Thể thao

Messi ở La Liga như Khưu Xứ Cơ đấu với Giang Nam thất quái

Thiên Tứ
Chia sẻ

Trong 'Anh hùng xạ điêu', đạo sĩ Khưu Xứ Cơ thuộc Toàn Chân giáo đấu với 7 sư phụ của Quách Tĩnh tới lưỡng bại câu thương. Tại La Liga, một mình Messi ghi bàn đã ngang với 7 ngôi sao của giải.

Một trong những tình tiết quan trọng bậc nhất của “Anh hùng xạ điêu” chính là cuộc so tài giữa đạo sĩ Khưu Xứ Cơ thuộc phái Toàn Chân với Giang Nam thất quái, tạo bước đệm để Quách Tĩnh và Dương Khang trở thành cao thủ.

Giang Nam thất quái trên màn bạc.

Truyện kể rằng vợ của Quách Thiếu Thiên bị tên quan Đoàn Thiên Đức bắt đi nên Khưu Xứ Cơ đuổi theo cứu. Do bị Đoàn Thiên Đức lừa gạt, Tiêu Mộc đại sư ra mặt nhưng đánh không lại Khưu Xứ Cơ, đành phải nhờ Giang Nam thất quái. Rốt cuộc chỉ một mình Khưu Xứ Cơ đã đủ để đấu ngang tay với Giang Nam thất quái.

Cho rằng Lionel Messi như Khưu Xứ Cơ đấu với Giang Nam thất quái là vì vậy. Trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới của La Liga 2017-2018, Lionel Messi đang có nhiều cơ hội đoạt giải Pichichi nhất với 12 bàn chỉ sau 11 trận đầu của Barcelona. Trong khi đó, những tay săn bàn danh tiếng ở La Liga hiện gộp lại thì tổng số bàn thắng của 7 người chỉ ngang với một mình Messi!

Khưu Xứ Cơ là nhân vật có thật trong lịch sử, từng đàm đạo với Thành Cát Tư Hãn.

Cụ thể là bộ ba Cristiano Ronaldo, Karim Benzema (đều 1 bàn) và Gareth Bale (2 bàn) của Real Madrid chỉ mới ghi vỏn vẹn 4 bàn. “Song sát” của Atletico Madrid là Kevin Gameiro (1 bàn) và Antoine Griezmann (2 bàn) mới được tổng cộng 3 bàn. Wissam Ben Yedder của Sevilla mới 2 bàn, còn Luis Suarez cũng ghi có 3 bàn cho Barcelona.

Xem ra duy trì được phong độ và hiệu suất ghi bàn đỉnh cao như Messi chẳng phải việc đơn giản. Bởi cùng kỳ năm trước, Ronaldo ghi tới 5 bàn sau 8 vòng đầu La Liga 2016-2017. Cũng trong giai đoạn đó, Benzema ghi được 3 bàn, còn Griezmann thậm chí có tới 6 bàn. Tuy nhiên, sa sút nhất phải kể tới Luis Suarez: Số bàn thắng hiện nay kém hơn cách nay 12 tháng tới 5 bàn.

Tổng số bàn thắng của 7 cầu thủ nổi tiếng La Liga chỉ vừa bằng riêng của Messi

Trong số này, nếu Griezmann gây thất vọng do dứt điểm thiếu sắc bén hơn trước, cả Ronaldo, Benzema lẫn Suarez đều có phần oan uổng do chịu tác động từ những điều chỉnh chiến thuật. Với mục tiêu dồn bóng nhiều hơn cho Messi, Barcelona đã đẩy Suarz chơi dạt ra biên khiến anh không còn đủ cơ hội dứt điểm cận thành.

Còn tại Madrid, Ronaldo di chuyển vào giữa để đá tiền đạo cắm nên thường bị các hậu vệ đối phương bao vây. Và cũng vì Ronaldo được đẩy vào trong, Benzema không còn nhận bóng nhiều như trước do đồng đội nay chủ yếu chuyền cho CR7. Hậu quả là hiệu suất ghi bàn của cả hai đều bị ảnh hưởng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Tứ

Tin mới nhất