Thể thao

Mourinho hẳn đã ước mình là cầu thủ!

Minh Châu
Chia sẻ

"Người đặc biệt" chưa từng là cầu thủ đẳng cấp ngôi sao, nhưng khi nhìn các học trò của mình thi đấu trước Huddersfield, ông có lẽ đã muốn xách giày vào sân đá ngay lập tức.

Có một tình huống rất thú vị xảy ra vào giai đoạn bù giờ cuối trận Man Utd thua Huddersfield 1-2: Thủ môn Aaron Mooy cố gắng phá bóng thật xa và cao về phía khán đài. Ý đồ của anh là bóng sẽ được các CĐV nhà giữ lại, rồi chầm chậm chuyền tay nhau trước lúc trả lại cho cầu thủ Man Utd ném biên. Nhờ đó, đội chủ nhà sẽ rút bớt thời gian thi đấu, đồng nghĩa với rút bớt cơ hội gỡ hòa của “Quỷ đỏ”.

Pha cản bóng của Mourinho.

Nhưng ngoài đường piste, HLV Jose Mourinho không nghĩ như vậy. Khi nhìn thấy quả bóng được phá lên cao, ông đã chạy dọc theo đường biên rồi thò chân ra hãm bóng. Bất chấp trời mưa trơn trượt và đôi giày tây rõ ràng không lý tưởng để đá bóng, song “người đặc biệt” đã khống chế bóng cực kỳ ấn tượng tới mức các CĐV Man Utd phải hết lời ngợi khen.

Cú chạm bóng của Mourinho có thể xem như một tổng kết cho cả trận đấu. Ông đề ra chiến lược hợp lý, nhưng thể hiện của vài cá nhân đã làm hỏng nó.

Chấn thương của Phil Jones đã ảnh hưởng tới kế hoạch của Mourinho.

Và lúc đó, Mourinho có lẽ đã ước gì mình có thể xỏ giày vào sân đá thay mấy “chân gỗ” hoặc “đầu đất” ấy, như Lukaku hoặc Lindeloef. Vì nếu không có họ, làm gì có chuyện Man Utd bị rớt lại phía sau tới 2 bàn chỉ trong vòng 5 phút giữa hiệp 1?

Cần nhắc lại rằng kể từ tháng 10/2016, Man Utd chưa từng bị dẫn trước tới 2 bàn ngay trong hiệp đầu tại Premier League. Đấy là kết quả từ mọi khâu chuẩn bị kỹ lưỡng của Mourinho, vì ông thừa biết mình chưa có khả năng lật ngược tình thế nếu đội nhà thua trước 2 bàn.

Thậm chí tính tới cả trận thua Huddersfield ngày 21/10 thì sự nghiệp HLV của Mourinho đã có tới 19 trận bị dẫn trước 2 bàn và ông chỉ có thể xoay sở giật lại 1 điểm đúng 1 lần, còn lại là thua tất.

Sự non nớt của Victor Lindelof (giữa) đã đẩy Mourinho vào thế phải giải bài toán thua 2 bàn ngay hiệp 1.

Nhưng người tính cũng không bằng trời tính, khâu chuẩn bị của Mourinho dù tỉ mỉ đến mấy thì chấn thương của Phil Jones đã để lộ ra kẽ hở cho Lindeloef “chen vào”. Chỉ cần 10 phút trên sân là đủ để tân binh này đẩy cho Mourinho bài toán khó mà đến giờ ông vẫn chưa giải được.

Nhưng giữa lúc Mourinho ước mình trở thành cầu thủ để tự thân vào sân giải quyết vấn đề, giới bóng đá nói chung và các địch thủ của Mourinho nói riêng xem ra cũng đang mừng thầm vì chí ít là giờ đây, họ đã nhận ra một điểm yếu nữa của “người đặc biệt”.

Một lần nữa Mourinho đầu hàng trước bài toán thua cách biệt 2 bàn.

Điều đó hứa hẹn biến các trận đấu của Man Utd trở nên hấp dẫn hơn, vì một khi có điều kiện vượt lên dẫn trước “Quỷ đỏ” 1 bàn, các đối thủ sẽ cố gắng tấn công để ghi thêm bàn nữa nhằm dập tắt luôn hy vọng quật khởi của Mourinho.

Nhờ vậy, các trận đấu của Man Utd sẽ sôi động như mong đợi của NHM, cho dù đấy không phải là thứ mà Mourinho chủ động dâng tặng, và trên thực tế thì dường như ông cũng chẳng bao giờ có ý nghĩ ấy đâu.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất