Thể thao

Ngả mũ trước 'ma thuật' của HLV Park Hang Seo hạ Philippines!

Văn Nhân
Chia sẻ

"Việt Nam thời kỳ ông Park Hang Seo thực sự thi đấu quá hay. Cầu thủ thay đổi quá nhiều khi trạng thái tâm lý bước vào trận đấu rất ổn định, tinh thần chiến đấu rất cao..."

 HLV Park Hang Seo làm đấu pháp quá hay

Ngay sau chiến thắng của Việt Nam trước Philippines, HLV Đinh Hồng Vinh nói với người viết là: Ông Park hay quá, làm chiến thuật và sắp xếp con người thực sự quá tài giỏi, hợp lý.

“Có thể nói HLV Park Hang Seo đang làm đấu pháp quá hay cho Việt Nam. Trận thắng Philippines thực sự thuyết phục và cho thấy được tài cầm quân của ông Park. Một dấu ấn rất lớn để Việt Nam có thể tạo ra lợi thế lớn trước trận bán kết lượt về.

Việt Nam đã hạ Philippines ngay trên sân khách.

Tôi cho rằng, Việt Nam thời kỳ ông Park Hang Seo thực sự thi đấu quá hay. Cầu thủ thay đổi quá nhiều khi trạng thái tâm lý bước vào trận đấu rất ổn định, tinh thần chiến đấu rất cao, rất khát khao chiến thắng.

HLV Park Hang Seo làm kỹ chiến thuật, đấu pháp rất hay. Các cầu thủ gắn kết, tạo ra hệ thống phòng ngự chắc chắn. Ngoài ra, ông Park sắp xếp con người qua từng trận đấu có thể nói là quá hợp lý để ra sự bất ngờ.

Với chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách, tôi nghĩ Việt Nam đang có lợi thế lớn để vào chung kết AFF Cup 2018. Dẫu vậy, các cầu thủ cần giữ được trạng thái tốt nhất khi phía trước là trận lượt về với Philippines“, HLV Đinh Hồng Vinh nói.

Ma thuật của ông Park

HLV Park Hang Seo có thể nói giống như một nhà ảo thuật với cách sắp xếp con người rất khó đoán. Trận thắng Philippines là minh chứng rõ nhất cho tài dụng nhân của ông Park.

4 trận vòng bảng thì Quang Hải và Xuân Trường thường xuyên được trao cơ hội đá chính ở hàng tiền vệ nhưng đến bán kết, Đức Huy và Hùng Dũng được chọn lựa để gia tăng thêm chất thép cho Việt Nam.

Ngoài ra, hàng công đẩy Văn Quyết và Công Phượng lên ghế dự bị. Quang Hải và Phan Văn Đức đá chính ngay từ đầu. Đáng nói, ông Park đã dùng Quang Hải và Phan Văn Đức trước Campuchia, còn Công Phượng được cho nghỉ để dưỡng sức. Thế nhưng, Việt Nam tiếp tục đá với cặp Quang Hải - Văn Đức đã làm cho đối thủ phải bất ngờ.

Ông Park Hang Seo thực sự là một nhà cầm quân tài giỏi và lắm chiêu trò.

Ngoài ra, ông Park rất giỏi trong việc “tung hỏa mù” khi cho Bùi Tiến Dũng tham gia họp báo trước trận đấu với Philippines. Một chiêu bài từng giở ra với Malaysia khi để Văn Quyết họp báo nhưng cầu thủ này không được xếp đá chính.

Việt Nam trải qua 5 trận đấu với những thay đổi liên tục trong đội hình, qua đó mang đến những bất ngờ không thể nào đoán được. Đó là kỳ tài của HLV Park Hang Seo, người được ví cầm quân như “ma thuật” để thay đổi bóng đá Việt Nam.

Chính HLV Eriksson (ĐT Philippines) thừa nhận rằng: “Chúng tôi vừa phải đối đầu với đội bóng hay nhất ở AFF Cup năm nay. Tôi không nghi ngờ về điều đó”.

Với chiến thắng 2-1 trước Philippines, Việt Nam rõ ràng có cơ hội lớn để vào chung kết AFF Cup 2018. Trận đấu lượt về diễn ra vào ngày 6/12.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất