Thể thao

Danh ca Ngọc Sơn làm phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM: Chữ tâm và chữ tình

Văn Nhân
Chia sẻ

Sau hơn 30 năm dành tình yêu cho thể thao, danh ca Ngọc Sơn đã vinh dự được bầu làm phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM.

“Cám ơn cái tâm của Ngọc Sơn”

Chiều 26/9, danh ca - nhạc sỹ Ngọc Sơn chính thức nhận chức phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM. Một cột mốc mới trong hành trình xây ước mơ cho sinh viên Việt Nam của Ngọc Sơn.

Danh ca Ngọc Sơn phát biểu trong ngày nhận chức phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM.

Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM - (PGS.TS, Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM) ông Châu Vĩnh Huy chia sẻ với Saostar: “Hội thể thao rất vinh dự khi anh Sơn (danh ca - nhạc sỹ Ngọc Sơn - pv) đã nhận lời tham gia. Anh Sơn là một người nổi tiếng tâm huyết với thể thao Việt Nam, cũng như góp phần tạo ra những sân chơi thể thao cho sinh viên. Tôi tin sự có mặt của anh Sơn sẽ giúp cho Hội thể thao phát triển như sự mong đợi.

Đây là sân chơi ý nghĩa cho sinh viên. Anh Sơn xuất thân từ gia đình có truyền thống là nhà giáo và rất tâm huyết với sinh viên, tôi nghĩ tấm lòng của anh ấy sẽ mang đến điều tươi mới, cũng như sự tốt đẹp nhất cho Hội sinh viên.

Tôi muốn nhấn mạnh là Hội thể thao đã rất may mắn khi có được sự tham gia của anh Sơn. Anh ấy là một người yêu thể thao rất cuồng nhiệt, có thể truyền sự cảm hứng tuyệt vời đó cho các em sinh viên”.

Danh ca Ngọc Sơn (Phó chủ tịch) và ông Châu Vĩnh Huy (Chủ tịch) trao bằng của Bộ trưởng Bộ giáo dục cho ông Hồ Thiện Vinh - Uỷ viên BCH trung ương Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Việt Nam (Giám đốc Trung tâm bóng bàn - cờ vua Học sinh - Sinh viên TP.HCM).

Một trong những người tham gia sáng lập trường Đại học Văn Lang, ông Nguyễn Văn Muôn bày tỏ tấm chân tình rằng: “Danh ca Ngọc Sơn đã có một cái tâm rất lớn với thể thao Việt Nam. Tôi cảm ơn Ngọc Sơn đã tham gia Hội thể thao để hướng đến những điều tốt đẹp nhất…”.

Trong khi đó, danh ca Ngọc Sơn nói tại cuộc họp: “Ngọc Sơn xin được gửi lời cám ơn sâu sắc đến cả nhà. Ngọc Sơn đã dành tình yêu cho thể thao từ rất lâu và rất yêu mến các em sinh viên. Ngọc Sơn luôn đau đáu nỗi niềm là một ngày có thể mang sự nhiệt huyết, tình yêu cháy bỏng của mình để góp phần tạo nên những điều tốt đẹp nhất cho thể thao, nhất là sân chơi sinh viên - nơi được xem là nền móng để thao thể thao nước nhà phát triển.

Bản thân Ngọc Sơn lại rất yêu mến các em sinh viên. Ngọc Sơn thương lắm, luôn mong có thể làm được những điều ý nghĩa cho các em trưởng thành và cống hiến cho nước nhà.

Hôm nay, Ngọc Sơn rất vui khi giấc mơ hơn 30 năm qua đã trở thành hiện thực. Tất cả là nhờ sự tin yêu của mọi người và Ngọc Sơn xin hứa tận đáy lòng sẽ cố gắng phát triển phong trào thể thao sinh viên, cũng như Hội thể thao sẽ có những thay đổi tích cực trong thời gian ngắn nhất”.

Những lời tâm sự đầy mộc mạc và chân tình của Ngọc Sơn mang đến một bầu không khí vui vẻ cho cuộc họp. Mọi người có mặt đều vỗ tay tán thưởng và ghi nhận tấm lòng của danh ca Ngọc Sơn, người đã chính thức trở thành chức phó Chủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM.

Đằng sau một giấc mơ là chữ tình

Danh ca Ngọc Sơn có tình yêu thể thao nổi tiếng khắp cả nước trong nhiều năm qua nhưng hiếm ai biết rằng, anh đã “thai nghén” giấc mơ như thế nào…

20 năm trước, tuyển Việt Nam đá chung kết SEA Games năm 1999 với Thái Lan trên đất Brunei, danh ca Ngọc Sơn gác mọi công việc để đi cổ vũ. Ngọc Sơn đã gửi tặng số tiền 30 triệu đồng cho tuyển Việt Nam.

Ngọc Sơn luôn trung thành với triết lý sống: Người có tình mới cho đi được. Với tình yêu thể thao cũng thế, Ngọc Sơn đam mê từ bóng đá đến bóng bàn và cử tạ. Tình yêu đó xuyên suốt hơn 30 năm qua chưa bao giờ ngừng lại. Anh tập bóng bàn, cử tạ mỗi ngày dù công việc rất bận rộn. Ngọc Sơn thổn thức với bóng đá, hò hét và nguyện cầu mỗi khi các đội tuyển quốc gia thi đấu.

Tình yêu thể thao và tấm lòng chân tình của Ngọc Sơn luôn nhận được sự ngưỡng mộ của nhiều người.

Cũng nhờ tình yêu lớn lao với bóng bàn, Ngọc Sơn đã đứng ra tổ chức Giải bóng bàn sinh viên TP.HCM tranh cúp Ngọc Sơn Production lần I tại trường Đại học Sư phạm TP.HCM vào hồi tháng 7 năm nay. Một sân chơi nhận được sự chào đón của hàng chục nghìn sinh viên tại TP.HCM, khi mục đích là thúc đẩy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao và tạo ra sân chơi ý nghĩa cho sinh viên.

Mới nhất, Ngọc Sơn tổ chức cho người hâm mộ xem bóng đá cổ vũ tuyển Việt Nam đấu Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Nhiều người đã không thể kìm nén cảm xúc khi chứng kiến Ngọc Sơn bật khóc vì lo lắng cho thầy trò HLV Park Hang Seo. Những giọt nước mắt ấy đã chạm đến trái tim của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Rất nhiều mẩu chuyện khác về tình yêu của Ngọc Sơn với thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Ví dụ như Ngọc Sơn từng đem lời ca tiếng hát giúp cho sân Thống Nhất chật cứng khán giả ở V.League, hay những lần theo chân cổ vũ cho các ĐTQG trong nhiều năm qua…

Yêu thể thao và tập luyện mỗi ngày, Ngọc Sơn còn đem tình yêu lớn lao đó để sáng tác những ca khúc nổi tiếng như VIVA Việt Nam, Tôi yêu bóng đá. Ngọc Sơn mong rằng những ca khúc này tạo ra giá trị tinh thần, thúc đẩy tình yêu thể thao lan rộng đến hàng triệu người hâm mộ.

Danh ca Ngọc Sơn làm phó CHủ tịch Hội Thể thao Đại học và Chuyên nghiệp TP.HCM sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực lớn cho thể thao sinh viên Việt Nam.

Thế mới bảo rằng, đằng sau một giấc mơ cho thể thao sinh viên, Ngọc Sơn có tình yêu thể thao cuồng nhiệt, yêu say đắm và sẵn sàng cho gác bỏ nhiều điều trong cuộc sống để sống với tình yêu. Nó cũng giống như sự cống hiến to lớn của Ngọc Sơn cho nền âm nhạc Việt Nam trong suốt mấy chục năm qua, bằng trái tim cháy bỏng yêu thương và một khối óc thiên tài.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất