Thể thao

'Messi! Messi! Messi!'

Gia Bảo
Chia sẻ

16 triệu người Ecuador có quyền mưu cầu hạnh phúc, nhưng 6 tỷ cư dân còn lại trên trái đất ắt hẳn đều hô vang tên Messi sau trận đấu diễn ra sáng nay.

Trong ngày phán quyết 11/10/2017, cùng thời điểm Alexis Sanchez và Chile không nhận được bất kỳ sự khoan dung nào từ Brazil, Lionel Messi đã một mình gánh vác trọng trách cứu vớt Argentina khỏi tấn bi kịch nằm ngoài sức tưởng tượng.

Messi mang trọng trách đưa Argentina tới Nga.

Nữ ca sĩ người Anh Adele không quan tâm tới bóng đá và những gì đang diễn ra ở chặng cuối cùng nghẹt thở của cuộc đua thuộc CONMEBOL. Tuy nhiên bài hát “Bầu trời sụp đổ” của cô đã dội vào tai các cầu thủ Argentina ngay khi bóng vừa lăn trên sân Olimpico Atahualpa ở độ cao gần 3 nghìn mét so với mực nước biển.

Argentina đã không thể thắng trong tất cả những lần làm khách của Ecuador kể từ lúc Messi vẫn còn là một chú nhóc còi cọc đang chập chững tập chạm bóng tại Newell's Old Boys. Nhưng 16 năm sau, khi phía trước Messi có lẽ là World Cup cuối cùng trong sự nghiệp, mọi chuyện phải khác.

Với Messi đã trưởng thành, Ecuador không thể duy trì thành tích bất bại suốt 16 năm trước Argentina trên sân nhà.

Argentina có thể không cần thắng vẫn giành được suất đá play-off vì diễn biến của những trận đấu còn lại không hoàn toàn chống lại họ, nhưng một “Messiah” không thể chấp nhận để số phận của mình được định đoạt bởi tay kẻ khác.

Một. Hai. Ba. Tất cả đều bằng cái chân trái kỳ diệu. “Đấng cứu thế” của Argentina đã làm hơn những gì cần làm để đưa con thuyền Albiceleste dong buồm tới Nga. Năm 1993, Argentina của Diego Maradona dù cũng đang mang danh Á quân thế giới mà phải bay sang tận Australia để tranh vé vớt. Giờ, nhờ Messi, đội bóng sở hữu tấm HCB World Cup 2014 sẽ không phải bay nửa vòng trái đất nữa.

Toàn đội Argentina mừng chiến thắng xoay quanh Messi.

Trước khi Argentina đá trận sống còn với Ecuador, Xavi nhận xét rằng Messi sẽ không còn là Messi nếu không được đồng đội chuyền bóng. Tại Olimpico Atahualpa, Messi đã bẻ gãy lập luận chiến hữu cũ trong màu áo Barcelona. Anh tự băng xuống cắt đường chuyền ngang của một hậu vệ Ecuador để ghi bàn thứ 2, tự dẫn bóng xộc vào vòng cấm địa đội chủ nhà để hoàn tất cú hat-trick.

Chào xứ Bạch dương bao la và tiếng đàn Balalaika thánh thót, Messi đang đến đây. Có thể Argentina và ngôi sao đang nắm 5 Quả bóng vàng sẽ không đăng quang trong cuộc viễn chinh tại trời Âu, bởi chức vô địch World Cup là một giấc mơ không dễ đuổi bắt. Nhưng có mặt tại ngày hội lớn là nhiệm vụ mà Messi, trong bối cảnh Alexis Sanchez, Arjen Robben và Gareth Bale đều đã lỡ bước, bắt buộc phải thực hiện.

Niềm vui của Messi và Argentina xem ra cũng là niềm vui của toàn bộ CĐV trung lập.

Vì hơn 6 tỷ cư dân trên trái đất, bao gồm đối trọng Cristiano Ronaldo, không thể hình dung ra điều ngược lại.

Chia sẻ

Bài viết

Gia Bảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất