Thể thao

Nếu tin Philippines yếu, Việt Nam sẽ rơi xuống vực thẳm

Theo BĐS
Chia sẻ

Tạo ra nhiều cơ hội nhưng Malaysia không thể ghi bàn vào lưới ĐT Thái Lan. Kết quả hòa đã khiến thầy trò Tan Cheng Hoe gặp nhiều bất lợi trước trận lượt về ở Bangkok…

Trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Philippines gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Daisuke Sato, Neil Etheridge, Stephan Palla và John-Patrick Strauss bị các câu lạc bộ chủ quản gọi trở lại sau khi kết thúc vòng bảng. Trong khi đó, Luke Woodland dính chấn thương và phải chia tay sớm.

Màn trình diễn của The Azkals ở vòng bảng cũng thiếu thuyết phục khi chỉ đánh bại Timor Leste và Singapore với tỷ số sít sao còn may mắn cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1. Các chân sút của Philippines cũng chỉ ghi đúng vỏn vẹn 5 bàn thắng.

Đã thế, thành tích ở các trận bán kết AFF Cup của họ cũng mang đến nỗi thất vọng cho người hâm mộ khi không thắng cả 6 trận (lượt đi và về) và cũng không thể ghi nổi 1 bàn thắng nào.

Những diễn biến kể trên khiến giới truyền thông của Philippines tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của đội bóng. Tờ Daily Inquirer cho hay, việc đội bóng nước họ xuất hiện ở bán kết là một điều kỳ diệu và phải cần điều thần kỳ mới mong vượt qua Việt Nam để vào chung kết.

ĐT Philippines vẫn rất mạnh dù vắng nhiều trụ cột.

Trang Sunstar dành hẳn một bài viết khá dài để “vạch trần” khả năng tấn công thiếu sắc bén của đội nhà còn tờ Rappler lại lo lắng cho đội nhà trước sức mạnh của Việt Nam, đặc biệt là ở khu vực trung tuyến.

Dưới góc độ chuyên môn, Philippines đang yếu đi cả về lực lượng lẫn lối chơi. Đó là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Park Hang Seo nắm giữ lợi thế trước trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

Tuy nhiên, nếu cứ với quan điểm đối thủ yếu đi là cơ hội lớn cho chúng ta, Việt Nam có thể phải trả giá. Philippines vốn dĩ là đội bóng “liên hợp quốc” với nhiều cầu thủ gốc gác khác nhau trên thế giới, trong đó chủ yếu là châu Âu. Họ có lối chơi khá đơn giản mang đặc trưng một thời của bóng đá Anh là tạt cánh đánh đầu và chủ yếu những pha bóng leo biên.

ĐTVN cần hết sức cảnh giác trong cuộc chạm trán với Philippines.

Trên băng ghế chỉ đạo, lối chơi thuần Anh này càng trở nên khó chịu khi Philippines được sự dẫn dắt của cựu thuyền trưởng Tam sư là Sven Goran Eriksson. Thực tế, trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, Liên đoàn bóng đá nước này đặt kỳ vọng sẽ giành ngôi vô địch.

Ấy vậy, đó có thể là “đòn gió” bởi những khó khăn đã được dự báo trước. Và khi AFF Cup không nằm trong hệ thống các giải đấu của FIFA tổ chức, Philippines thừa hiểu, họ chấp nhận “thiệt quân” để dồn sức cho Asian Cup 2019.

Chính vì thế, tâm lý khi đã vào đến bán kết với The Azkals luôn khá thoải mái. Nó khác hoàn toàn so với Việt Nam. Và chính HLV Park Hang Seo cũng từng thổ lộ rằng, chưa có nơi đâu ở Việt Nam khi cứ ra sân là các HLV phải có áp lực thắng ở mọi trận đấu. Đã thế, “cơn khát” Vàng AFF Cup càng khiến áp lực lên cao.

Nên nhớ, chỉ 4 năm trước đó, bóng đá Việt Nam cũng đã dừng bước ở bán kết khi cứ nghĩ Malaysia yếu đi sau khi giành chiến thắng 2-1 trên đất Mã. Bài học đó vẫn còn nóng hổi và chỉ có đứng vững “đôi chân trên mặt đất”, thầy trò HLV Park Hang Seo mới tránh được vực thẳm sau này.

Trận đấu giữa ĐT Philippines- ĐT Việt Nam sẽ diễn ra 18h30, ngày 2/12 trên SVĐ Panaad (Philippines)

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất