Thể thao

Messi ‘lên đồng’ trong ngày thánh địa Nou Camp không một bóng khán giả

Lê Phong
Chia sẻ

Trong ngày thánh địa Nou Camp không có lấy một bóng khán giả, Messi đã thi đấu thăng hoa với một cú đúp trong vòng 7 phút.

Kết quả: Barca 3-0 Las Palmas

Ghi bàn:

Barca: Busquets (49’), Messi (70’; 77’)

Đội hình ra sân:

Barca: M. ter Stegen, Mascherano, Piqué, Jordi Alba, Aleix Vidal, Paulinho, Busquets, Sergi Roberto, Denis Suárez, Messi. Luis Suárez

Las Palmas: Chichizola, Míchel, Ximo Navarro, Lemos, Borja Herrera, Aquilani, Jonathan Viera, Hernán, Tana, Tannane, Calleri.

Video trận đấu

BTC sân Nou Camp đã quyết định cho trận đấu giữa Barca và Las Palmas tại vòng 7 La Liga diễn ra trong tình trạng không khán giả. Sự việc này xuất phát từ chuyện BTC lo sợ sự bất ổn an ninh do đông đảo người dân xứ Catalunya đi bỏ phiếu đòi li khai khỏi Tây Ban Nha.

Dù có nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Aleix Vidal, Denis Suarez hay tân binh Paulinho được cho ra sân ngay từ đầu nhưng Barca vẫn làm chủ cuộc chơi. Đội bóng xứ Catalan tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn về phía đối thủ.

Trong khi đó, đội khách tổ chức bắt chết Messi với số đông cầu thủ phòng ngự. Điều này khiến cặp song sát Messi - Suarez gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành đối phương. Thậm chí cuối hiệp 1, Barca suýt bị thủng lưới nhưng may cho họ là cú sút của Jonathan Calleri chỉ đưa bóng dội cột dọc ra ngoài.

Ngay đầu hiệp 2, Busquets khai thông thế bế tắc cho đội chủ nhà ở phút 49 bằng cú đánh đầu uy lực sau tình huống phạt góc. Người kiến tạo không ai khác chính là Messi.

Có được bàn mở tỉ số, Barca thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều. Phút 70 tỉ số đã là 2-0 cho Barca. Messi có pha thoát xuống cực kỳ thông minh rồi biến thủ môn chơi rất hay từ đầu trận Chichizola thành gã hề bằng tình huống lừa bóng khôn khéo qua người đối thủ để dứt điểm vào lưới trống.

Chỉ 7 phút sau, chân sút người Argentina dứt điểm tinh tế trong vòng cấm ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Trong trận đấu này, Suarez để lại dấu ấn bằng 2 đường kiến tạo cho Messi. Tuy nhiên, anh cũng có một tình huống ăn vạ phải nhận thẻ vàng gây tranh cãi.

Chiến thắng này giúp Barca có chuỗi toàn thắng sau 7 vòng đấu để giữ vững ngôi đầu bảng La Liga. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan tạm cách nhà ĐKVĐ Real Madrid đến 10 điểm trước khi thầy trò HLV Zidane có trận đấu với Espanyol.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất