt Thái Lan Sarita với các tỉ số 21/16 và 21/18.

Ở trận đánh đôi sau đó, Trang cặp cùng Nguyễn Thị Sen để thua trước cặp đôi cũng của Việt Nam - Đinh Thị Phượng Hồng và Đỗ Thị Hoài.

Vũ Thị Trang thắng tay vợt Thái Lan để vào Tứ kết đơn nữ Việt Nam Open 2017.

Trong khi đó, Nguyễn Tiến Minh mặc dù thi đấu rất cố gắng nhưng không thể cưỡng lại một ngày quá xuất thần của đối thủ người Malaysia - Daren Liew và đành gác vượt sau 2 set với các tỉ số 16/21 và 14/21.

Quá bất ngờ và buồn sau thất bại sốc bởi đây là đối thủ nhiều lần bị mình “bỏ túi”, Tiến Minh ngồi thất thần ở một góc sân.

Lúc này, Vũ Thị Trang đã đến lắng nghe, an ủi chồng mình cùng với HLV. Đây là lần hiếm hoi khán giả được chứng kiến giây phút thể hiện tình cảm của cặp đôi “kim đồng ngọc nữ” làng cầu lông này.

“Kiểu của ông xã tôi là không thể hiện tình cảm ra bên ngoài. Nói thì còn có thể chứ ở chỗ đông người mà thể hiện tình cảm tôi cũng thấy không quen. Tôi cũng thích ông xã mình thương mình và thể hiện tình cảm khi ở nhà hơn là trước bạn bè, người thân”, Trang tâm sự.

Tiến Minh dừng bước.

Tại Olympic Rio 2016, cặp đôi này gây “bão mạng” khi xưng hô “vợ chồng” khi làm HLV cho nhau tại giải. Thời gian đó, cả hai vẫn đang bí mật chuyện tình cảm.

Chia sẻ về lần được Tiến Minh ngồi ghế HLV, nữ tay vợt xinh đẹp cho biết: “Anh Minh là người thực tế cũng rất hiểu tôi nên có những chỉ đạo khá thiết thực. Đó là một kỷ niệm đáng nhớ và chúng tôi cũng không biết bị truyền thông nước ngoài quay lại được. Tuy nhiên tôi vẫn thích được HLV mình chỉ đạo hơn bởi VĐV thì dù sao cũng không bằng HLV đã có nhiều kinh nghiệm”.

Ở những lần thi đấu trên sân nhà, khán giả thường bắt gặp nhìn ảnh Vũ Thị Trang ngồi trên khán đài lo lắng dõi theo từng pha bóng của Tiến Minh. Tuy nhiên, điều ngược lại rất ít khi diễn ra.

Trang cùng HLV lắng nghe Tiến Minh chia sẻ sau trận thua.

Hỏi Trang liệu có buồn khi ít được ông xã cổ vũ, Trang gây bất ngờ khi cho rằng bắt ông xã cổ vũ là bất công: “Cùng theo đuổi thể thao nên phải biết thông cảm cho nhau. Với lại, những trận đấu của anh Minh thường diễn ra sau tôi, nếu bắt anh ấy chạy từ nhà lên cổ vũ tôi thì sẽ bất công. Như vậy sẽ rất mệt trong khi anh ấy cũng có tuổi rồi”.

Khi bị “cắt cớ” có phải Trang chê chồng già rồi không, cô nàng sinh năm 1992 cười hóm hỉnh “bào chữa”: “Không phải thế (cười). Già hay không già cũng vậy thôi. Mình ngồi nhiều sẽ bị mệt, cơ thể sẽ bị cứng, ảnh hưởng thi đấu. Nói chung tôi vui nhất là khi hai đứa cùng thi đấu tốt chứ không phải chuyện cổ vũ hay không”.

Đặc biệt, Trang cho biết chính mình là người yêu cầu ông xã phải ở nhà nghỉ ngơi chứ không được lên sân cổ vũ nếu như sau đó phải thi đấu. Trước khi ra phía ngoài thả lỏng cơ, Trang còn nhắn nhủ các phóng viên để chồng mình nghỉ ngơi thêm trước khi phỏng vấn.

Hình ảnh tay vợt nữ nhìn chồng mình khởi động trước trận.

Có thể thấy, tình cảm của Trang dành cho ông xã hơn mình gần 10 tuổi rất đẹp và đáng ngưỡng mộ.

Nói về Việt Nam Open năm nay, Trang cho biết mình vẫn chưa hết đau sau SEA Games 29 và thi đấu hoàn toàn vì khán giả nhà.

“Ở SEA Games vừa qua tôi bị bệnh nên thi đấu không được tốt. Ngay cả khi về nước tập mới hai ngày thì lại bị đau. Tuy còn bị đau đôi chút nhưng giải đấu này diễn ra trên sân nhà, tôi nhất định thi đấu hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ”, Trang nói.

Vào lúc 18h30 ngày mai 8/9, Vũ Thị Trang sẽ bước vào trận đấu Tứ kết đơn nữ với hạt giống số 7 người Đài Loan - Yu Po Pai.

Giải cầu lông Việt Nam Mở rộng lần thứ 10 - 2017 thuộc hệ thống Grand Prix của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) sẽ có tổng giá trị tiền thưởng kỷ lục của làng cầu lông VN với gần 1,5 tỷ đồng.

Giải năm nay sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Nguyễn Du (quận 1, TP.HCM) từ ngày 4 đến 10-9 với sự góp mặt của gần 330 VĐV đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Bỉ, Brunei, Canada, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Mỹ, Uzbekistan và chủ nhà Việt Nam.

Đặc biệt, rất nhiều VĐV từng đạt huy chương của giải Việt Nam Open năm 2016 sẽ tiếp tục có mặt như: Yeo Jia Min (HCV đơn nữ), Chong Wei Feng (HCB đơn nam), Lin Yu Hsien (HCĐ đơn nam),… tranh tài cùng với các tay vợt hàng đầu Việt Nam như: Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Video

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất