Thể thao

Còn ai chê chuyện bầu Đức thẳng tay thanh lý 'siêu ngoại binh'?

Văn Nhân
Chia sẻ

Ngoại binh Rimario tiếp tục để lại sự xấu xí khi lãnh thẻ đỏ trước Hải Phòng. Có lẽ, CĐV HAGL đã hiểu vì sao anh bị bầu Đức thanh lý.

Mỗi khi Rimario tỏa sáng ở V.League thì nhiều ý kiến lại nhắm về phía CLB HAGL đã để mất 1 ngoại binh chất lượng. Nhưng càng xem anh chàng này chơi bóng ở V.League thì người hâm mộ HAGL càng ngưỡng mộ quyết định đúng đắn của ông chủ đội bóng phố Núi.

Hôm qua, Thanh Hóa chia tay Cúp quốc gia vì phải chơi trong cảnh thiếu người trước Hải Phòng. Nguyên nhân là Rimario bị đuổi do lỗi đánh nguội đối thủ ở phút 70. Một hành động xấu xí và đáng bị chê trách của cựu tiền đạo HAGL.

Trước đó, Rimario từng lao vào sân đòi ăn thua đủ với trọng tài Ngô Duy Lân trong trận TP.HCM hòa Thanh Hóa ở sân Thống Nhất. Hành động của Rimario khiến khán giả ở sân Thống Nhất ngỡ ngàng, không tin nổi một cầu thủ ngoại binh lại có cách cư xử thiếu chuyên nghiệp như thế.

Rõ ràng, Rimario cần phải nhận án phạt nghiêm khắc từ Ban kỷ luật VFF sau khi liên tục để xảy ra những câu chuyện cư xử thiếu chuyên nghiệp và xấu xí trên sân cỏ. Đáng nói, nếu Ban kỷ luật VFF xem xét kỹ hành động của Rimario ở sân Thống Nhất để có án phạt kịp thời thì trận Hải Phòng và Thanh Hóa đã không có thêm câu chuyện đáng tiếc kể trên.

Rimario (áo vàng) nhận thẻ đỏ trong trận Thanh Hóa thua Hải Phòng ở Cúp quốc gia. Ảnh: VPF

Nhắc lại, Rimario từng chơi cho HAGL ở lượt đi V.League năm ngoái nhưng sau đó anh bị bầu Đức thanh lý hợp đồng ở giữa mùa bóng. Lý do là tiền đạo này liên tục bị chê chơi xấu xí, có những hành động không đẹp trong mắt người hâm mộ. Bầu Đức vốn cực ghét sự xấu xí như đá láo, đá xấu, cãi trọng tài… nên không ngạc nhiên Rimario sớm bị HAGL thanh lý hợp đồng. Vì bầu Đức cấm cầu thủ có những hành vi trên, thậm chí đuổi thẳng tay nếu đá xấu.

Một số ý kiến từng chê HAGL không biết nhìn chất lượng ngoại binh khi Rimario liên tục tỏa sáng cho CLB Thanh Hóa. Nhưng mọi thứ cho thấy bầu Đức đã đúng đắn cho Rimario nghỉ ở HAGL, vì hành vi trên sân cỏ của tiền đạo này rõ ràng có vấn đề, nếu ở lại HAGL sẽ làm cho hình ảnh đội bóng phố Núi bị vấy bẩn.

Một cầu thủ giỏi cần toàn diện từ chuyên môn đến tư cách trên sân cỏ. Rimario có chuyên môn tạm ổn, tốc độ nhanh và chơi khó chịu nhưng cách hành xử thì không hề thích hợp với một đội bóng đề cao cái đẹp, tính fair-play như CLB HAGL. Và bóng đá Việt Nam rất cần những quyết định đúng đắn như bầu Đức thanh lý Rimario, nhằm xóa bỏ sự xấu xí ở V.League, khi vấn đề này đang trở nên nan giải ở mùa này với một số trận đấu bị nhận xét như “giao lưu võ thuật”.

Dung túng thói xấu chắc chắn không chỉ ảnh hưởng đến đến hình CLB mà còn cả giải đấu. Câu chuyện của Rimario hay các chuyện xấu xí ở V.League cần nghiêm khắc với các án phạt để răn đe kịp thời.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất