Thể thao

Người đẹp cầu lông Thùy Linh: ‘Không dám có bạn trai vì sợ người ta khổ’

Lê Phong
Chia sẻ

Từng trốn học đi đánh cầu, khóc suốt hai ngày sau SEA Games, sợ có bạn trai…tài năng trẻ xinh đẹp của cầu lông Việt đã có những chia sẻ đầy cảm động về cuộc sống của mình xung quanh cây vợt, trái cầu.

Khóc suốt hai ngày sau SEA Games

Gặp Thùy Linh tại giải Việt Nam Open 2017 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) sau khi cô dừng bước trước tay vợt người Nhật Bản Sayaka Takahashi (hạng 27 thế giới) sau 2 set với các tỉ số 21-14 và 21-11.

Nói về hành trình tại giải đấu trên sân nhà của mình, tay vợt hạng 77 thế giới thất vọng cho biết: “Việt Nam Open chưa bao giờ là giải đấu thành công và may mắn của tôi. Tôi toàn gặp phải các đối thủ rất mạnh ở những vòng đầu. Ở giải năm nay tôi cũng không có được sự chuẩn bị tốt do mới đi SEA Games về. Kế hoạch sắp tới của tôi là thi đấu 4-5 giải quốc tế để tích lũy điểm, tăng thứ hạng. Chứ cứ hạng thế này thì gặp toàn đối thủ quá mạnh ở vòng ngoài thì khó tiến sâu quá”.

Nhìn Thùy Linh “tả xung hữu đột” trên sân đầy mạnh mẽ, ít ai biết rằng cô nàng này vừa tự nhốt mình trong phòng và khóc suốt hai ngày trời sau khi để hụt huy chương tại SEA Games 29 vừa qua.

“SEA Games tại Malaysia vừa rồi là kỷ niệm buồn nhất trong sự nghiệp của tôi từ trước đến giờ. Tôi đã có cơ hội rất lớn để có thể có huy chương nhưng không tận dụng được. Nhất là ở set quyết định dù đã dẫn trước nhưng tôi lại bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Tôi đã nhốt mình hai ngày để khóc. Tôi buồn đến mức muốn bỏ cả cầu lông nhưng không làm được, khóc chán lại bật dạy tự tập một mình”, Linh tâm sự.

Không muốn là “hot girl giấy”

Nhắc đến Nguyễn Thùy Linh, người hâm mộ không chỉ nghĩ đến một tài năng trẻ đang đà thăng tiến của cầu lông quốc gia mà còn là hình ảnh của một cô nàng sinh năm 1997 trẻ trung, xinh đẹp.

Điển hình như cuối năm 2016, Linh gây “bão mạng” với bức ảnh ăn mừng bên cúp vô địch giải quốc tế tại Nepal. Bức ảnh này nhận được hơn 200 nghìn lượt like và chia sẻ. Cũng phải nói thêm ở giải đấu này, Linh đăng quang mà không để thua bất kỳ một set nào.

“Đến bây giờ tôi cũng không hiểu vì sao bức ảnh đấy lại được mọi người thích và chia sẻ nhiều đến vậy. Thật sự tôi cảm thấy rất vui”, Linh nói.

Nhưng cũng kể từ lúc ấy, cái tên Thùy Linh gần như gắn liền với biệt danh “hot girl cầu lông”.

Nói về biệt danh của mình, Linh vừa vui vừa buồn: “Tôi vui vì được mọi người quan tâm nhưng buồn vì mình chưa có nhiều thành tích tốt. Tôi muốn mọi người nhớ đến mình nhờ vào những thành tích mình giành được hơn là vẻ bên ngoài. Chính việc được gọi là hot girl làm tôi càng phải cố gắng thi đấu hơn để đáp lại sự quan tâm của người hâm mộ”.

“Tài sản lớn nhất của tôi là nỗi buồn”

Chỉ mới 20 tuổi nhưng con đường theo đuổi cầu lông của Thùy Linh vô cùng gập ghềnh và sóng gió.

