Thể thao

'Nghiền nát' Saudi Arabia, Nga đi vào lịch sử World Cup bằng… 'tính cách Nga'

Văn Nhân
Chia sẻ

Có những nghi ngờ lẫn nỗi lo cho chủ nhà Nga trong trận mở màn gặp Saudi Arabia nhưng các chàng trai xứ sở Bạch dương đã khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng tưng bừng 5-0.

“Rồi con sẽ nhìn thấy nhiều điều trong cuộc đời, rồi con sẽ đi cả nước ngoài nữa, nhưng hãy tự hào được là người Nga”.

Không khó để nhiều người Việt nhận ra những dòng chữ ấy được trích trong truyện ngắn Tính cách Nga của đại thi hào Lev Tolstoy.

Sau lễ khai mạc hoành tráng, người hâm mộ toàn thế giới chờ đợi trận cầu khai mạc giữa tuyển Nga và Saudi Arabia. Một trận đấu được dự đoán có nhiều khó khăn cho đội chủ nhà, khi áp lực chiến thắng dồn lên đôi chân của các chàng trai xứ sở Bạch dương. Họ không được phép thua khi Saudi Arabia bị đánh giá yếu nhất bảng A và vì hình ảnh của bóng đá Nga.

Nga đi vào lịch sử World Cup với chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabia. Ảnh: FIFA

Và trận mở màn World Cup 2018 đã cho thấy được tính cách Nga. Các cầu thủ của nước chủ nhà không làm cho hàng triệu người hâm mộ xứ sở Bạch dương thất vọng, dù trước trận đấu có nhiều ý kiến cho rằng tuyển Nga bây giờ đang cạn kiệt nhân tài và bị đánh giá rất yếu ở ngày hội bóng đá được tổ chức ngay tại quê nhà.

Những Gazinski, Cheryshev (lập cú đúp - cầu thủ vào sân thay người bất đắc dĩ vì ở ngay hiệp 1), Artem Dzyuba, Daler Kuzyaev đã ghi bàn vào lưới Saudi Arabia để giúp cho tuyển Nga có trận mở màn World Cup 2018 một cách hoàn hảo nhất.

Với chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabi, tuyển Nga đã có chiến thắng đậm nhất lịch sử các World Cup (tính trận đấu mở màn). Đó là món quà tuyệt vời cho những ai tin tưởng Nga sẽ có khởi đầu tốt trước đội bóng đến từ châu Á.

Cheryshev nâng tỷ số lên 2-0 cho Nga. Ảnh: FIFA

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Cheryshev xứng đáng là một siêu phẩm. Anh xử lý bóng cực kỳ đẳng cấp để loại bỏ hai hậu vệ Saudi Arabia và tung ra cú dứt điểm ở góc gần đầy hóc hiểm xé toang mành lưới đối thủ.

Ba trong năm bàn thắng được ghi từ các cầu thủ dự bị (Cheryshev và Artem Dzyuba) cho thấy tuyển Nga đã có một sự chuẩn bị cực tốt cho World Cup 2018. Họ là đội bóng có thứ hạng thấp nhất giải đấu (hạng 70), kém cả Saudi Arabia đến ba bậc nhưng tinh thần và tính cách Nga là những điều không thể lay chuyển, luôn rạo rực và mạnh mẽ nhất vì niềm tự hào dân tộc.

World Cup 2018 được xem là nhiều thách thức với chủ nhà Nga về công tác an ninh, từ nỗi lo khủng bố đến vấn nạn hooligan. Thế nhưng, đây là cơ hội lớn để toàn thế giới biết thêm về xứ sở Bạch dương. Và chiến thắng tưng bừng ngay trong ngày khai mạc trước Saudi Arabia đã là câu trả lời đầu tiên của tuyển Nga.

Nga đã mở màn cực kỳ thuận lợi bằng chiến thắng lịch sử 5-0. Ảnh: FIFA

Ba điểm và 5 bàn thắng, tuyển Nga chào World Cup 2018 theo cách tuyệt vời nhất. Người hâm mộ nước Nga sống trong niềm hạnh phúc, sống trong niềm tự hào với “tính cách Nga”. Phần còn lại của bóng đá thế giới gửi lời chúc mừng đến nước chủ nhà.

Hy vọng “đầu xuôi đuôi lọt”, ngày hội bóng đá thế giới mang đến những điều tuyệt vời cho xứ xở Bạch dương và tất cả những đội bóng góp mặt.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin mới nhất