Thể thao

N’Golo Kante - 'lá phổi' xanh nuôi dưỡng sự sống của Chelsea

Lê Anh
Chia sẻ

Với khả năng càn quét cùng nền tảng thể lực sung mãn, tiền vệ N’Golo Kante chính là “lá phổi” và cũng là cầu thủ khó thay thế nhất trong đội hình Chelsea.

Những pha bóng làm nên 'thương hiệu' của Kante.

Sau khi chứng kiến Kante thi đấu thăng hoa và giúp Leicester City lên ngôi vô địch Premier League 2015-2016, Chelsea đã quyết định bỏ ra số tiền 32 triệu bảng để mua tiền vệ người Pháp trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2016. Đến lúc này, có thể khẳng định đây chính là “món hời” của đội chủ sân Stamford Bridge.

Trong màu áo đội bóng mới, Kante đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất nơi tuyến giữa Chelsea. Chính phong độ ổn định và xuất sắc của ngôi sao 26 tuổi đã góp phần giúp “The Blues” lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2016-2017.

Tranh chấp bóng tay đôi là một trong những điểm mạnh nhất của Kante (trái).

Tuy chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn (1m68) cùng thân hình nhỏ con so với phần lớn các cầu thủ khác ở Premier League nhưng Kante lại sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng phán đoán tình huống và đánh chặn tốt. Mặc dù chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, song tốc độ của anh chẳng hề thua kém các tiền vệ cánh hay tiền đạo.

Khi còn khoác áo Leicester, Kante chỉ nổi bật ở khả năng thu hồi bóng cũng như những tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương. Thế nhưng, trong màu áo Chelsea, anh đã dần hoàn thiện kỹ năng chuyền bóng và phát động tấn công.

Nếu thường xuyên theo dõi Kante thi đấu từ khi anh đặt chân tới Premier League, chắc hẳn tất cả mọi người sẽ nhận thất số đường chuyền cũng như tỷ lệ chính xác trong các pha chuyền bóng của tuyển thủ Pháp đã tăng lên đáng kể khi anh cập bến Chelsea.

Kante đang là cầu thủ không thể thay thế ở Chelsea.

Với rất nhiều người, tiền vệ Eden Hazard hay tiền đạo Alvaro Morata là những cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea lúc này vì đây là 2 nhân tố chính mang lại những bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Nhưng thực tế cho thấy, Kante mới là cầu thủ quan trọng và khó thay thế nhất trong đội hình “The Blues” hiện nay.

Tuy không nổi bật ở khả năng tấn công, ghi bàn giống Hazard hay Morata nhưng Kante chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất phía trước hàng phòng ngự Chelsea. Mùa giải này, cầu thủ sinh năm 1991 vắng mặt 6 trận đấu vì lý do chấn thương. Kết quả là Chelsea thắng 3, hòa 1 và thua 2 trận (tỷ lệ chiến thắng 50%). Trong 13 lần Kante ra sân, thành tích mà đội bóng phía Tây thành London thu được là 9 trận thắng, hòa 1 trận và thua 3 trận (tỷ lệ chiến thắng 69%).

Ngoài Kante, Chelsea đang sở hữu 2 tiền vệ phòng ngự khác là Danny Drinkwater, Tiemoue Bakayoko. Thế nhưng, trong quãng thời gian tiền vệ người Pháp vắng mặt vì chấn thương, HLV Antonio Conte luôn đau đầu trong việc tìm ra “lá chắn thép” cho đội nhà vì Drikwater và Bakayoko chưa chứng tỏ được giá trị và đẳng cấp của mình.

Ngay mùa giải đầu tiên thi đấu cho Chelsea, Kante đã góp công giúp đội bóng vô địch Premier League.

Trong trường hợp Hazard hay Morata vắng mặt, HLV Conte có thể giao trọng trách ghi bàn cho những cái tên khác như Pedro Rodriguez, Michy Batshuayi, Willian, Charly Musonda hay Kenedy.

Kể từ đầu mùa giải, Kante thi đấu 9 trận ở Premier League (tổng cộng 797 phút). Theo thống kê của Ban tổ chức giải, cựu cầu thủ Leicester có 31 lần tắc bóng, 20 pha đánh chặn thành công. Số lần phạm lỗi của anh với cầu thủ đối phương chỉ dừng lại ở con số 11 (nhận 1 thẻ vàng).

Với khả năng đánh chặn tốt cùng thể lực bền bỉ, Kante luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự từ xa giúp các cầu thủ ở hàng hậu vệ yên tâm hơn. Ngoài ra, người đá cặp tiền vệ đánh chặn với anh là Bakayoko cũng thường xuyên có cơ hội lên tham gia tấn công giúp Chelsea có thêm giải pháp trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Vào rạng sáng 26/11 (giờ Việt Nam), Chelsea sẽ có chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool trong khuôn khổ vòng 13 Premier League. Chắc chắn, kết quả thi đấu của “The Blues” ở trận này sẽ phụ thuộc khá nhiều vào phong độ của Kante.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất