Thể thao

'Messi Iran' đấu 'Messi Việt': Ai ghi bàn?

Hoàn Cơ
Chia sẻ

Cùng toả sáng ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng ASIAN Cup 2019, cả "Messi Iran" lẫn "Messi Việt" phải đối đầu nhau tại một trận đấu mang tính chất khá quan trọng.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Iran diễn ra vào lúc 18h ngày 12/1 mang tính chất đặc biệt quan trọng. Trong khi ĐT Việt Nam cần phải giành ít nhất một trận hoà để nuôi hy vọng lọt vào vòng 16 đội thì ĐT Iran cũng cần một chiến thắng để sớm đoạt vé đi tiếp.

Do đó, trận đấu này hứa hẹn trở thành một cuộc chiến không khoan nhượng dành cho cả hai đội. Đáng chú ý, đây còn là màn so tài giữa tiền đạo Công Phượng bên phía ĐT Việt Nam cùng Sardar Azmoun của ĐT Iran.

“Messi Iran” đang đạt phong độ cao dưới màu áo ĐTQG.

Công Phượng được mệnh danh như “Messi Việt” còn Sardar cũng được biết đến với cái tên “Messi Iran”. Thế nhưng, xét về đẳng cấp, “Messi Iran” phần nào vượt trội hơn hẳn Công Phượng. Bởi chân sút chủ lực ĐT Iran có đến 6 năm thi đấu ở Nga.

Hiện Sardar đang đầu quân dưới màu áo CLB Rubin Kazan thuộc giải VĐQG Nga. Trên thị trường chuyển nhượng, “Messi Iran” có giá trị rơi vào khoảng 9,5 triệu euro. Mức giá này vượt xa Công Phượng. “Messi Việt” chỉ có giá 25.000 euro. Điều này không có gì lạ bởi sự khác biệt quá lớn giữa 2 nền bóng đá.

“Messi Việt” chỉ có giá trị khoảng 25.000 euro.

Không chỉ vậy, “Messi Iran” còn sở hữu hiệu suất làm bàn cực khủng dưới màu áo ĐTQG. Qua 39 trận đấu, Sardar ghi đến 24 bàn thắng. Trận đấu gặp Yemen vừa qua, Sardar cũng trực tiếp lập công giúp ĐT Iran đại thắng 5-0.

Công Phượng thì chẳng có nhiều cơ hội ra sân như Sardar. Trước ASIAN Cup 2019, tiền đạo CLB HAGL thường vào sân từ băng ghế dự bị. Nhưng “Messi Việt” cũng kịp đóng góp 3 bàn thắng dưới màu áo ĐT Việt Nam trong năm 2018. Tại trận ra quân gặp ĐT Iraq, Công Phượng được đá chính và ngay lập tức in dấu giày vào cả 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam.

Thế nên, cuộc so tài giữa “Messi Việt” và “Messi Iran” trong trận đấu diễn ra lúc 18h này 12/1 hứa hẹn nhiều điều kịch tính.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàn Cơ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất