Thể thao

Gặp hoa khôi làng cờ có đam mê đặc biệt với nghệ thuật

Lê Phong
Chia sẻ

Xinh đẹp và tài năng, cô gái 9x Nguyễn Thị Tâm Anh đang là một trong những kỳ thủ kỳ cựu nhất làng cờ vây Việt. Bên cạnh đó, người đẹp cũng là một con người đa tài, tâm huyết trong việc phát triển bộ môn trí tuệ này tại nước nhà.

Nguyễn Thị Tâm Anh là một trong những kỳ thủ thuộc lứa đầu của cờ vây TP.HCM. Cô nàng sinh năm 1992 đã có một bảng thành tích kha khá trong bộ môn thể thao này: Vô địch cá nhân nữ toàn quốc 2011, VĐ đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn toàn quốc 2016, 2 lần VĐ cá nhân nữ giải cờ vây Đông Nam Á…

Không chỉ là một VĐV tài năng, Tâm Anh còn gây chú ý ở các giải đấu mình tham dự bởi gương mặt khả ái của mình. Cô được mệnh danh là “hoa khôi làng cờ” Việt Nam.

Tâm Anh đến với bộ môn cờ vây từ rất nhỏ bằng một sự hồn nhiên đến lạ. Năm 12 tuổi, cô nàng tình cờ đọc một bộ truyện tranh về cờ vây và đem lòng yêu thích. Thấy môn cờ lạ lẫm, cô nàng tò mò tìm hiểu và dần thích thú. “Nhiều người không biết sẽ tưởng môn này khó chơi nhưng thực tế dễ dàng lắm. Chỉ cần mất độ một buổi là học được cách chơi ngay”. Tâm Anh cho biết.

Hiện tại để đảm bảo cuộc sống, hằng ngày Tâm Anh đi làm họa sĩ 3D chuyên làm film và games ở một địa điểm khá xa nhà. Sau giờ hành chính, cô nàng 9x dành hết thời gian cho cờ. Lúc thì đến sinh hoạt tại CLB cờ vây, lúc thì tự tập online. Thậm chí kể cả thời gian đi café, cô nàng cũng tranh thủ chơi một vài ván cờ để “lên tay”.

Khi được hỏi liệu có thấy cực khổ khi thân con gái phải thường xuyên chạy nơi này nơi khác lo cho cờ vây và gần như không có thời gian cho bản thân, Tâm Anh vui vẻ: “Đam mê mà anh. Đam mê nào mà không đánh đổi. Vả lại ba mẹ em biết em đến CLB sinh hoạt cũng an tâm lắm”.

Tự nhận xét bản thân là người có niềm say mê nghệ thuật xen lẫn cờ vây - một môn chơi trí tuệ. Cô gái gốc Hà Nội cho biết sẵn sàng đánh đổi nhiều thứ hơn nữa vì bộ môn mình đang theo đuổi.

Trong buổi vinh danh Top 10 Hoa khôi làng cờ Việt 2016 quy tụ nhiều người đẹp ở các bộ môn cờ tướng, cờ vua,…Nguyễn Thị Tâm Anh là cái tên duy nhất của môn cờ vây lọt vào danh sách.

“Nếu như ở các môn cờ khác, mỗi quân đều được mặc định chức năng hay giá trị riêng ngay từ đầu, thì các quân cờ vây lại giống hệt nhau. Chính vì thế, cái tinh tế tạo nên sự khác biệt là cách thức và thời điểm mình sử dụng nó. Giống như con người sinh ra ai cũng như ai, nhưng thành công hay thất bại đều do người đó quyết định mà thôi”, Tâm Anh tâm sự.

Tâm Anh mong muốn không chỉ chơi giỏi cờ mà còn phải phát triển bộ môn cờ vây rộng rãi trong nước. Cô cùng một số bạn trẻ tâm huyết khác đã tổ hợp sức tổ chức các giải cờ và các buổ giao lưu dành cho các VĐV nhí trong và ngoài nước tham gia.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất