Thể thao

Một cầu thủ của Đông Nam Á dính doping tại VCK U23 châu Á

Theo Thể Thao 247
Chia sẻ

Thủ thành Ahmad Syihan Hazmi Mohamed của U23 Malaysia đang đối diện với án phạt nặng của Liên đoàn bóng đá châu Á khi dính nghi án dùng doping tại VCK U23 châu Á 2018.

U23 Việt Nam và U23 Malaysia là hai đội bóng Đông Nam Á tạo nên kỳ tích đáng tự hào tại VCK U23 châu Á 2018. Thành tích của Malaysia và Việt Nam rất đáng nể trong bối cảnh đội bóng được đánh giá cao nhất khu vực - U23 Thái Lan thi đấu thảm bại.

Malaysia cùng Palestine là 2 đội tân binh của VCK U23 châu Á năm nay. Họ khởi đầu tệ hại bằng trận thua 1-4 trước Iraq, nhưng sau đó đã chơi tốt dần lên. Ở lượt đấu thứ 2, đội bóng của HLV Ong Kim Swee hòa Jordan 1-1. Bước vào lượt cuối dù không được đánh giá cao bằng Saudi Arabia, Malaysia đã chơi hợp lý để có chiến thắng 1-0. Thậm chí trong thời gian bù giờ, 1 cầu thủ của Saudi Arabia còn nhận thẻ đỏ.

Thủ môn Ahmad Syihan Hazmi Mohamed.

Dù vậy thành tích tiến vào tứ kết của U23 Malaysia lại đang không trọn vẹn khi thủ thành Ahmad Syihan Hazmi Mohamed dính nghi án dùng doping. Cụ thể, tờ New Straits Times dẫn nguồn tin từ Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho biết việc thử nghiệm mẫu B của thủ môn Ahmad Syihan Hazmi Mohamed bắt cho đội tuyển U23 Malaysia đã được tiến hành và đang chờ kết quả.

Trước đó, mẫu A của thủ thành này tại giải U23 châu Á đã cho kết quả dương tính với chất chuyển hóa methandienone, một chất nằm trong danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới (WADA). Phản ứng trước vụ việc, Ủy ban kỷ luật và đạo đức AFC đã ngay lập tức ban hành lệnh đình chỉ thi đấu 60 ngày cho thủ môn trẻ Malaysia, với lý do vi phạm điều 6 của luật chống doping. Ahmad Syihan được chọn kiểm tra ngẫu nhiên sau trận gặp U23 Iraq hôm 10.1.

Vào ngày 6.2 vừa qua, LĐBĐ Malaysia đã nhận được thư của AFC, thông báo mẫu thử A của Ahmad Syihan dương tính với chất cấm. Tổng thư ký Datuk Hamidin Mohd Amin của LĐBĐ Malaysia cho biết cơ quan này sẽ tiếp tục đưa ra quyết định sau khi có kết quả thử mẫu B. Theo quy định của AFC, sau mỗi trận đấu sẽ có 2 cầu thủ mỗi đội được lựa chọn ngẫu nhiên để đi kiểm tra doping.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thể Thao 247

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất