Thể thao

'Messi Thái' - Ngôi sao trên tầm Quang Hải, Công Phượng

Bá Định
Chia sẻ

Dù được báo chí châu Á đánh giá như một trong những ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á nhưng Quang Hải và Công Phượng vẫn chưa đạt đến đẳng cấp của Chanathip Songkrasin.

Thành công tại AFF Cup 2018 phần nào đã nâng tầm tên tuổi Quang Hải so với những cầu thủ hàng đầu Đông Nam Á. Mới 21 tuổi, tiền vệ CLB Hà Nội khiến bất cứ hàng phòng ngự nào cũng phải khiếp sợ qua mỗi lần chạm trán. Bên cạnh Quang Hải, Công Phượng cũng được đánh giá rất cao nhờ khả năng bùng nổ ở những trận đấu quan trọng.

Thế nhưng, cả Quang Hải lẫn Công Phượng đều khó có thể sánh với Chanathip Songkrasin ở thời điểm hiện tại. Xét một cách khách quan, “Messi Thái” vẫn thuộc một đẳng cấp vượt trội hơn hẳn hai cầu thủ của Việt Nam.

Đã từ lâu, Chanathip thoát ra khỏi đẳng cấp Đông Nam Á. Thậm chí, ngôi sao ĐT Thái Lan sẵn sàng đọ sức cùng những cầu thủ hàng đầu châu lục. Mới đây nhất, “Messi Thái” mới nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất J.League 2018.

Chanathip mới nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất J.League mùa giải vừa qua.

Nếu nhìn vào những gì Chanathip đóng góp cho Sapporo mùa giải vừa qua ở J.League, nhiều người không ngạc nhiên trước danh hiệu trên dành cho anh. Mới chuyển sang môi trường bóng đá đầy khắc nghiệt như Nhật Bản, ngay mùa giải đầu tiên, “Messi Thái” đã ghi được 8 bàn thắng, đóng góp 2 đường kiến tạo qua 30 trận dưới màu áo CLB Sapporo.

Nhờ những đóng góp cực lớn từ Chanathip, đội Sapporo vươn lên xếp thứ tư chung cuộc tại J.League 2018. Thậm chí, đội bóng Nhật Bản còn đang có ý định mua đứt Chanathip với giá 6,1 triệu USD từ CLB Muangthong.

Chừng đó phần nào cho thấy đẳng cấp Chanathip đã vươn tầm châu lục. Trong khi đó, cả Quang Hải lẫn Công Phượng bên phía ĐT Việt Nam vẫn chưa khẳng định được vị thế như “Messi Thái”. Cả hai ngôi sao sáng nhất bóng đá Việt Nam vẫn chỉ quanh quẩn tại V.League.

Công Phượng từng thất bại khi sang thi đấu tại giải hạng 2 Nhật Bản.

Duy chỉ có Công Phượng từng ra nước ngoài thi đấu dưới màu áo CLB Mito Hollyhock thuộc giải hạng 2 Nhật Bản. Tuy nhiên, những gì chàng tiền đạo xứ Nghệ để lại là một nỗi thất vọng vô bờ. Công Phượng thường xuyên phải ngồi ghế dự bị và thất bại trong việc khẳng định một chỗ đứng trong màu áo đội bóng Mito Hollyhock.

Còn Quang Hải dù được nhiều đội bóng lớn ở châu Á quan tâm sát sao nhưng vẫn chưa dám mạnh dạn ra nước ngoài thi đấu vì nhiều lý do khách quan.

Hy vọng trong tương lai, người hâm mộ Việt Nam sẽ có cơ hội được chứng kiến các cầu thủ Việt Nam sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong các CLB ở nước ngoài, ít nhất giống như Chanathip của Thái Lan đang làm được

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất