Thể thao

Ngược dòng đẳng cấp, futsal Việt Nam đại chiến Uzbekistan tại tứ kết châu Á

Lê Phong
Chia sẻ

Tuyển futsal Việt Nam có cơ hội lớn để giúp U23 Việt Nam 'phục thù' khi đụng đội tuyển Uzbekistan tại tứ kết futsal châu Á.

Việc chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) bất ngờ giành chiến thắng trước Malaysia với tỉ số 5-4 ở lượt thứ 2, tuyển futsal Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng của Bảng A VCK futsal châu Á gặp chủ nhà Đài Loan (Trung Quốc) với mục tiêu bắt buộc phải có chiến thắng để chắc suất vào vòng knock-out.

Tuyển Việt Nam đánh bại chủ nhà Đài Loan để giành vé vào Tứ kết.

Vào cuộc với quyết tâm cao, các cầu thủ áo đỏ dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay những phút đầu, tiền đạo Đức Tùng lập tức thử tài thủ thành Hsin Wei bằng một cú sút xa đầy uy lực.

Những phút tiếp theo, tuyển Việt Nam tiếp tục nắm thế chủ động, kiểm soát bóng vượt trội. Tuy nhiên, hàng thủ của chủ nhà chơi rất kín kẻ, đặc biệt là sự xuất sắc của thủ thành Hsin Wei khiến tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn.

Những tưởng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa thì bất ngờ thì đúng những giây cuối cùng, Huang Po Chun đã bất ngờ có pha dứt điểm từ xa tung nóc lưới thủ thành Đình Thuận mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Vũ Đức Tùng một lần nữa sắm vai người hùng của tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2 với việc không còn gì để mất, các học trò của HLV Miguel Rodrigo dồn lên tấn công như vũ bão. Nỗ lực của tuyển Việt Nam được đền đáp ở phút 29, Đức Tùng vừa có pha xoay người dứt điểm ghi bàn thắng gỡ hoà.

Không dừng lại đó, chỉ 2 phút sau, Đức Hoà đã lập công với pha dứt điểm chính xác giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1.

Video Trận thắng của Việt Nam trước Đài Loan.

Đến lúc này, các cầu thủ Đài Loan (Trung Quốc) dồn hết lên tấn công. Tuy nhiên, việc đưa hết đội hình lên cao khiến đội chủ nhà phải trả giá. Phút 39, từ một tình huống cướp được bóng từ sân nhà, Đắc Huy có pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-1 cho tuyển Việt Nam.

Việc để thua Bahrain, Malasiay chính thức bị loại.

Tuyển futsal Việt Nam chính thức có vé vào tứ kết với ngôi nhất bảng A. Đối thủ của tuyển Việt Nam sẽ là tuyển Uzbekistan (nhì bảng B). Trong khi đó với việc đánh bại Malaysia 3-1, Bahrain cũng ghi tên mình vào tứ kết với vị trí ngôi nhì bảng A.

Dự kiến, trận tứ kết giữa Việt Nam- Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 18h, ngày 8/2/2018.

Danh sách các bảng đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất