Thể thao

Neymar muốn 'tống khứ' Edinson Cavani để tranh tiền thưởng và làm 'trùm'?

Đoàn Dự
Chia sẻ

Động cơ để Cavani và Neymar của PSG tranh nhau sút phạt đền không chỉ xuất phát từ bản năng muốn ghi bàn của những tiền đạo, mà còn có thể xuất phát từ một nguyên nhân khác: Tiền thưởng.

Theo thông tin của tờ L'Équipe, hợp đồng giữa Cavani với PSG (mới được gia hạn đến 2020 vào đầu năm nay) có điều khoản qui định rằng anh sẽ được một số tiền thưởng khoảng 1 triệu euro nếu kết thúc mùa bóng hiện tại với danh hiệu vua phá lưới của Ligue 1. Khi Zlatan Ibrahimovic còn ở PSG, hợp đồng của tuyển thủ Thụy Điển này cũng có điều khoản như thế.

Zlatan Ibrahimovic từng có điều khoản được thưởng nếu ghi bàn nhiều nhất Ligue 1.

Người ta cho rằng anh được thưởng 1,5 triệu euro nếu như anh kết thúc mùa bóng ở vị trí số 1 trong danh sách cầu thủ “dội bom” và trong danh sách những cầu thủ thực hiện nhiều bàn thắng quyết định nhất của Ligue 1. Có thể suy ra rằng một điều khoản tương tự cũng có trong hợp đồng của Neymar với PSG.

Với những thông tin này, càng hiểu vì sao Cavani không muốn Neymar sút phạt trực tiếp hay phạt đền trong trận đấu với Lyon cuối tuần qua và anh càng không muốn mất quyền ưu tiên được sút phạt đền về tay đồng đội mới người Brazil từ nay trở về sau.

Cả Cavani lẫn Neymar đều muốn quyền đá phạt để lấy thưởng.

Điều đáng lưu ý là, trước đây cả Cavani lẫn Neymar đều không phải là những cầu thủ được ưu tiên số 1 để sút phạt đền. Từ khi đến PSG vào mùa hè 2013 cho đến nay, Cavani chỉ được sút phạt đền tổng cộng 19 lần ở Ligue 1 và Champions League.

Tuy nhiên, trong số đó có đến 13 lần được thực hiện trong mùa bóng trước, sau khi Ibrahimovic rời khỏi PSG. Neymar cũng thế, từ khi đến Barcelona vào đầu mùa bóng 2013-14, anh chỉ được sút phạt đền 14 lần ở La Liga và Champions League, trong khi Messi là cầu thủ ưu tiên số 1 để thực hiện nhiệm vụ này (với 33 lần sút phạt đền).

Neymar không phải chuyên gia đá phạt ở Barca.

Cavani và Neymar cũng không phải là những chuyên gia sút phạt đền xuất sắc. Theo thống kê của Opta, tỷ lệ sút phạt đền thành công của Cavani và Neymar từ khi 2 cầu thủ này đến châu Âu lần lượt là 76,1% (35 bàn thắng trong 46 cú sút) và 71,4% (10 bàn thắng trong 14 lần sút).

Dù sao, vấn đề sẽ tùy thuộc vào quyết định của HLV Unai Emery. Từ đầu mùa bóng, ông giao quyền ưu tiên sút phạt đền cho Cavani. Đó là điều hợp lý, dựa vào thành công của anh trong mùa bóng trước.

Cavani cũng không phải lựa chọn hàng đầu để đá phạt khi Zlatan còn ở PSG.

Tuy nhiên, sau cuộc tranh cãi vừa qua có thể ông sẽ xem xét lại. Có khả năng HLV Emery sẽ chia sẻ quyền ưu tiên sút phạt đền cho cả 2 cầu thủ, như ông đã nói trong cuộc họp báo sau trận gặp Lyon.

Tờ Sport cho biết: “Neymar đã liên lạc với ông chủ Nasser Al-Khelaifi để yêu cầu đem bán tiền đạo Uruguay do hoàn toàn không thể có chuyện anh ở chung đội với Edinson Cavani”.

Phản ứng quá khích của ngôi sao Brazil hiện đang đẩy ông chủ PSG vào cảnh khó xử do vừa muốn làm hài lòng tân binh đến Paris với giá chuyển nhượng kỷ lục thế giới, vừa cần thể hiện sự tôn trọng đối với một trong những công thần của đội nhà.

Cavani và Neymar tranh chấp ở trận thắng Lyon.

Tuy nhiên, chẳng khó lý giải thái độ của Neymar, đặc biệt khi anh tỏ vẻ khó chịu vì đồng đội giành quyền đá phạt đền với mình.

Vì khi quyết định gia nhập PSG với phí chuyển nhượng lên tới 198 triệu bảng, Neymar kỳ vọng trở thành số 1 tại chỗ mới sau thời gian dài sống dưới cái bóng của Lionel Messi ở Barcelona.

Hình ảnh thân thiết này chỉ còn là dĩ vãng.

Do đó, Edinson Cavani trở thành cái gai mà Neymar cần phải nhổ do trong 4 năm qua, ngôi sao này đã trở thành cục cưng của các CĐV sau khi rời Napoli năm 2013.

Hậu quả là sau pha tranh đá phạt trong chiến thắng Lyon, hai ngôi sao này tiếp tục sửng cồ với nhau cho đến tận trong phòng thay đồ, buộc đồng đội phải tìm cách tách họ ra.

Chia sẻ

Bài viết

Đoàn Dự

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất