Thể thao

Messi không chịu gia hạn hợp đồng với Barcelona, lý do là đây

Lê Anh
Chia sẻ

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là Lionel Messi sẽ được quyền tự do đàm phán với các CLB khác về vấn đề chuyển nhượng. Mặc dù Barcelona tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với cầu thủ này về bản hợp đồng mới tới năm 2021 nhưng Messi vẫn lạnh thinh và không hề có động thái nào chứng tỏ anh muốn ký hợp đồng mới.

Dù từ tháng 7, Barcelona đã thông báo rằng siêu sao này đã đồng ý ký hợp đồng mới nhưng từ đó đến nay, cả Messi lẫn Jorge Messi - đóng vai trò như là người đại diện của anh - cũng như các thành viên của đội bóng lên tiếng xác nhận về bản hợp đồng này. Thế nên, các CĐV Barcelona đang sống trong sợ hãi.

Messi từ chối kí hợp đồng mới với Barcelona.

Mới đây, cựu ngôi sao của đội bóng này là Ronaldinho lại thêm dầu vào lửa khi phát biểu trên Goal rằng: “Nếu trái tim cậu ấy đã chọn một đội bóng khác, tôi sẽ ủng hộ cậu ấy mặc dù tôi hiện là đại sứ của Barcelona”.

Vào thứ Bảy tuần trước, Joan Manuel Serrat - một ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng hàng đầu Catalonia - đã viết một bài bình luận dài về sự bế tắc trong mối duyên giữa Messi và Barcelona.

Serrat tỏ ra “lo lắng” và “bế tắc” trước việc Messi trì hoãn ký hợp đồng mới và một lần nữa gợi lại niềm đau của các CĐV Barcelona: “Các bạn có nhớ vụ Neymar đã diễn ra thế nào không?”

Serrat đã gợi lại sự kiện cay đắng cách đây chỉ vài tháng khi Phó Chủ tịch Barcelona, Jorde Mestre tuyên bố rằng ông tay chắc đến 200% là Neymar sẽ ở lại CLB. Ấy thế mà chỉ hai tuần sau, tuyển thủ Brazil đã là người của Paris Saint-Germain.

Nếu Messi đã đồng ý ký hợp đồng mới với Barcelona, theo lẽ thường, anh sẽ cho đăng tải một bức ảnh chụp chung cùng Chủ tịch CLB Josep Maria Bartomeu.

“Có điều gì đó không đúng ở đây” - Ramiro Martin, người viết tiểu sử Messi và là một nhà báo tại thành phố Barcelona đặt nghi vấn cho tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với Messi của Ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

“Giả sử như Barcelona đã đạt được thỏa thuận với Messi thì sự thiếu vắng của bức ảnh - vốn chỉ mang tính biểu tượng nhưng lại có giá trị rất cao - là rất có vấn đề. Đây có thể là một chỉ dấu cho thấy Messi sẽ không ở lại CLB” - ông Martin bày tỏ quan điểm. “Điều đáng ngạc nhiên là Barcelona lại để cho tình trạng hiện tại kéo dài như vậy. Cũng đáng ngạc nhiên là Barcelona không có khả năng làm Messi hạnh phúc và chụp một bức ảnh được chờ đợi đã lâu như vậy”.

Mặc dù sự xuất sắc của Messi là điều ai cũng có thể nhìn ra được - với 12 bàn thắng sau 12 trận đấu giúp Barcelona dễ dàng bỏ xa các đối thủ trên bảng xếp hạng - nhưng điều làm siêu sao này không hạnh phúc vẫn chưa được giải quyết.

Sergio Aguero rất muốn người bạn thân chuyển đến Man City

“Những người hiểu biết về CLB Barcelona đều biết rằng Messi không có mối quan hệ tốt với Chủ tịch cũng như các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng vì một số lý do” - Victor Font - một ứng viên cho chiếc ghế Chủ tịch Barcelona trong tương lai gần - cho biết.

“Mối quan hệ giữa Bartomeu (Chủ tịch Barcelona) và Messi rất bình thường nếu không muốn nói là lạnh nhạt. Messi không có mối quan hệ bạn bè với bất kỳ ai trong ban lãnh đạo. Quan hệ của cậu ấy với họ chẳng tốt cũng chẳng xấu. Tôi nghĩ khi họ đến phòng thay đồ của CLB thì cậu ấy cũng chẳng biết tên của những người này.

Thực ra thì đối với cựu Chủ tịch Barcelona Joan Laporta, Messi cũng có quan hệ không tốt đẹp hơn là mấy. Messi chỉ quan tâm đến các cầu thủ, những người liên quan đến sân cỏ. Khi nhìn thấy một người đàn ông với chiếc cà vạt, cậu ấy sẽ cảm thấy nghi ngờ” - ông Gimenez nói.

“Về mặt lý thuyết, Sandro Rosell - Cựu chủ tịch đội bóng đã mua Neymar như là một sự thay thế cho Messi để trở thành ngôi sao số 1 của CLB trong trường hợp anh ra đi. Hợp đồng của Neymar không minh bạch và có thể Neymar kiếm được nhiều tiền hơn cả Messi. Điều đó gây ra một số vấn đề”.

“Một điều khiến cho mối quan hệ giữa Messi và Barcelona trở nên xa cách là việc CLB không đứng về phía Messi khi anh gặp rắc rối với cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha. Cậu ấy mong muốn đội bóng bảo vệ mình nhiều hơn. Đó là lý do tại sao mùa hè năm 2016, Messi đã gần như đạt được thỏa thuận với Man City. May mắn cho chúng ta là thảm họa này đã không diễn ra”.

Ông Font cũng cho rằng Messi không hài lòng với việc CLB không mang về thêm những ngôi sao mới để tăng cường lực lượng, đảm bảo cho khả năng đoạt thêm nhiều danh hiệu trong tương lai. “Messi rất quan tâm đến việc Barcelona có những kế hoạch tăng cường lực lượng khôn ngoan để đảm bảo khả năng cạnh tranh các danh hiệu. Không phải ngẫu nhiên mà có nhiều thông tin Barcelona quan tâm đến Philippe Coutinho, Antoine Griezmann cũng như nhiều ngôi sao khác”.

Việc gặp rắc rối với cơ quan thuế TBN cũng là một trong những nguyên nhân khiến Messi nung nấu ý định ra đi.

Tuy không hài lòng với CLB về nhiều điều, nhưng việc Messi rời Barcelona dường như vẫn là điều được nhiều người xem là khó xảy ra. “Tôi tin rằng cậu ấy sẽ ở lại. Con trai Messi lớn lên tại đây, ở chính CLB, thành phố này. Barcelona là một vương quốc lý tưởng để Messi tiếp tục trị vì. Thêm nữa, nếu rời CLB, điểm đến của Messi cũng rất hạn chế, chỉ vài ba CLB như Man United, PSG hay Man City” - ông Martin nói.

Hiện tại Man City chính là đội bóng khao khát muốn có Messi nhất. Trong Ban lãnh đạo của đội bóng này cũng có những nhân vật chủ chốt từng là cựu lãnh đạo Barcelona như Giám đốc điều hành Txiki Begiristain, Ferran Soriano. Họ cũng có trong đội hình Sergio Aguero - bạn thân của Messi và quan trọng nhất là cựu HLV Barcelona Pep Guardiola, người đã nâng tiền đạo người Argentina lên tầm thế giới.

Messi và Pep Guardiola sẽ sớm tái hợp?

“Man City rất khao khát muốn có Messi. Tôi đã nói chuyện với một vài nguồn tin thân cận với CLB trong khoảng vài tháng vừa qua về vấn đề này. Họ cho biết, họ sẵn sàng trả số tiền khổng lồ để đạt được ý định bởi lẽ Abu Dhabi - chủ sở hữu của Man City - xem việc có được Messi như là bằng chứng cho chuyện họ là một trong những đội bóng tinh hoa của châu Âu” - nhà báo Dean Jones nói.

“Các ông chủ Man City cho biết rõ ràng rằng nếu cánh cửa để ngỏ, nếu Messi muốn rời Barcelona, họ sẽ dang tay chào đón anh. Rất hiếm khi một cầu thủ có được sự trọng vọng mà Man City dành cho Messi như hiện nay” - Dean Jones cho biết thêm.

Tuy nhiên, Messi không phải là một cầu thủ bình thường. Đặc biệt là trong bối cảnh Ban lãnh đạo Barcelona đang phải chịu sức ép và sự chỉ trích lớn từ phía các cổ động viên trong suốt vài tháng vừa qua khi không thể chốt được hợp đồng với Messi. Giờ đây, việc gia hạn hợp đồng với siêu sao này là vấn đề hàng đầu đối với họ.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất