Thể thao

Mourinho sẽ dùng chiến thuật 'mặt dày' để đấu với Liverpool ?

Theo BĐS
Chia sẻ

Muốn giành chiến thắng trước Liverpool ở vòng 30 Premier League, Mourinho cần áp dụng chiến thuật linh hoạt và quan trọng nhất là phải mặt dày.

Dựng xe buýt như…Chelsea

Chelsea bị truyền thông Anh quốc chỉ trích rất thậm tệ sau trận thua 0-1 trước Man City tại vòng 29 Premier League. Theo như đánh giá của cựu cầu thủ Jamie Redknapp thì Chelsea đã trình diễn lối chơi phản bóng đá và nó giống như tội ác với các cổ động viên.

Tuy nhiên, Conte thì không quá quan tâm tới điều đó. Ông biết rõ sức mạnh của Man City nên đã chọn lối chơi tử thủ, nhìn vào số cơ hội mà The Citizens tạo ra và kết quả trận đấu, có thể thấy chiến lược gia người Italia đã thành công, ít nhất là khi đem so sánh với Arsenal.

Mourrinho luôn dùng mọi cách để có được kết quả thuận lợi nhất.

“Tôi không quá ngu ngốc để chơi cởi mở với Man City và nhận thất bại 0-3 hay 0-4. Arsenal đã chơi 2 trận với Man City và sau đó, bạn đã chỉ trích Arsene Wenger vì họ đã thua 3 bàn trong 30 phút. Theo tôi, các chuyên gia phải sử dụng cái đầu của mình để nói về chiến thuật, bởi tôi nghĩ họ có kiến thức để nói về chiến thuật chứ không phải là nói chuyện một cách ngu ngốc” - Conte khẳng định.

Dù Chelsea đã không thành công trong việc giành điểm trước Man City. Tuy nhiên, cách mà Conte chỉ đạo các học trò phòng ngự trước đội chủ sân Etihad sẽ cho Mourinho sự dũng cảm để “mặt dày” dựng xe buýt trước Liverpool - điều mà ông đã làm trong trận lượt đi, sau đó bị Jurgen Klopp chê bai.

Và học “đòn độc” của Tottenham

Ngoài Man City, Liverpool là đội chơi tấn công rực lửa và quyến rũ nhất Premier League 2017/2018. Hiện tại, Man City và Liverpool đang là hai đội có sức công phá tốt nhất Premier Leaugue mùa này.

Dù cùng theo triết lý bóng đá tấn công, nhưng cách chơi của Liverpool lại khác Man City. Nếu như Pep Guardiola thích chiếm lĩnh khoảng trống trên sân để tấn công thì Jurgen Klopp lại tấn công bằng cách bóp chết không gian của đối thủ.

Đội bóng của ông chơi pressing ngay bên phần sân của đối phương, khiến họ không thể triển khai tấn công. Từ đó dễ dàng triển khai lối đá của mình để rồi kết liễu đối phương bằng những cú đấm quyết định.

Với cách đá này, Liverpool đã đánh bại Arsenal tới 4 bàn không gỡ. Không những vậy, “Lữ đoàn đỏ” còn là đội bóng duy nhất ở Premier League đánh bại được Man City tính đến trước vòng 30.

Lực lượng giữa hai bên không có nhiều chênh lệch.

Tấn công hay, đẹp mắt, nhưng Liverpool không phải là đội bóng bất khả chiến bại. Mùa này, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã thất bại 3 trận trước Man City (0-5), Swansea (0-1) và Tottenham (1-4).

Bỏ qua trận thua 0-5 của Liverpool trước Man City, đây là trận đấu mà “Lữ đoàn đỏ” phải chơi thiếu người từ hiệp 1 nên vỡ trận. Và với con người và lối đá của mình, MU của Mourinho cũng không thể học được gì ở Man City trong cách đánh bại đối thủ. Bí quyết hay nói cách khách là miếng đòn có thể giúp MU hạ gục Liverpool nằm ở 2 trận đấu còn lại.

Ở trận đấu với Tottenham và Swansea, Liverpool kiểm soát bóng lần lượt là 63.8% và 71.8%. The Kop tung 12 cú dứt điểm về phía cầu môn của Tottenham, trúng đích 7, nhưng chỉ ghi được 1 bàn thắng.

Với Swansea, đội bóng của HLV Jurgen Klopp có 21 cú sút cầu môn, gấp 7 lần “thiên nga đen”, nhưng số cú dứt điểm trúng cầu môn chỉ là 4, gấp 2 lần đối thủ. Điều quan trọng là Liverpool không ghi được bàn thắng còn Swansea thì làm được.

Trong 2 trận đấu này, Swansea và Tottenham đã rất khôn ngoan, khi chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Liverpool. Do ở trình đội thấp hơn nên Swansea buộc phải chơi tử thủ sau đó tận dụng cơ hội từ những pha phản công nhanh.

Trận đấu Man utd- Liverpool sẽ là cuộc so tài trên băng ghế chỉ đạo của hai HLV hàng đầu thế giới hiện nay.

Nhưng, với Tottenham thì khác. Họ chơi phòng ngự một cách chủ động. Mỗi khi có bóng, HLV Pochettino yêu cầu các cầu thủ chuyển trạng thái nhanh nhất có thể, đưa bóng lên phía trên cho hàng tiền đạo.

Các học trò của Pochettino đã áp dụng rất tốt chiến thuật. Họ không những khiến Liverpool bó tay vì phòng ngự hay mà còn khiến đối thủ ngã ngựa vì những pha phản công chớp nhoáng, có độ chính xác cao.

Những gì mà Tottenham trình diễn trước Liverpool, MU cũng có thể làm được ở trận đấu sắp tới. Bởi vì, xét về khả năng phòng ngự thì MU không thua kém bất kỳ đội bóng nào ở Premier League. Bởi họ là đội bóng có hàng thủ chắc chắn thứ 2 tại Premier League sau Man City.

Ở tuyến tiền vệ, những Matic, McTominay, Pogba, Herrera hay Lingard không hề thua kém về trình độ khi đem so sánh với Serge Aurier, Kieran Trippier, Harry Winks, Dele Alli và Christian Eriksen - những người đá ở vị trí tiền vệ trong trận thắng 4-1 trước Liverpool. Trên hàng tiền đạo, sức mạnh và phong độ cao của Lukaku sẽ bổ trợ rất tốt cho Sanchez, Rashford hay Martial.

Cho dù, Liverpool có hàng tấn công mạnh thứ 2 ở Premier League mùa này, nhưng khả năng phòng ngự của họ lại kém nhất trong top 5. Do vậy, nếu Mourinho có đấu phá tốt và áp dụng một cách linh hoạt như Tottenham thì họ hoàn toàn có thể đánh bại Liverpool ở thánh địa Old Trafford.

Chia sẻ

Bài viết

Theo BĐS

Tin mới nhất