Thể thao

Messi ‘lên đồng’ hạ Juve, MU ‘hủy diệt’ đối thủ nhờ sự cố bất ngờ

Lê Phong
Chia sẻ

Các trận đấu đầu tiên tại vòng bảng Champions League đã diễn ra với những kịch bản khá bất ngờ và nhiều “cơn mưa” bàn thắng.

MU 3-0 Basel: Kịch bản không tưởng

Video MU 3-0 Basel.

Cơn mưa rất lớn tại Old Trafford không thể làm hạ bớt khí thế hừng hực được trở lại đấu trường Champions League danh giá của bầy “quỷ đỏ” sau một năm vắng bóng. Thầy trò HLV Mourinho tràn lên tấn công dữ dội sau khi tiếng còi khai cuộc cất lên. Trong khi đó, Basel sử dụng lối chơi áp sát và có phần hơi rắn để hạn chế các ngôi sao bên phía đội chủ nhà.

Đến phút 20, trong một pha tranh chấp, tiền vệ đội trưởng Paul Pogba bất ngờ gặp chấn thương nặng khiến anh không thể tiếp tục thi đấu. HLV Mourinho buộc lòng phải tung Fellaini vào sân để thay thế.

Sự thay đổi ngoài ý muốn này vô tình mang lại hiệu quả bất ngờ cho MU. Phút 35, Fellaini đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số sau đường chuyền rất đẹp của Young.

Fellaini tỏa sáng nhờ vào tình huống thay người bất đắc dĩ.

Đến phút 53, “quỷ đỏ” có bàn thắng nhân đôi cách biệt do công của Lukaku cũng từ một tình huống đánh đầu.

Fellaini khép lại ngày thi đấu “bất đắc dĩ” vô cùng thành công của mình bằng đường kiến tạo giúp cầu thủ vào sân thay người Rashford ấn định chiến thắng 3-0 cho MU.

Với việc CSKA thắng Benfica 2-1 ở trận đấu còn lại của bảng A, Man United tạm thời vươn lên dẫn đầu BXH khi có cùng 3 điểm nhưng hơn chỉ số phụ.

Barca 3-0 Juventus: Thua vì hàng thủ mơ ngủ

Video Barca 3-0 Juventus.

Juventus hành quân đến Thánh địa Nou Camp với mục tiêu khiến Barca một lần nữa ôm hận sau khi “bà đầm già” loại chính đối thủ này tại Tứ kết Champions League mùa trước. Trong khi đó, đội hình của Barca có sự xuất hiện ngay từ đầu của tân binh Dembele.

Dù phải làm khách, Juve mới là đội nắm thế chủ động ở phần lớn hiệp 1. Nếu như các chân sút Dybala, Pjanic hay De Sciglio chính xác hơn thì Juve đã có bàn mở tỉ số sớm. Sự phung phí cơ hội và mất tập trung của hàng thủ đã khiến đội khách trả giá.

Phút 45 của hiệp 1, Messi đi bóng ở trung lộ xông thẳng vào khu cấm địa của đối thủ. Tuy nhiên, hàng thủ Juve thiếu sự quyết liệt để cầu thủ nguy hiểm nhất của Barca dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Buffon.

Barca “trả nợ” trước Juve.

Có được bàn mở tỉ số, Barca chơi thanh thoát và ép sân dữ dội trong hiệp 2. Phút thứ 56 từ cú căng ngang không mấy nguy hiểm của Messi, hàng thủ đông người của Juve đứng như “trời trồng” để Rakitic thoải mái đệm bóng trong vòng cấm nâng tỉ số lên 2-0.

Chưa dừng lại đó, phút 69, Messi đi bóng thoải mái giữa 3 hậu vệ Juve trước khi dứt điểm chéo góc ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Ở cặp đấu còn lại của bảng D, Sporting Lisbon thắng 3-2 trên sân của Olympiakos. Kết quả này giúp Barca vươn lên đầu bảng.

Chelsea 6-0 Qarabag: Siêu phẩm khó tin trong chiến thắng 6 sao

Video Chelsea 6-0 Qarabag.

Được chơi trên sân nhà trước một đối thủ quá yếu, Chelsea không khó để tìm được đường vào khung thành đội khách từ rất sớm.

Phút thứ 5, Pedro có cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vào góc chữ A đánh bại thủ thành Sehic mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Đến phút 30, cả sân Stamford Bridge sững sờ trước pha tạt bóng thành bàn không tưởng từ khoảng cách khá xa của tân binh Zappacosta.

Tân binh Zappacosta có siêu phẩm không tưởng.

Có 2 bàn thắng dễ dàng, Chelsea tiếp tục tấn công dồn dập đối thủ trong hiệp 2 và tạo nên một “cơn mưa” bàn thắng. Lần lượt Azpilicueta (55′), Bakayoko (71′) và Batshuayi (76′, 82′) điền tên mình lên bảng tỉ số để hoàn toàn chiến thắng 6-0 đậm đà cho đoàn quân của HLV Conte.

Với kết quả này, Chelsea đã vượt lên dẫn đầu bảng C khi ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid đã bị AS Roma cầm chân với tỷ số hòa không bàn thắng.

Cục diện bảng B: Tam tấu 466 triệu bảng của PSG làm lu mờ “hùm xám”

Video Celtic 0-5 PSG.

Làm khách trên sân của Celtic, “đại gia nước Pháp” PSG không ngần ngại tung ra đội hình cực mạnh đầy đủ các hảo thủ, đặc biệt là bộ ba tấn công hủy diệt trị giá 466 triệu bảng Neymar - Cavani - Mbappe trên hàng công.

Neymar khởi đầu cho buổi tối ác mộng của đội chủ nhà Celtic bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 19 từ một pha đi bóng mạnh mẽ bên cánh trái bó vào trung lộ dứt điểm. Phút 34 đến lượt Mbappe thị uy bằng cú sút cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

“Trọng pháo” còn lại là Cavani thậm chí có cho mình một cú đúp bằng các bàn thắng ở phút 40 (11 mét) và 85’. Bàn còn lại của PSG xuất phát từ tình huống phản lưới nhà của cầu thủ Mikael Lustig.

Tam tấu của PSG đều nổ súng.

Ở trận đấu còn lại của bảng B, ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Bayern Munich chỉ phải đón tiếp một Anderlecht khá yếu.

Trận đấu sớm được định đoạt ở phút thứ 11 khi hậu vệ Kums bên phía đội khách bị trút quyền thi đấu do cản người trái phép trong vòng cấm. Thậm chí Anderlecht thủng lưới trên chấm 11 mét. Người ghi bàn cho Bayern là Lewandowski.

Bayern (áo đỏ) tạm đứng nhì bảng B khi “chỉ” thắng Anderlecht 3-0.

Chơi hơn người, “hùm xám” tấn công như vũ bão. Theo thống kê, đội chủ nhà tung ra tổng cộng đến 28 cú dứt điểm suốt cả trận nhưng trước hàng thủ ngoan cường của Anderlecht, Bayern chỉ ghi thêm 2 bàn thắng do công của Thiago (65’) và Kimmich (90’).

Thắng Anderlecht 3-0, Bayern đành chấp nhận tạm đứng sau PSG trên bảng xếp hạng khi “gã nhà giàu nước Pháp” đã hủy diệt Celtic đến 5 bàn.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất