Thể thao

Ngọc Trinh, bà Tân Vlog và 'trò lố' của chuyện võ sư Flores

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngọc Trinh, bà Tân Vlog và Flores - ba người cùng có điểm chung là nhận được sự hiếu kỳ từ cộng đồng mạng.

Nếu như Showbiz Việt Nam có Ngọc Trinh thì câu chuyện cuộc sống có bà Tân Vlog, còn võ thuật đang ồn ào với chuyện chuẩn võ sư Flores. Cả ba nhân vật này có điểm chung là nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng và gây nên sự tranh cãi trái chiều.

Showbiz Việt Nam hiếm có ai giỏi “câu” dư luận và cộng đồng mạng bằng Ngọc Trinh. Hơn 10 năm qua, cô gái này vẫn thu hút sự quan tâm lớn bằng các màn khoe ảnh trên mạng xã hội, hoặc gây tranh cãi tại các sự kiện bằng cách ăn mặc bị đánh giá phản cảm.

Dẫu vậy, chẳng ai có thể cấm Ngọc Trinh làm điều này, vì chẳng ảnh hưởng đến ai. Ngược lại, Ngọc Trinh duy trì được độ hot chính vì sự hiếu kỳ của cộng đồng mạng. Một khía cạnh khác thì từ chuyện phát ngôn đến ăn mặc của Ngọc Trinh thì đa số không ai muốn cô gái này trở thành tấm gương cho giới trẻ.

Bà Tân Vlog chính là minh chứng cho sự hiếu kỳ của cộng đồng mạng. Bà Tân Vlog nổi tiếng theo cách bất ngờ và “đột biến” đến kinh ngạc. Thậm chí, đài truyền hình còn mời lên trò chuyện.

Bàn Tân Vlog là ai sao thu hút đến thế? Nhiều ý kiến cho rằng đó là sự giản dị, mộc mạc từ các câu nói kiểu như “Xin chào các cháu! Chào mừng các cháu trở lại với kênh bà Tân Vlog”. Bản chất của vấn đề vẫn nằm ở sự thu hút giới trẻ bằng sự hiếu kỳ, còn những câu chuyện của bà Tân Vlog chỉ là nấu ăn như làm bánh chưng khổng lồ, ly trà sữa thật to…

Ngọc Trinh, bà Tân Vlog và Flores có điểm chung là nhận được sự hiếu kỳ của cộng đồng mạng.

Một nhân vật khác cũng đang thu hút cộng đồng mạng là chuẩn võ sư Flores. Flores cứ xuất hiện lại mang đến ồn ào, xoay quanh chủ đề duy nhất là đấu võ với các võ sỹ Việt Nam.

Câu chuyện của Flores cần được nhìn nhận đúng ở nhiều mặt. Võ thuật cần có tính giao lưu học hỏi nhưng không có nghĩa bằng cách thách đấu, ăn thua, đấm nhau đến đổ máu… Đó là điều đầu tiên khi nói về các cuộc so tài của Flores và võ sỹ Việt Nam.

Điều thứ hai, Flores đi thách đấu hay chính các võ sỹ Việt Nam chủ động liên hệ gặp để giao lưu võ thuật? Và ai thách đấu thì cũng cần có hai bên đấu nhau, một mình Flores không thể đánh nhau để tạo nên sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Điều thứ ba, nếu giao lưu võ thuật đúng nghĩa theo tinh thần võ đạo, “tầm sư học đạo” thì lẽ ra chọn cách đóng cửa giao lưu, đừng quay clip, đừng lên mạng xã hội, hay nói qua lại này nọ theo kiểu “đấu võ mồm”. Vì giao lưu học hỏi thì chẳng cần phải tạo nên sự ồn ào, thu hút cộng đồng mạng.

Điểm chung của Ngọc Trinh, bà Tân Vlog chính là sự hiếu kỳ từ cộng đồng mạng. Chỉ có sự khác biệt là Ngọc Trinh và bà Tân Vlog hái ra tiền tỷ, còn Flores hay các võ sỹ Việt Nam tạo nên giá trị thiếu tích cực trong giới võ thuật vì quá ồn ào theo kiểu phô trương, thậm chí có thể gọi là đánh bóng tên tuổi bằng nắm đấm.

Vậy nên, cách tốt nhất là ngừng quan tâm về chuyện giao lưu võ thuật của Flores, đừng biến ông trở thành một nhân vật kiểu Ngọc Trinh hay bà Tân Vlog, vì bản thân võ thuật có một ý nghĩa nhất định trong cuộc sống chứ không đơn thuần như “khoe” ảnh, làm món ăn thu hút giới trẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất