Thể thao

'Nếu Đoàn Văn Hậu là hợp đồng thương mại thì thất bại'

Hoài Anh
Chia sẻ

Cựu chủ tịch CLB Heerenveen, Riemer van der Velde vừa lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ trong việc mua Đoàn Văn Hậu.

“Tôi không thể hiểu được vụ chuyển nhượng này, bởi CLB Heerenveen đưa về cầu thủ từ một quốc gia xa xôi, sau đó nhận ra cậu ấy không thể ngay lập tức thi đấu cho đội một”, ông Riemer van der Velde nói trên trang Feanonline (trang tin tức chuyên cập nhật thông tin về CLB Heerenveen).

Vị công thần từng giúp CLB Heerenveen lên chơi giải chuyên nghiệp Hà Lan phân tích chuyện mua Đoàn Văn Hậu như một thất bại lớn của đội bóng. Bởi cựu chủ tịch CLB Heerenveen nhìn từ chuyên môn đến yếu tố thương mại thì đội bóng đều không có gì thu hoạch như mong đợi

Cựu chủ tịch CLB Heerenveen, Riemer van der Velde nói: “Đội bóng đã có bộ phận kỹ thuật, bộ phận tìm kiếm tài năng và ban huấn luyện, qua đó có thể tham khảo trước khi ký hợp đồng với Đoàn Văn Hậu. Tôi biết các bộ phận đồng ý thì mới ký hợp đồng với cậu ấy và sử dụng hiệu quả. Thế nhưng, tôi không thể thấy điều đó ở thương vụ chiêu mộ Đoàn Văn Hậu.

Trường hợp Đoàn Văn Hậu đến CLB như một bản hợp đồng thương mại, đó là thất bại bởi tình hình tài chính của đội bóng không hề được cải thiện nhừ kỳ vọng. Bởi Văn Hậu phải có một cơ hội ở đội hình chính. Tôi không thể hiểu nổi những gì đang diễn ra nữa”.

Cựu chủ tịch CLB Heerenveen, Riemer van der Velde chỉ trích đội bóng vì mua Đoàn Văn Hậu.Ảnh: Anp Pro Shots

Góc phân tích của cựu chủ tịch Heerenveen có thể hiểu rằng: Trường hợp mua Đoàn Văn Hậu về chuyên môn thì xem như đội bóng này đã thất bại, vì Đoàn Văn Hậu không được thi đấu. Vế thứ 2 nếu mua về thương mại thì Heerenveen cần để Văn Hậu ra sân, qua đó khai thác hình ảnh nhưng vẫn không được dùng ở đội 1. Thế nên, hợp đồng với Đoàn Văn Hậu là thất bại toàn tập với Heerenveen qua “lăng kính” của cựu chủ tịch CLB Heerenveen, Riemer van der Velde.

Câu chuyện Đoàn Văn Hậu ở CLB Heerenveen đang mang đến những tranh cãi rất lớn. Không chỉ cựu chủ tịch CLB Heerenveen, Riemer van der Velde lên tiếng chỉ trích, trước đó còn có cựu HLV CLB Heerenveen, ông Gertjan Verbeek cũng lên tiếng về điều này.

Đoàn Văn Hậu đang trở thành tâm điểm những tranh cãi dồn về phía CLB Heerenveen.

“Tất cả người biết chuyện đều nói cậu ấy không đủ giỏi. Tuy nhiên, cậu ấy đang nhận lương 450.000 Euro. Toàn bộ phòng thay đồ đều biết chuyện này. Đấy là một hợp đồng thương mại, họ đều nói vậy. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, không bao giờ”, cựu HLV CLB Heerenveen, ông Gertjan Verbeek nói với Voetbal International.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu chỉ có vỏn vẹn 4 phút thi đấu ở đội một Heerenveen. Nhưng 4 phút này rơi vào thời điểm trận đấu được định đoạt nên Văn Hậu vào sân từ phút 89, một câu chuyện khiến nhiều người liên tưởng đến việc đội bóng của Hà Lan “tranh thủ” tạo sức hút từ chuyện U22 Việt Nam vừa giành HCV SEA Games 30.

Chia sẻ

Bài viết

Hoài Anh

Tin mới nhất