Thể thao

'Ngựa ô' ASIAN Cup 2019: Thái Lan hay Việt Nam?

Quyết Thắng
Chia sẻ

Ở mỗi giải đấu lớn luôn chờ đợi sự xuất hiện của "ngựa ô", đội bóng sẽ mang đến bất ngờ lớn nhất.

ASIAN Cup 2019 quy tụ tất cả những đội bóng mạnh nhất châu Á. Thế nên, “ngựa ô” của ASIAN Cup đang được dự đoán rất nhiều.

Truyền thông Ấn Độ nhận định Thái Lan sẽ là “ngựa ô” ở ASIAN Cup 2019: “Thái Lan có đủ tiềm lực để trở thành ngựa ô của Asian Cup 2019. Những chú voi chiến đã có những bước tiến dài trong bóng đá những năm qua”. 

Tại ASIAN Cup 2019, Thái Lan nằm chung bảng với UAE, Bahrain, Ấn Độ. Đây là bảng đấu không hề dễ dàng cho Thái Lan khi Bahrain và UAE được nhận xét có đẳng cấp cao hơn. Nhưng Thái Lan được đánh giá là “ngựa ô” cũng không hề bất ngờ, bởi đội bóng này thực sự đang sở hữu lực lượng khá mạnh.

Thái Lan sẽ có sức mạnh khác biệt so với AFF Cup 2018.

Bộ ba Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và Theerathon Bunmathan chính là sự khác biệt của Thái Lan sau khi vắng ở AFF Cup 2018. Trong đó, Chanathip là cái tên đáng để chờ đợi khi có mùa bóng cực hay ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản. “Messi Thái” giành giải Cầu thủ hay nhất giải đấu, khi chơi 31 trận và ghi 9 bàn thắng giúp CLB Consadole Sapporo lọt vào Top 4.

 “Tôi rất tự hào khi được khoác áo đội tuyển quốc gia Thái Lan. Mục tiêu của tôi là giúp đội ít nhất vào vòng 16 ở Asian Cup, mỗi cầu thủ đều háo hức để thi đấu tại giải này”, Chanathip tuyên bố trước thềm ASIAN Cup 2019.

Ngoài Thái Lan, Việt Nam hứa hẹn cũng sắm vai “ngựa ô” ASIAN Cup 2019. Mặc dù giải đấu được đánh giá quá tầm so với tuyển Việt Nam (kể cả với Thái Lan) nhưng cơ hội vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Park Hang Seo cũng không hề nhỏ. Mục tiêu của HLV Park là giành 4 điểm.

Ở bảng D, Việt Nam gặp Iraq, Iran, Yemen. Đây là những thách thức rất lớn khi cả Iran và Iraq và rất mạnh so với tuyển Việt Nam nếu xét mức độ ĐTQG. Trong đó, Iran là ứng viên số 1 cho chức vô địch ASIAN Cup 2019.

Tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ bùng nổ ở ASIAN Cup 2019.

Tuy nhiên, Việt Nam có một điểm mạnh là lối chơi đoàn kết, có được sự cân bằng trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài ra, bản lĩnh của tuyển Việt Nam ở sân chơi châu lục là rất lớn. Ngoài ra, tuyển Việt Nam có nhiều gương mặt trẻ được chờ đợi có thể bùng nổ ở ASIAN Cup 2019.

HLV Phạm Minh Đức nhận định Quang Hải, Công Phượng, Phan Văn Đức, Văn Hậu là 4 cầu thủ xứng đáng được chời đợi là nên khác biệt cho tuyển Việt Nam ở ASIAN Cup 2018. HLV Minh Đức đặt niềm tin lớn Việt Nam sẽ vượt quang vòng bảng.

“Ngựa ô” ASIAN Cup 2019 sẽ gọi tên Việt Nam hay Thái Lan? Hãy chờ xem và hy vọng thầy trò HLV Park Hang Seo có thể làm nên những bất ngờ ở sân chơi được đánh giá quá tầm.

Chia sẻ

Bài viết

Quyết Thắng

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất