Thể thao

Muốn ngồi chung 'mâm' với Ronaldo và Messi, Harry Kane hãy 'dứt tình' món bít tết!

Gia Bảo
Chia sẻ

Nói đến 'Miếng bít tết', nhiều người sẽ nghĩ ngay đến truyện ngắn nổi tiếng mang tựa đề tương tự. Nhưng xin nói luôn, cuộc chiến của Harry Kane không giống cuộc chiến của nhân vật Tom King mà nhà văn Jack London đã mô tả.

Trong tác phẩm 'Miếng bít tết', Tom King là một võ sĩ đã bước sang độ tuổi tứ tuần. Vì muốn có vài chục đồng bảng để giúp vợ con bớt cơ cực, Tom King quyết định so găng với một tay đấm đang tràn trề sức trẻ như tiền đạo đeo áo số 10 của Tottenham.

'Miếng bít tết' của Jack London.

Tuy đã qua thời đỉnh cao, Tom King vẫn có cửa giành chiến thắng nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội so với đối thủ. Chỉ có điều, trước khi thượng đài, Tom King lại thèm ăn một miếng bít tết mà chẳng còn tiền để mua.

Suốt trận đánh, hình ảnh miếng bít tết cứ lởn vởn trong tâm trí Tom King. Và Tom King đã thua. Nhưng kẻ thực sự khiến Tom King gục ngã không phải là tay đấm vạm vỡ đứng ngay trước mặt, mà là miếng bít tết nhỏ xíu nằm trong đầu.

Kane rất thích bít tết.

Tương tự Tom King, kẻ thù lớn nhất của Kane cũng là miếng bít tết. Tuy nhiên, hoàn cảnh của hai người lại đối nghịch nhau.

Nếu Tom King thất bại vì không có bít tết để ăn thì Kane có thể sẽ chẳng bao giờ đạt tới đẳng cấp của Lionel Messi và Cristiano Ronaldo như dự đoán của cựu trung vệ Rio Ferdinand vì… ăn nhiều bít tết quá.

Kane (bên phải) khó chống được sức cám dỗ từ bít tết.

“Tôi thích bít tết hơn mọi thứ trên đời. Tái vừa, với sốt tiêu. Thật là không thể cưỡng nổi”, chân sút vừa lập hat-trick vào lưới APOEL Nicosia trong khuôn khổ vòng bảng Champions League nhiều lần nói về món ăn khoái khẩu của mình.

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, Kane hiểu rằng không thể ăn uống một cách vô tội vạ. Nhưng càng cố kìm nén, cơn thèm bít tết lại càng dày vò Kane. Và Kane đã không ít lần tặc lưỡi ăn bừa cho đỡ vật vã.

Anh thường sa sút sau kỳ nghỉ giữa 2 mùa.

Cho đến tận bây giờ, NHM vẫn thắc mắc không hiểu vì lý do gì mà các bàn thắng luôn né tránh Kane vào tháng 8. Có thể đó là sự ngẫu nhiên, nhưng cũng không loại trừ khả năng là Kane đã xơi quá nhiều bít tết và những món ăn không có lợi cho sức khỏe trong giai đoạn nghỉ giữa hai mùa giải.

Chẳng riêng Kane, rất nhiều ngôi sao sân cỏ cũng phải đánh vật với thói quen ăn uống vô tội vạ. Mùa 2013/14, Messi thi đấu không thành công như thường lệ. Tất cả đều nhận thấy chân sút của Barcelona di chuyển nặng nề vì tăng cân. Để khôi phục phong độ, Messi - một fan cuồng của pizza - đã phải cầu cứu chuyên gia dinh dưỡng người Italia, Giuliano Poser.

Messi rất mê món pizza.

Kane chưa đến mức bị bít tết bịt hết đường vào khung thành đối diện. Nhưng thiết nghĩ, một thực đơn khoa học hơn có thể là tấm bùa phép giúp tiền đạo người Anh được ngồi chung mâm với hai tài năng lớn nhất của bóng đá đương đại, Messi và Ronaldo.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất