Thể thao

Nếu Đặng Văn Lâm không được dự AFF Cup 2020, đừng trách Thái Lan chơi xấu!

Văn Nhân
Chia sẻ

Một số ý kiến cho rằng Thái Lan "chơi xấu" nếu thủ môn Đặng Văn Lâm không được về dự AFF Cup 2020, đó thực sự là một quan điểm không đúng.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, bất kỳ ai cũng mong ĐTVN thành công. Điển hình là mong muốn thầy trò HLV Park Hang Seo có đủ quân giỏi để bảo vệ ngôi vương AFF Cup vào cuối năm nay. Thế nên, tranh cãi xảy ra khi xuất hiện thông tin thủ môn Đặng Văn Lâm có thể không được dự AFF Cup 2020, vì Thai League diễn ra vào tháng 9, kết thúc vào tháng 5 năm 2021.

Cụ thể, Thai League khả năng cực lớn diễn ra trong thời gian AFF Cup 2020 khởi tranh. Đồng nghĩa Muangthong United - CLB chủ quản của Đặng Văn Lâm hoàn tòa có lý do không “nhả quân” cho ĐTVN. Vì AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA, các CLB không có trách nhiệm trả quân về cho ĐTQG.

Lãnh đạo VFF cũng xác nhận: “Chúng ta không còn cách nào khác bởi đây là luật. AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA nên nếu Muangthong United từ chối, Đặng Văn Lâm sẽ không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi sẽ bàn bạc với HLV Park để thảo luận công tác chuẩn bị cho đội tuyển, chủ động phòng trường hợp CLB Thái Lan không trả người”.

Điều quan trọng nhất trong câu trả lời của VFF về trường hợp Đặng Văn Lâm chính là luật và AFF Cup 2020 không thuộc hệ thống FIFA (Liên đoàn bóng đá thế giới).

Nếu đã là luật của cuộc chơi thì ĐTVN phải chấp nhận chứ không thể có một số ý kiến áp đặt chuyện CLB Thái Lan “chơi xấu” vì không trả Đặng Văn Lâm về dự AFF Cup 2020. Đây cũng chính là sự chuyện nghiệp trong bóng đá, bởi không chỉ riêng Đặng Văn Lâm mà rất nhiều cầu thủ khác phải rơi vào cảnh tương tự.

Nếu Đặng Văn Lâm không thể dự AFF Cup 2020 thì không thể nói Thái Lan “chơi xấu”, vì đó là luật chơi thì tuyển Việt Nam phải chấp nhận.

Ví dụ AFF Cup 2018, Thái Lan mất gần nửa đội hình chính vì nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài, trong đó đáng chú ý nhất là ngôi sao Chanathip. Họ không được các CLB trả về để đá AFF Cup 2018. Thái Lan cũng chấp nhận có bao nhiêu chơi bấy nhiêu. Tuyển Philippines có một dàn cầu thủ nhập tịch rất hay nhưng đến thời điểm đá bán kết với Việt Nam thì nhiều trụ cột phải trở lại CLB, lý do là AFF Cup không thuộc hệ thống FIFA.

Tại AFF Cup 2020, Thái Lan khả năng mất thêm nhiều cầu thủ giỏi khác vì Thai League diễn ra, cũng như các trụ cột đang chơi bóng ở nước ngoài. Người Thái phải chấp nhận câu chuyện này nếu muốn nghĩ đến sự chuyên nghiệp, theo dòng chảy chung của bóng đá thế giới chứ không phải làm mọi cách để phục vụ cho chuyện chinh phục thành tích ở “ao làng”.

Với bóng đá Việt Nam, Đoàn Văn Hậu cũng từng không được thi đấu ở VCK U23 châu Á 2020, bởi đội bóng của Hà Lan không có trách nhiệm trả quân. Thậm chí, Đoàn Văn Hậu thi đấu ở SEA Games 30 đã là sự đặc cách, còn CLB Hà Nội phải có trách nhiệm trả 1 tháng lương cho hậu vệ người Thái Bình.

Từ những câu chuyện nêu trên, Đặng Văn Lâm có được về chơi ở AFF Cup 2020 hay không, đó không phải là vấn đề nhìn theo hướng Thái Lan “chơi xấu”. Đơn giản cuộc chơi đã có luật thì tuyển Việt Nam phải chấp nhận, còn HLV Park Hang Seo sẽ tính toán tìm người thay thế có Văn Lâm trong trường hợp anh không thể về thi đấu vào cuối năm 2020.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất