Thể thao

Messi lại thống trị châu Âu về khả năng chuyền bóng

Bá Định
Chia sẻ

Tiền đạo Lionel Messi đang trải qua một trong những mùa giải hay nhất của sự nghiệp. Không chỉ vượt trội về khả năng ghi bàn, El Pulga còn thống trị cả châu Âu về kỹ năng chuyền bóng.

Cuộc tranh cãi giữa Ronaldo và Messi về danh hiệu cầu thủ hay nhất thế giới vẫn diễn ra không ngừng. Tuy nhiên, có vẻ như tiền đạo người Argentina đang chiến thế thượng phong trong cuộc đua.

Hiện Messi thống trị cả châu Âu về số bàn thắng ghi được với 29 bàn tại La Liga. Thủ quân CLB Barca cũng trở thành cầu thủ kiến tạo tốt nhất nhờ 12 lần giúp đồng đội lập công.

Messi trở thành cầu thủ chuyền bóng hay nhất châu Âu.

Không chỉ vậy, Messi còn cho thấy khả năng chuyền bóng vi diệu của mình. Một thống kê khác về khả năng chuyền bóng từ cầu thủ người Argentina mới thực sự làm nổi bật vai trò Messi ở đội bóng chủ sân Nou Camp.

Trung bình mỗi trận đấu, Messi có ít nhất 6,5 đường chuyền đe doạ hàng thủ đối phương cùng trên dưới 10 đường chuyền vào khu vực vòng cấm địa. Chưa hết, Messi còn trở thành cầu thủ có số đường chuyền thông minh nhiều nhất với 6 lần trong 90 phút thi đấu.

Những chỉ số chuyền bóng cho thấy sự vượt trội của Messi.

“Đường chuyền thông minh” được hiểu là “đường chuyền có ý nghĩa hoặc đường chuyền thông minh nói chung. Nó hơn hẳn một đường chuyền đơn giản, không dễ thực hiện. Muốn làm được điều này, cầu thủ phải có nhiều ý tưởng và rất sáng tạo để tạo ra những đường chuyền đưa đồng đội vào thế tấn công tốt nhất”.

Không khó để nhận ra qua các trận đấu, một mình Messi có thể làm nên những điều kỳ diệu trước bất cứ hàng phòng ngự nào. Các hậu vệ chẳng tài nào hoá giải nổi Messi bởi những phẩm chất quá tuyệt vời từ siêu sao người Argentina.

Chắc chắn, cuộc đua giữa Ronldo và Messi vẫn chưa thế chấm dứt. Song nhìn vào những con số này, nhiều người có thể nhận ra sự toàn diện trong lối chơi của Messi.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất