Thể thao

Mourinho đã học được bí kiếp chân truyền của Trương Tam Phong

Minh Châu
Chia sẻ

Tài dùng "Thái cực quyền" của Mourinho nay lão luyện tới mức kéo cả những người ở tận đẩu tận đâu như Antonio Conte vào khẩu chiến.

Trong “Ỷ Thiên Đồ Long Ký”, một trong những đoạn hấp dẫn nhất ắt hẳn phải là cảnh Trương Tam Phong truyền thụ Thái cực quyền mà ông mới nghĩ ra cho đứa cháu Trương Vô Kỵ. Môn võ này có điểm đặc biệt là càng quên thì đánh càng hay. Tuy nhiên, điểm mấu chốt của nó nằm ở chỗ di dời lực lượng của đối thủ ra chỗ khác.

Cảnh trong phim lúc Trương Tam Phong truyền Thái Cực quyền cho Trương Vô Kỵ.

Nhờ môn võ công mới mẻ ấy, Trương Vô Kỵ có thể đấu tay đôi với Huyền Minh nhị lão, thậm chí sau này còn ly gián khiến Hạt Bút Ông và Lộc Trượng Khách quay ra đánh lẫn nhau. Nhưng ngày nay, Trương Vô Kỵ mà gặp Jose Mourinho để so Thái cực quyền thì chưa biết ai hơn ai, dù Mourinho chỉ “động khẩu bất động thủ” như có lần bị Arsene Wenger túm cổ đòi đánh.

Bởi trong tuần lễ đầy khó khăn vừa qua khi Man Utd phải lần lượt gặp Liverpool ở Anfield và Benfica tại Lison, Mourinho toàn “chém gió” theo kiểu nói chuyện trên trời, dưới đất, ai muốn hiểu thế nào thì hiểu. Thoạt đầu, ông bỗng dưng khen PSG là đội bóng “ảo diệu, chất lượng và trẻ trung” dù đối thủ này không ở chung bảng với đội bóng Anh nào tại Champions League.

Sau đó, Mourinho lại phán rằng có thể ông sẽ không kết thúc sự nghiệp tại Old Trafford. Gần nhất, Mourinho lại tuyên bố: “Tôi chưa bao giờ than thở về chấn thương. Các HLV khác thường hay khóc về chuyện đó, còn tôi không khóc”. Những tuyên bố vung vít đó chẳng nhằm vào ai cụ thể, nhưng lại thu hút sự chú ý của truyền thông và… Antonio Conte.

Conte (phải) vừa sửng cồ với Mourinho.

Từ phương trời xa xăm nơi Stamford Bridge cách Old Trafford cả ngàn dặm, Antonio Conte vừa cùng Chelsea chật vật cầm hòa Roma 3-3 xong bèn quay sang chỉ trích Mourinho: “Nếu ông ta nói về tôi, tôi nghĩ ông ấy phải nghĩ về đội bóng của mình trước, và bắt đầu nhìn lại bản thân, đừng nhìn chỗ khác”.

Vậy là bỗng dưng Antonio Conte tự chuốc lấy bực tức cho mình. Bởi lẽ ra HLV người Italia cần biết rằng Mourinho là một gã rất thông minh, rất biết cách đối phó với truyền thông. Do đó, “người đặc biệt” thường xọ chuyện này sang chuyện kia, khiến người nghe rối tung không hiểu ông ta muốn bày tỏ điều gì. Còn trên thực tế, Mourinho đang kể khổ mà vẫn đẩy được ánh mắt của truyền thông ra xa khỏi các cầu thủ của ông ta.

Bằng chứng là sau khi bảo rằng chỉ có các HLV khác mới khóc vì danh sách chấn thương, Mourinho tỉnh queo liệt kê ra những cái tên không thể thi đấu cho Man Utd vào lúc này như Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba, Marcos Rojo và Marouane Fellaini. Còn chuyện khen PSG và bảo rằng chưa chắn khép lại sự nghiệp ở Man Utd chỉ tạo đề tài cho truyền thông hóng hớt, vì với một HLV vẫn có thể làm nghề thêm 15-20 năm nữa, dự báo sẽ ra đi sau một thời gian chưa hẳn là điều mà “người đặc biệt” có thể chủ động quyết định.

Với José Mourinho, ông nói mà ai giận thì ráng chịu thôi.

Đột nhiên tung ra những tuyên bố trời ơi, đất hỡi như thế ngay đúng vào tuần lễ quan trọng với các trận đấu khó, Mourinho xem ra đang muốn thu hút mọi sự chú ý vào chính bản thân ông. Và khi đó, tất cả những gì mà các cầu thủ Man Utd phải làm chỉ là chú trọng vào tập luyện rồi thi đấu. Mọi phiền phức khác đều có ông thầy lo.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất