Thể thao

Nghĩa cử đẹp của thầy Park dành cho lò đào tạo ra lứa Quang Hải

Văn Nhân
Chia sẻ

HLV Park Hang Seo đã đến thăm lò đào tạo ra lứa Quang Hải, Duy Mạnh và gửi đến những lời động viên cho các người thầy thầm lặng.

Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội (Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội) đã tiếp HLV Park Hang Seo vào ngày hôm qua. Đây được xem là món quà đầy ý nghĩa cho những người thầy thầm lặng đào tạo ra lứa Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Huy Hùng…

Ít ai biết rằng, Hà Nội có một “lò” sản xuất cầu thủ thuộc diện dị biệt. Đó chính là Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội thuộc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội. Cần nhắc, đây là nơi đào tạo không thuộc CLB Hà Nội. Họ đào tạo cầu thủ và cho đội bóng Thủ đô được sở hữu những cầu thủ giỏi.

Cụ thể, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội đã liên tục cho CLB Hà Nội những cầu thủ giỏi như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng, Hùng Dũng, Đức Huy, Thành Chung… Ngoài ra, Huy Hùng cũng xuất thân từ lò đào tạo này.

Quang Hải xuất thân từ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội thuộc Trung tâm huấn luyện thi đấu TDTT - Sở VHTT Hà Nội.

Điều đặc biệt là lò đào tạo này không liên quan gì đến CLB Hà Nội. Họ chỉ cho những cầu thủ giỏi nhất với đội bóng Thủ đô. Đây cũng chính là điều mang đến sự khác biệt cho CLB Hà Nội, không cần tốn tiền đào tạo cầu thủ trẻ vẫn có được một nơi sản xuất cầu thủ miễn phí và rất giỏi trong việc mài ngọc thô.

Một HLV thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội từng bày tỏ với Saostar là chỉ mong được ghi nhận, thay vì người hâm mộ cả nước chỉ biết CLB Hà Nội là nơi sở hữu những tài năng như Quang Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh…., dù thực tế thì chính họ mới là những người có công đào tạo.

Với sự đến thăm của HLV Park Hang Seo, điều này chắc chắn mang đến sự động viên rất lớn cho các người thầy ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội, vì vốn dĩ họ rất thiệt thòi khi dày công đào tạo ra những cầu thủ giỏi nhưng rất ít người biết đến, khi đa số người hâm mộ vẫn lầm tưởng CLB Hà Nội mới là nơi đào tạo ra lứa Quang Hải, Duy Mạnh…

Nghĩa cử đẹp của HLV Park Hang Seo sẽ là món quà tinh thần để các người thầy thuộc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội tiếp tục đào tạo ra những cầu thủ giỏi trong tương lai, vì ít nhất chuyến thăm của ông Park đã giúp nơi này được ghi nhận về sự đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất