Thể thao

Mourinho sẽ dùng 'chiêu' gì để vực dậy 'quỷ đỏ'

Minh Châu
Chia sẻ

Tâm điểm của loạt trận lần này là việc các cầu thủ Man Utd sẽ đá như thế nào sau xung đột với HLV Mourinho khi gặp Swansea ở League Cup. Arsenal, Man City và Barcelona cũng đều phải chiến, nhưng dự kiến chỉ dùng đội hình 2.

Swansea vs Manchester United (1h45 ngày 25/10, sân Liberty, League Cup)

Man Utd sẽ lên đường bảo vệ ngôi vô địch League Cup tại Swansea ở vòng 4, sau trận thua đầy thất vọng trước Huddersfield. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là HLV Jose Mourinho sẽ tung đội hình cực mạnh để thắng trận này bằng mọi giá. Vì ở một cuộc phát biểu gần đây, ông từng tiết lộ bản thân không xem trọng giải này, cho dù Man Utd vừa đoạt được Cúp ở mùa trước.

Từng đè bẹp Swansea 4-0 hồi đầu mùa, Man Utd quyết tâm lại thắng để hồi phục sau trận thua sốc Huddersfield?

Hơn nữa, Man Utd sắp gặp đối thủ lớn Tottenham cuối tuần này, nên Mourinho sẽ buộc phải tính toán nhân sự thật cẩn thận khi Michael Carrick, Marouane Fellaini, Marcos Rojo, Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic chắc chắn vắng mặt ở lần đầu gặp Swansea ở League Cup (nay còn gọi là Carabao Cup).

Một lý do nữa khiến Mourinho không nhất thiết phải tận dụng các ngôi sao Man Utd là do bầu không khí căng thẳng trong đội kể từ lúc ông công khai chỉ trích cầu thủ vì thua Huddersfield. Họ cho rằng Mourinho đã đẩy sự việc đi quá xa, nên đều tỏ thái độ lạnh nhạt với ông trên sân tập hôm Chủ nhật. Trong bối cảnh ấy, việc để họ nghỉ ngơi nhằm lấy lại sự bình tĩnh là điều cần thiết cho Man Utd khi mùa bóng mới còn nhiều thách thức ở phía trước.

Mourinho đang tự cô lập mình ở Man Utd.

Do đó, Romelu Lukaku, Juan Mata và David De Gea dự kiến đều được nghỉ. Marcos Rojo có thể ra sân do chưa được đá ở mùa này từ sau chấn thương ở gối. Tương tự là Michael Carrick và Henrikh Mkhitaryan vừa phải làm dự bị tại Huddersfield. Nhưng ngay cả khi Mourinho tỏ ra không xem trọng trận đấu này thì thái độ thi đấu của các cầu thủ Man Utd tại Swansea cũng như trước Tottenham cuối tuần có thể đưa ra dự báo sớm về tương lai của “người đặc biệt” tại Old Trafford.

Manchester City vs Wolverhampton (1h45 ngày 25/10, sân Etihad, League Cup)

HLV Pep Guardiola dự kiến thay đổi toàn bộ đội hình chính, lúc Man City tiếp Wolves ở vòng 4 sau khi thắng cả 11 trận ở mọi giải qua. Dù vậy, Sergio Aguero rất có thể giữ được suất đá chính do vừa trở lại thi đấu sau vụ đụng xe và bắt kịp kỷ lục ghi bàn mọi thời đại cho Man City.

Sergio Aguero rất có thể vẫn được đá chính.

Dù vậy, lực lượng Man City xem ra vẫn rất mạnh với Claudio Bravo, Danilo, Eliaquim Mangala, Ilkay Gundogan và Yaya Toure quay trở lại, nên không khó duy trì thành tích luôn tiến vào tứ kết League Cup suốt 5 mùa qua trước đối thủ đang dẫn đầu Championship.

Arsenal vs Norwich (1h45 ngày 25/10, sân Emirates, League Cup)

Điều bất ngờ là HLV Arsene Wenger vẫn chưa vô địch League Cup, nên chắc chắn Arsenal rất quyết tâm chinh phục giải mùa này. Nhưng do Arsenal phải phân sức cho Europa League, HLV Arsene Wenger rất có thể phá bỏ bộ ba tấn công Alexis Sanchez, Mesut Ozil và Alexandre Lacazette ở trận này.

Arsenal sẽ quyết chiến do chưa từng đoạt Cúp này dưới quyền Wenger.

Vì vậy, vấn đề đáng quan tâm chỉ là Jack Wilshere có đá chính hay không. Theo yêu cầu của CĐV trong thời gian qua, HLV Arsene Wenger rất dễ tạo điều kiện cho “số 10” thể hiện ngay từ đầu, đặc biệt khi khả năng Ozil ra đi đang bỏ ngỏ.

Murcia vs Barcelona (2h30 ngày 25/10, sân Nueva Condomina, Cúp QG TBN)

Hiện là đội ĐKVĐ với 3 lần liên tiếp đoạt Cúp, Barcelona sẽ gặp đối thủ ở vòng 32 đội là Murcia đang đá ở giải Hạng Ba với 2 lượt đi-về. Do tính chất đối kháng như vậy chưa quá quyết liệt, Barcelona đã để 7 trụ cột nghỉ ngơi, cụ thể là Ter Stegen, Umtiti, Busquets, Paulinho, Iniesta, Messi, Suárez.

Lionel Messi sẽ không đá lượt đi.

Chỉ có 12 thành viên của đội 1 đến Murcia cùng 4 cầu thủ Barca B được triệu tập, bao gồm 2 tài năng nhiều triển vọng hứa hẹn không chỉ ra sân, mà còn được đá chính là hậu vệ trái Marc Cucurella và tiền vệ Carles Aleñá.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất