Thể thao

Nghịch cảnh của trọng tài Kim Dae Young và thầy Park ngày về Hàn Quốc

Bá Định
Chia sẻ

Sau AIASD 18, trọng tài Kim Dae Young và HLV Park Hang Seo bỗng nhận được sự đối xử khác nhau từ chính quê nhà Hàn Quốc.

Sân bay quốc tế Icheon (Hàn Quốc) những ngày đầu tháng 9. Xứ sở kim chi chào đón trọng tài Kim Dae Young và HLV Park Hang Seo trở về theo những cách trái ngược nhau. Cả hai đều qua tuổi ngũ tuần từ lâu nhưng số phận lại đưa đẩy gặp nhau để rồi đem tới những điều không ngờ tới.

Hiện tại, có đến hơn 37.000 CĐV Hàn Quốc phẫn nộ về Kim Dae Young - trọng tài bị cho là o ép U23 Việt Nam trước U23 UAE. Thậm chí, họ dành những lời lẽ ghê tởm nhất để nói về ông. Rồi trong mắt họ, ông như một nỗi xấu hổ. Hình ảnh ông cũng lên trên truyền thông Hàn Quốc.

Trọng tài Kim Dae Young đã có những quyết định sai lầm gây bất lợi cho U23 Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo được truyền thông Hàn Quốc chào đón khi mới hạ cánh xuống sân bay Incheon. Ông về nước đầy vẻ vang bởi thành công liên tiếp cùng U23 Việt Nam.

Tên tuổi ông Park Hang Seo nổi như cồn suốt thời gian hơn một tháng qua. Ông Park trở thành một trong những người được giới truyền thông xứ Kim chi săn đón liên tục trong thời gian qua.

Ông Park Hang Seo được phóng viên săn đón ngay khi xuống sân bay.Tạo hóa luôn biết cách sắp đặt con người ta gặp nhau ở những hoàn cảnh đặc biệt để dẫn đến những số phận đặc biệt. Có ai ngờ đâu, một vị trọng tài bình thường ít người để ý đến trong một trận đấu giờ đây chỉ sau một trận lại trở thành đề bài đả kích mạnh mẽ của cộng đồng những người yêu thể thao.

Đáng buồn thay, những quyết định từ ông Kim Dae Young đem đến bất lợi cho chính đội bóng mà người đồng hương Park Hang Seo đang dẫn dắt. Xưa nay, những vị “vua áo đen” chỉ nổi tiếng khi xảy ra những sai sót quá đỗi trầm trọng.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE tạo nên nghịch cảnh số phận HLV Park Hang Seo và trọng tài Kim Dae Young.

Còn nếu làm đúng bổn phận, họ cũng sẽ trôi vào quên lãng ngay khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Ông Kim Dae Young nổi tiếng theo cách chẳng hề mong muốn. Nhưng cuộc sống là như vậy, nó luôn khó lường và khiến bất cứ ai kể cả người trong cuộc chẳng ngờ nổi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất