Thể thao

Muốn hạ Bahrain, Thái Lan cần tinh thần của ĐT Việt Nam

Bá Định
Chia sẻ

Trận thua 1-4 trước ĐT Ấn Độ khiến tình cảnh ĐT Thái Lan trở nên vô cùng khó khăn khi phải đối đầu với 2 đội bóng Tây Á ở 2 lượt trận cuối cùng giải ASIAN Cup 2019.

Trận thua 1-4 trước ĐT Ấn Độ đã khiến ĐT Thái Lan gặp bất lợi rất lớn trong việc giành chiếc vé dự vòng 1/8. Không chỉ vậy, nó còn khiến HLV Rajevac không giữ nổi chiếc ghế của mình. Chỉ ít giờ sau thảm bại trước Ấn Độ, vị chiến lược gia người Serbia chính thức bị sa thái.

Người tạm thời thay thế HLV Rajevac chính là trợ lý HLV ĐT Thái Lan - Yodyardthai. Thế nhưng, giải pháp tạm thời này khó có thể đem đến sự yên tâm dành cho người hâm mộ bóng đá xứ chùa vàng.

Bởi xét về kinh nghiệm cầm quân, Yodyardthai chỉ có trong tay một con số 0 tròn trĩnh. Điều này khiến nhiều người khó tin vào một kết quả tốt dành cho “voi chiến”.

Trận thua Ấn Độ khiến HLV Rajevac bị mất ghế.

Đặc biệt, cả 2 đối thủ mà Thái Lan phải đối đầu được đánh giá mạnh hơn Ấn Độ khá nhiều. ĐT Bahrain chưa bao giờ là một đối thủ dễ chịu trên đấu trường châu lục còn đội chủ nhà UAE thì cũng trở thành cơn ác mộng của không ít những đội bóng.

Đáng chú ý, cả Bahrain lẫn UAE đều đến từ khu vực Tây Á. Các đội bóng Tây Á thường có điểm chung trong lối chơi thiên về sức mạnh. Lúc này đây, người Thái cần phải học hỏi kinh nghiệm đối đầu với các đại diện Tây Á của Việt Nam.

Người Thái cần một tinh thần giống ĐT Việt Nam.

Suốt 1 năm qua, bóng đá Việt Nam thường xuyên đụng độ với các đội bóng khu vực vùng vịnh. Chính vì vậy, các cầu thủ Việt Nam đã phần nào hiểu quá rõ những đại diện Tây Á để rồi giành những kết quả hết sức thuận lợi.

Đặc biệt, trận đấu gặp ĐT Iraq vừa qua cũng cho thấy các cầu thủ Việt Nam chơi tốt chỉ thiếu một chút may mắn. ĐT Việt Nam giờ sẵn sàng đá sòng phẳng mỗi lần đụng độ cùng các đội bóng Tây Á.

Vì vậy, để có thể đạt kết quả khả quan nhất cho 2 trận đấu cuối gặp Bahrain và UAE, người Thái cần một tinh thần giống ĐT Việt Nam lúc này.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất