Thể thao

Tuyển Việt Nam đấu Jordan: Nỗi lo từ cầu thủ có giá gấp 60 lần Công Phượng

Bá Định
Chia sẻ

Trận đấu thuộc vòng 1/8 ASIAN Cup 2019 giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan có thể trở thành cuộc so tài khá thú vị giữa những ngôi sao hàng đầu của hai nền bóng đá.

ĐT Việt Nam sẽ có cuộc chạm trán ĐT Jordan vào lúc 18h ngày 20/1. Đây được xem như một màn so tài khá hấp dẫn. Cả hai đội đều đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất trong lịch sử. Chắc chắn, mọi sự chú ý có thể đổ dồn vào Công Phượng bên phía ĐT Việt Nam và Al-Taamari bên phía ĐT Jordan.

Cả hai đều là những cầu thủ hàng đầu mà nền bóng đá hai nước sở hữu. Trong khi Công Phượng được mệnh danh như “Messi Việt” thì Al-Taamari được nhiều CĐV ĐT Jordan ví von là “Messi Jordan”.

Al-Taamari được mệnh danh là “Messi Jordan”.

Sự ví von từ các CĐV Jordan không hề quá lên một chút nào. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, Al-Taamari trở thành gương mặt xuất chúng nhất trong đội hình ĐT Jordan. “Messi Jordan” có giá trị rơi vào khoảng 1,5 triệu euro, đắt nhất đội hình ĐT Jordan.

Không chỉ vậy, ở Al-Taamari có những điểm khá tương đồng với tiền đạo Lionel Messi. Ngoài sở hữu chiều cao khiêm tốn so với đội khi chỉ cao 1m75, Al-Taamari cũng có cái chân trái rất khéo léo, kỹ thuật cá nhân điêu luyện, những pha quặt bóng, dốc bóng luôn khiến những hậu vệ hàng đầu châu Á cũng phải choáng ngợp. Các hậu vệ ĐT Úc có lẽ là những người nếm trải rõ nhất cảm giác đó từ tiền đạo 21 tuổi của ĐT Jordan.

Bên cạnh đó, “Messi Jordan” còn có bản năng ghi bàn sát thủ. Dưới màu áo CLB APEOL - đội bóng giàu thành tích nhất Đảo Síp, Al-Taamari ghi được 7 bàn qua 11 trận đấu tại giải VĐQG Đảo Síp.

Công Phượng kém xa “Messi Jordan” về giá trị chuyển nhượng.

Nhờ những tố chất thiên bẩm, “Messi Jordan” thường được bố trí chơi dưới vai trò một tiền đạo cánh phải, lúc cần có thể được kéo ra trung lộ giống siêu sao Lionel Messi. Những vị trí này phần nào phát huy hết khả năng của Al-Taamari.

Còn tiền đạo Công Phượng bên phía ĐT Việt Nam thì dường như kém danh tiếng hơn Al-Taamari. “Messi Việt” chỉ có giá trị rơi vào khoảng 25.000 euro nghĩa là kém “Messi Jordan” đến 60 lần. Hơn nữa, Công Phượng mới chỉ chơi bóng tại Việt Nam.

Mặc dù vậy, những pha đi bóng lắt léo, khả năng gây đột biến cao trong những trận đấu lớn giúp cầu thủ CLB HAGL trở thành một đối thủ đáng gờm với “Messi Jordan”. Vì vậy, cuộc so tài giữa “Messi Việt” và “Messi Jordan” hứa hẹn đem lại nhiều điều kịch tính.

Chia sẻ

Bài viết

Bá Định

Tin mới nhất