Đến với cầu lông từ năm 10 tuổi nhờ sự hướng dẫn của ông ngoại. Linh được ông mình truyền cho tất cả sự đam mê và nhiệt quyết với môn thể thao này.

Tuy nhiên, mẹ cô vì lo lắng cho tương lai của cô con gái “rượu” nên kịch liệt phản đối.

“Tôi đã nghỉ tập cầu lông suốt 2 năm. Mẹ không muốn tôi theo cầu lông vì sợ con gái vất vả, không có tương lai. Tôi nhớ lúc đó gia đình giấu hết vợt của tôi. Dù vậy, tôi nhớ lông cầu đến mức trốn cả học để đi đánh. Mẹ biết được mắng cho mấy trận. Đến khi mẹ mất một năm, tôi mới đi tập lại”, Linh tâm sự.

Nghĩ đến người mẹ quá cố của mình, Thùy Linh rưng rưng nước mắt chia sẻ: “Thật sự nhiều lúc tôi thầm nhủ mình rất có lỗi với mẹ. Nhưng biế sao được bởi tôi yêu cầu lông quá. Nếu chỉ đi học thôi tôi sẽ không bị mệt, bị áp lực nhưng tôi sẽ không thể vui được. Nên cứ thầm nhủ và xin lỗi mẹ mình thôi”.

Sợ có người yêu sẽ làm người ta khổ

Đặt nhiều tình cảm, ước vọng cho môn thể thao mình đang theo đuổi, vì vậy mà cuộc sống của Thùy Linh chỉ vỏn vẹn xoay quanh cây vợt, trái cầu. Thậm chí điều này còn tạo ra một áp lực vô hình với tay vợt trẻ.

“Trước và sau một giải đấu, tôi hay suy nghĩ rất nhiều đến mức mất ăn, mất ngủ. Ví dụ như SEA Games vừa rồi. Trước giải thì sợ mình thi đấu không tốt, không làm được như kỳ vọng của mọi người. Sau giải thì buồn vì thất bại, sợ nhất là bị nói đánh kém…Tôi không muốn người ta nói mình chỉ được cái bề ngoài chứ đánh không ra gì”, Linh tâm sự.

“Nếu sau này có người nào hỏi tôi rằng tuổi trẻ qua đi, điều tiếc nuối nhất của mình là gì, tôi sẽ nói đó là thất bại quá nhiều. Bây giờ tài sản lớn nhất mà tôi có chính là nỗi buồn. Tôi thấy cuộc sống của mình thật nhàm chán nếu như thi đấu mà không có thành tích tốt. Chính vì vậy tôi muốn chiến đấu vì cầu lông cũng như tự cứu lấy nụ cười của mình”, Linh nói thêm.

Chia sẻ rằng bây giờ bản thân cảm thấy rất cô đơn và gần như không một sở thích nào khác nhưng Thùy Linh cho biết mình không muốn có bạn trai vì sợ làm người ta khổ: “Cuộc sống hiện tại mình tôi đã cảm thấy khó chịu rồi, giờ mà yêu ai bắt người ta phải chịu đựng cùng mình nữa thì tội người ta quá (cười)”.

Bức ảnh từng gây “bão mạng” của Thùy Linh.

Hiện tại, Linh đã học hết lớp 12 và tập trung toàn bộ thời gian cho cầu lông. Cô cho biết hy vọng có thời gian để nghỉ ngơi, cân bằng lại mình và học tích lũy Đại hội trong thời gian tới.

Trước khi ra về, Linh nhắn nhủ: “Ước mơ lớn nhất bây giờ của tôi là được đi tập huấn, được tập luyện nhiều hơn và có một bạn tập thật ăn ý để mang về được nhiều thành tích hơn. Còn những chuyện khác cứ để sau đó vậy”.

Ngắm một số hình ảnh xinh đẹp của Thùy Linh:

Cô nàng sinh năm 1997 trẻ trung, tươi tắn.

và cũng rất thể thao.

Thùy Linh trước giờ lên đường đi SEA Games 29.

Biểu cảm đáng yêu của Linh trên sân đấu. Ảnh: Đức Huy.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất