Thể thao

Mourinho chờ Man Utd thắng lớn trong lúc các 'đại gia' lo lắng

Minh Châu
Chia sẻ

Do Tottenham mất chân sút số 1 Harry Kane, chiến thắng cho thầy trò Mourinho tối nay có thể dễ dàng hơn. Ngược lại, những tổn thất nhân sự quan trọng hoặc do đối phương đang lên chân khiến Barcelona, Bayern Munich và Liverpool có nguy cơ sẩy chân.

Manchester United vs Tottenham Hotspur (18h30 ngày 28/10, sân Old Trafford, Premier League)

Đây là trận cầu đinh cuối tuần này, khi Man Utd đang đứng thứ 2 và Tottenham xếp thứ 3 Premier League với cùng 20 điểm, chỉ hơn kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy nhiên, thế trận có lẽ không cân bằng như mong đợi, vì dù 2 đội đều thiếu một số trụ cột do chấn thương, đội khách mất tay săn bàn số 1 Harry Kane.

Man Utd (áo đỏ) đang có ưu thế hơn Tottenham.

Điều này có nghĩa là HLV José Mourinho đang có cơ hội tốt để đưa Man Utd quay lại cuộc đua vô địch cùng Man City ở Premier League, sau khi đà tiến vừa ngắt quãng đầy xấu hổ tại Huddersfield Town. Thành tích toàn thắng tại Old Trafford của “Quỷ đỏ” càng gia tăng hy vọng lấy trọn 3 điểm cho chủ nhà, đặc biệt khi Tottenham vừa bị loại khỏi League Cup do thua West Ham trên sân nhà giữa tuần này.

Man Utd càng ưu thế do trong lịch sử đối đầu với đội bóng đến từ bắc London, họ thắng đến 87 và hòa 49 lần qua 186 trận ở mọi giải từ năm1899. Còn trong thời gian gần đây, Man Utd thắng tới 32/50 trận ở Premier League, bao gồm cả 3 chiến thắng liên tiếp ở Old Trafford.

Đội hình dự kiến của Man Utd vs Tottenham

Tất nhiên là với sức mạnh mà Tottenham thể hiện ở mùa này cùng tài năng của thủ môn Hugo Lloris giữ sạch lưới 5/9 vòng đầu Premier League, thầy trò Mourinho sẽ không dễ dàng có được chiến thắng.

Dù vậy, Man Utd vẫn hứa hẹn giành phần thắng do Hugo Lloris chỉ mới giữ sạch lưới đúng 1 lần trước “Quỷ đỏ” tại White Hart Lane năm 2014. Trận đấu này dự báo sẽ có ít bàn thắng còn do David De Gea cũng có phong độ cực tốt: Thủ môn của Man Utd không lọt lưới tới 7/9 vòng đấu.

Arsenal vs Swansea (21h00 ngày 28/10, sân Emirates, Premier League)

Swansea vừa bị Man Utd loại khỏi League Cup, nhưng tại Premier League, họ là đối thủ rất khó chịu và chỉ mới lọt lưới có 1 lần trên đất khách mùa này.

Đội hình dự kiến của Arsenal vs Swansea

Tuy nhiên, Arsenal đang toàn thắng tại Emirates, nên có thể tin tưởng chỉ cần đủ kiên nhẫn và tốc độ, đoàn quân của Arsène Wenger sẽ giữ được vị trí trong Top 5.

Liverpool vs Huddersfield Town (21h00 ngày 28/10, sân Anfield, Premier League)

Cặp đấu này bỗng dưng trở thành đặc biệt, không chỉ vì tình bạn lâu dài giữa 2 HLV Jurgen Klopp của Liverpool và David Wagner của Huddersfield. Jurgen Klopp là cha đỡ đầu của 1 trong 3 đứa con của David Wagner, còn David Wagner lại làm phù rể cho Jurgen Klopp.

Jurgen Klopp và David Wagner từng gặp nhau ở trận giao hữu năm 2016 trước mùa bóng mới.

David Wagner đang hy vọng Huddersfield sẽ đánh bại được Liverpool lần đầu tiên kể từ năm 1959. Khả năng này không còn là chuyện cười nữa, vì ở vòng trước, Huddersfield vừa hạ Man Utd của Jose Mourinho lần đầu từ năm 1952.

Bên cạnh đó, Liverpool đang đá không tốt. Họ không chỉ bị loại sớm ở League Cup, mà còn kém Man City đang dẫn đầu Premier League tới 12 điểm.

Đội hình dự kiến của Liverpool vs Huddersfield Town

West Brom vs Manchester City (21h00 ngày 28/10, sân The Hawthorns, Premier League)

Danh sách chấn thương khá dài đang làm khó West Brom vừa có chuỗi 8 trận không thắng ở mọi giải, kể từ tháng 8. Ngược lại Man City vẫn vững tiến cho dù Pep Guardiola thay tới 9 vị trí ở trận thắng Wolves tại League Cup giữa tuần này.

Đội hình dự kiến trận West Brom vs Man City.

Và cần nhớ rằng ở mùa trước, Man City từng thắng 4-0 tại The Hawthorns. Lần này, đội khách có thêm động lực khi Aguero đang khao khát phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại cho Man City.

Bournemouth vs Chelsea (23h40 ngày 28/10, sân Vitality, Premier League)

Bournemouth đang đứng áp chót và khó cải thiện được thứ hạng dù được đá trên sân nhà ở vòng này, cho dù vừa có chiến thắng tại Stoke. Chelsea khởi đầu không tốt, nhưng trận thắng ngược Watford có thể cải thiện tâm lý của toàn đội.

Đội hình dự kiến trận Bournemouth vs Chelsea.

HLV Antonio Conte sẽ tìm mọi cách để lấy 3 điểm và các học trò ông cũng sẽ nhập cuộc với khát vọng đó, nhất là khi đội khách có đội hình gần như nguyên vẹn. Vì ngay cả khi Chelsea không còn nhiều hy vọng bảo vệ ngôi vô địch Premier League, họ sẽ không để đội nhà bị rớt lại quá xa trong cuộc đua đến ngôi đầu.

Bayern Munich vs RB Leipzig (23h40 ngày 28/10, sân Allianz Arena, Bundesliga)

Sau khi Bayern Munich loại RB Leipzig khỏi Cúp QG Đức trên đất khách giữa tuần này bằng loạt đá luân lưu 11m, nay hai đội gặp lại nhau và biết rõ kẻ thắng có thể chiếm ngôi đầu Bundesliga. Bayern đang đứng nhì, chỉ kém Dortmund hiệu số bàn thắng bại. Leipzig xếp thứ 3, kém 2 đội trên 1 điểm.

Đội nào thắng trận này có thể độc chiếm ngôi đầu Bundesliga.

Như thường lệ, Bayern vẫn ở chiếu trên, bất chấp Leipzig đang chơi ngày càng lên chân. Dù vậy, HLV Ralph Hasenhuttl vẫn tuyên bố Leipzig sẽ chơi đôi công: “Không thể chỉ biết phòng thủ khi đụng Bayern. Nếu chúng tôi có thể thắng Dortmund, vậy sao không thể hạ Bayern”.

Hy vọng ấy thật sự có cơ sở, vì Bayern mất 2 cầu thủ quan trọng là thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ James Rodríguez, cho dù khách cũng vắng Naby Keïta vì án treo giò.

Bilbao vs Barcelona (1h45 ngày 29/10, sân San Mamés, Bundesliga)

Barcelona đến Athletic Bilbao cuối tuần này với mục tiêu nới rộng cách biệt so với Real Madrid lên 8 điểm. Đối với riêng HLV Ernesto Valverde, trận đấu này càng có ý nghĩa vì đây là lần đầu ông trở lại sân San Mames từ lúc rời Bilbao sang Barcelona tháng 6/2017.

HLV Ernesto Valverde có ảnh hưởng lớn đến đà tiến của Barcelona và sự sa sút của Bilbao.

Thành tích của 2 đội từ sau thời điểm chia ly ấy phản ánh rõ ảnh hưởng của Ernesto Valverde. Barcelona thắng 12 và hòa 1 ở 13 trận tại mọi giải. Đội bóng xứ Basque chỉ thắng 1 trong 11 trận nên trượt xuống hạng 11 La Liga.

Nhưng cần lưu ý rằng ở trận này, Barcelona sẽ không có Andrés Iniesta do đau cơ. Tổn thất này sẽ tác động lớn tới kế hoạch của HLV Ernesto Valverde do các phương án thay thế đều có chất lượng kém hẳn.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất