Thể thao

Neymar, Mbappe, Lukaku thống trị Top 10 'bom tấn' chuyển nhượng năm 2017

Wind Lê
Chia sẻ

Năm 2017 chứng kiến hàng loạt kỷ lục chuyển nhượng bóng đá thế giới bị phá vỡ. Bên cạnh đó, các chiêu lách luật công bằng tài chính ngày một tinh vi hơn khiến cả làng túc cầu phải ngỡ ngàng.

    Neymar (Barcelona tới PSG) với giá 222 triệu Euro (khoảng 200 triệu bảng)

PSG đã làm được một điều tưởng chừng không tưởng, đó là “đánh cắp” Neymar khỏi Barcelona. Đặc biệt, “gã nhà giàu” nước Pháp còn khôn khéo tránh được Luật công bằng tài chính khiến cả thế giới phả ngỡ ngàng.

Neymar trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới. Đồ hoạ: Bleacher Report.

Neymar sang PSG được đánh giá là thương vụ chuyển nhượng của thế kỷ 21, đánh bay mọi kỷ lục trước đó về giá trị. Ở PSG, Neymar hưởng mức lương lên đến 865.000 euro/tuần, vượt qua Carlos Tevez của CLB Shanghai Shenhua để trở thành cầu thủ sở hữu mức lương cao nhất thế giới.

2. Kylian Mbappe (Monaco sang PSG): Màn mượn người giá 180 triệu euro

PSG không dừng lại ở bản hợp đồng kỷ lục thế giới Neymar. Ngay sau khi chi 222 triệu euro giải phóng hợp đồng cho tiền đạo Brazil rời Barca, PSG tiếp tục vượt mặt Real để mang về sân “Công viên các hoàng tử” sao trẻ người Pháp - Kylian Mbappe.

Đặc biệt, PSG đã có nước cờ khá cao tay để lách luật công bằng tài chính bằng cách chỉ hỏi mượn Mbappe ở mùa bóng này với điều khoảng sẽ mua đứt cầu thủ 19 tuổi vào Hè năm sau với giá kỷ lục 180 triệu euro. Ai cũng hiểu việc chưa chính thức là người của PSG với Mbappe chỉ còn trên giấy tờ mà thôi.

3. Ousmane Dembele (Dortmund tới Barca) với giá 148 triệu euro (khoảng 95 triệu bảng)

Việc Neymar đồng ý gia nhập PSG với giá 200 triệu bảng khiến đội chủ sân Camp Nou gấp rút phải tìm kiếm một chân sút thay thế và cái tên được chọn là Dembele.

Dembele đã bỏ tập và mất tích hơn 10 ngày liền nhằm gây áp lực cho Dortmund để anh ra đi.

Tiền vệ 20 tuổi người Pháp đã chính thức chuyển đến Barcelona với giá 148 triệu Euro (khoảng 95 triệu bảng). Trong đó, 105 triệu Euro sẽ được thanh toán trước cho Dortmund. Phần còn lại tùy thuộc vào các điều khoản phụ.

4. Romelu Lukaku (Everton tới MU) với giá 76,23 triệu Bảng

Sau những toan tính, Man United đã quyết định “chọn mặt gửi vàng” cho Lukaku thay vì Morata như những đồn đoán. Sang MU với giá hơn 76 triệu bảng, tiền đạo người Bỉ sẽ trở thành bản hợp đồng đắt giá thứ hai trong lịch sử bóng đá Anh, sau khi tiền về Paul Pogba (89,5 triệu bảng) vào Hè năm ngoái.

Lukaku ký hợp đồng 5 năm với Man United và hưởng mức lương 200 nghìn bảng/tuần. Lukaku năm nay 24 tuổi, mùa trước ghi 25 bàn sau 37 trận cho Everton tại Premier League mùa trước.

5. Alvaro Morata (Real tới Chelsea) với giá 70 triệu Bảng

Sau khi M.U ký hợp đồng với Lukaku, Chelsea lập tức chiêu mộ Morata. Tiền đạo người TBN ký hợp đồng 5 năm với The Blues với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin uy tín khẳng định con số này lên đến 70 triệu Bảng.

Với Morata, Chelsea coi như đã tìm được người thay thế xứng đáng vị trí của Diego Costa trên hàng công. Mùa trước, dù chỉ đóng vai trò dự bị nhưng Morata đã ghi tới 20 bàn thắng trong tổng số 43 lần ra sân, giúp Real Madrid giành cú đúp La Liga và Champions League.

6. Benjamin Mendy (Monaco tới Man City) với giá 51,75 triệu Bảng

Manchester City theo đuổi Mandy từ lâu và chính thức hoàn tất thương vụ dài hơi này bằng một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Cầu thủ 22 tuổi trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới khi cập bến Etihad với mức phí 52 triệu Bảng. Kỷ lục cũ cũng thuộc về một tân binh của Man City trong mùa Hè 2017 là Walker với giá 45 triệu Bảng.

Mendy là một nhân tố chủ chốt trong đội hình của đội bóng xứ sở Công quốc ở mùa giải vừa qua. Anh đã ra sân 35 trận đấu trên mọi đấu trường, giúp cho CLB lên ngôi vô địch Ligue 1 và vào tới bán kết Champions League. Bản thân HLV Pep Guardiola cũng đã bị thuyết phục bởi tài năng của Mendy khi Man City chạm trán Monaco ở tứ kết cúp châu Âu.

7. Alexandre Lacazette (Lyon tới Arsenal) với giá 46,5 triệu Bảng

Arsenal đã phải trả cho ​Olympique Lyon 46,5 triệu Bảng để mang Lacazette về sân Emirates. Hợp đồng này cũng chính thức phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Pháo thủ. Tân binh đắt giá nhất trước đó của đội bóng chủ sân Emirates là Mesut Ozil với mức phí lên tới 42,5 triệu Bảng.

Ở mùa giải năm ngoái, chân sút 26 tuổi đã ghi được 28 bàn cho Lyon chỉ sau 30 trận tại Ligue 1.

8. Kyle Walker (Tottenham tới Man City) với giá 45 triệu Bảng

Man City chính thức chốt hợp đồng 5 năm với Walker sau khi mua anh về với giá 45 triệu Bảng từ Tottenham. Cầu thủ 27 tuổi hiện chỉ kém Raheem Sterling (49 triệu Bảng) trong danh sách những cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử.

Man City sẽ chịu thêm phụ phí nếu giành danh hiệu vô địch cùng Walker. Cụ thể, đội bóng chủ sân Etihad sẽ phải trả thêm cho Tottenham 2,5 triệu Bảng nếu vô địch Champions League, 1,5 triệu Bảng nếu vô địch Premier League và 1 triệu bảng nếu vô địch Europa League.

9. Bernardo Silva (Monaco tới Man City) với giá 43 triệu Bảng

Tiền vệ kiến thiết của Monaco chính là người đã mở đường cho cuộc cách mạng chuyển nhượng tại đội chủ sân Etihad khi đặt bút vào bản hợp đồng 5 năm với The Citizens.

Số tiền mà Man City đã phải bỏ ra để có được tiền vệ người Bồ Đào Nha là 43 triệu bảng (50 triệu euro). Một số nguồn tin từ Pháp cho biết con số này có thể còn được nâng lên trong tương lai do các điều khoản phụ kèm theo.

10. James Rodriguez (Real Madrid sang Bayern Munich) giá 45 triệu Bảng

Dù chỉ gia nhập “Hùm xám” với dạng cho mượn nhưng ai cũng hiểu, James sẽ sớm trở thành người của Bayern sau khi mùa giải này kết thúc với điều khoản mua đứt lên đến 45 triệu Bảng.

Dưới thời HLV Zinedine Zidane, cầu thủ 25 tuổi người Colombia từ lâu đã không còn tìm được chỗ đứng tại Real. Tuy nhiên sang Bayern, Rodriguez như cá gặp nước với những màn trình diễn vô cùng ấn tượng.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất