Thể thao

'Messi Thụy Sỹ' ghi bàn phút 90, đẩy Brazil vào thế khó

Văn Nhân
Chia sẻ

Sao trẻ một thời khoác áo Bayern Munich - Shaqiri đã có bàn thắng "quý như vàng" để giúp Thụy Sỹ ngược dòng hạ Serbia 2-1.

Cánh cửa đi tiếp của Serbia gần như được mở toang khi Mitrovic sớm mở tỷ số ở phút thứ 5. Serbia còn tạo dựng được nhiều cơ hội ngon ăn trong hiệp 1 nhưng không thể có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước Thụy Sỹ.

Mitrovic mở tỷ số từ rất sớm cho Serbia. Ảnh: FIFA

Nếu đánh bại Thụy Sỹ thì Serbia giành vé đi tiếp sau 2 trận đấu, còn đội bóng nổi tiếng với thương hiệu đồng hồ rơi vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” với nguy cơ bị loại rất lớn. Thế nên, Thụy Sỹ đã vùng lên trong hiệp 2 và có chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính.

Sau thời gian lấn lướt về mặt thế trận và các chân sút bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn, Thụy Sỹ có bàn gỡ từ siêu phẩm sút xa của Xhaka ở phút 52. Một cú đá cực mạnh như xé toang mành lưới của Serbia. Theo thống kê, Xhaka đã có 5 bàn thắng từ các cú sút xa trong 10 pha lập công gần nhất.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 1-1 thì Shaqiri đã có pha bứt tốc cực nhanh từ nửa sân sau một pha phản công mẫu mực của Thụy Sỹ. Cựu sao Bayern Munich xử lý đầy tinh tế để hạ gục thủ môn của Serbia, qua đó nâng tỷ số lên 2-1 trong sự chết lặng của đối thủ.

Shaqiri tỏa sáng ở phút 90 để giúp Thụy Sỹ ngược dòng thắng 2-1. Ảnh: FIFA

Đây là chiến thắng ghi nhận rất lớn về màn trình diễn quá ấn tượng của Shaqiri. Cầu thủ được ví như “Messi Thụy Sỹ” đã tả xung hữu đột trong xuyên suốt trận đấu và sắm vai người hùng với bàn thắng “quý như vàng” ở phút 90.

Chiến thắng ngược dòng đầy nghẹt thở của Thụy Sỹ trước Serbia cũng mở ra cơ hội đi tiếp rất lớn cho đội bóng xứ sở đồng hồ. Trong khi đó, Serbia đã đánh mất lợi thế trong cuộc chiến giành vé đi tiếp ở bảng E. Họ chỉ có 3 điểm sau 2 lượt trận, còn Thụy Sỹ và Brazil đang cùng có 4 điểm, riêng Costa Rica đã chính thức bị loại sau 2 trận thua.

Ở loạt đấu cuối, Serbia phải quyết đấu với Brazil để giành vé đi tiếp. Nếu Serbia bại trận sẽ bị loại, còn Brazil thua trận phải chờ kết quả trận đấu giữa Thụy Sỹ và Costa Rica. Trường hợp này, Neymar và các đồng đội cần cầu mong Thụy Sỹ nhận thất bại trước Costa Rica để đi tiếp. Trường hợp khác, Brazil chỉ cần hòa thì chắc chắn giành vé đi tiếp.

Cụ diện bảng E. Ảnh: FIFA

Lúc này, Thụy Sỹ đang là đội bóng rộng cửa nhất bảng E khi chỉ tiếp Costa Rica ở loạt đấu cuối, đại diện châu Mỹ đã hết động lực chiến đấu. Ngoài ra, Brazil rơi vào thế quyết đấu nhưng rõ ràng có trình độ lẫn đẳng cấp vượt trội so với Serbia, thật khó tin là đội bóng xứ Samba không thể giành nổi 1 điểm từ Serbia ở loạt cuối.

Tựu trung, Brazil và Thụy Sỹ đang sáng cửa đi tiếp khi có quyền quyết định trong tay. Brazil gặp khó khăn hơn là Serbia sẽ đá “sống chết” trong thế buộc phải thắng để tự quyết định số phận.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất