Thể thao

Messi - 'món hàng' hot miễn phí cho giải Ngoại hạng Anh mùa giải tới

Wind Lê
Chia sẻ

Từ Mario Balotelli, Ribery cho đến Messi....Tờ Sportsmail mới đây đã lên danh sách 10 bản hợp đồng sẽ miễn phí vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới mà các "đại gia" Premier League nên chiêu mộ.

Lionel Messi (Barcelona)

Hợp đồng của Messi chỉ còn thời hạn 7 tháng và những động thái mới nhất cho thấy siêu sao người Argentina chưa có ý định gia hạn hợp đồng với Barcelona. Hiện tại, chưa có một tuyên bố chính thức nào từ hai phía khiến nhiều người đồn đoán về việc Messi có thể tìm một bến đỗ mới cho sự nghiệp hào nhoáng của mình.

Tất nhiên, chỉ cần cầu thủ người Argentina đánh tiếng, sẽ có hàng loạt ông lớn tại Ngoại hạng Anh sẵn sàng tạo “siêu bom tấn” để đón anh về, trong đó có CLB Man City - đội bóng nhà giàu đang được dẫn dắt bởi ông thầy cũ của Messi là Pep Guardiola.

Mario Balotelli (Nice)

Ở tuổi 27, Balotelli vẫn chưa thể thoát khỏi cái mác “tài năng trẻ”. Sau những mùa giải để lại không ít ấn tượng ở các đội bóng Man City và Liverpool, “ngựa chứng” đã tìm thấy phong độ tốt nhất của mình tại CLB Nice tại nước Pháp.

Kể từ khi chuyển đến Nice mùa giải trước, Balotelli đã ghi 26 lần trong 42 lần ra sân - một sự trở lại vô cùng ấn tượng. Tuy nhiên mới đây, một só rạn nứt giữa tiền đạo người Ý và CLB Nice bắt đầu xuất hiệ sau khi anh bị đuổi khỏi sân trong trận thắng Dijon.

Cũng chính điều này, một số chuyên gia đồn đoán việc Balotelli có thể trở lại nước Anh - giải đấu mà anh có kinh nghiệm thi đấu nhiều năm.

Franck Ribery (Bayern Munich)

Cầu thủ chạy cánh trái 34 tuổi này là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trong hơn một thập niên qua và đã giành đượcvô số thành công tại Bayern Munich.

Chấn thương dây chằng đầu gối mà Ribery gặp phải hồi tháng 10 vừa qua khiến cho “hùm xám” chần chừ trong việc gia hạn hợp đồng với tiền vệ người Pháp - điều này chắc chắn sẽ khiến Ribery tổn thương.

Hợp đồng của “gã mặt sẹo” chỉ còn thời hạn 9 tháng. Chắc chắn với tài năng và kinh nghiệm của mình, Ribery sẽ được không ít các đội bóng tại Ngoại hạng Anh trải thảm đỏ đón về.

Arjen Robben (Bayern Munich)

Ở tuổi 33, Robben vẫn đang là một trong những tiền vệ cánh đáng xem nhất thế giới. Sau khi Robben lên tiếng giã từ đội tuyển quốc gia, người ta đặt câu hỏi liệu rằng tiền vệ này có tìm một bến đổ mới cho mình khi mà hợp đồng của anh với Bayern không còn nhiều thời gian.

Nếu điều này xảy ra, chắc chắn Premier League sẽ là lựa chọn hàng đầu của Robben - nơi anh từng có giai đoạn khá thành công cùng Chelsea.

Giorgio Chiellini (Juventus)

Chiellini có thể xem là hiện thân của nghệ thuật phòng ngự bóng đá Ý hiện tại và là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới thời điểm này. Hợp đồng của anh với Juventus sẽ hết hạn vào mùa hè này và vẫn chưa có dấu hiệu nào về việc sẽ có một bản hợp đồng mới giữa đôi bên.

Một số đội bóng tại Ngoại hạng Anh trong đó nổi bật là Liverpool và Arsenal đang tỏ ra là những kẻ phá bĩnh khi liên tục đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Chiellini. Biết đâu được sau 447 lần khoác áo “bà đầm già”, Chiellini sẽ muốn tìm một thách thức mới cho sự nghiệp.

Leon Goretzka (Schalke)

Mới 22 tuổ, Goretzka đã có 12 lần khoác áo tuyển quốc gia Đức và ghi đến 6 bàn. Anh là một phần trong đội trẻ của Đức đoạt Confederations Cup năm nay. Ở mùa giải này, Goretzka đã ghi được hai bàn thắng trong 8 lần ra sân cho Schalke.

Các màn trình diễn ấn tượng của tiền vệ nãy đã thu hút nhiều sự quan tâm của các “đại gia” Premier League như Arsenal, Tottenham , Manchester United và Liverpool. Trong đó Pháo Thủ là đội bóng tích cực muốn có chữ ký của Goretzka nhất và đang tìm mọi cách để có được anh trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới.

Faouzi Ghoulam (Napoli)

Với những bất đồng quan điểm trong việc thương thảo hợp đồng mới kèm sự theo đuổi quá mãnh liệt từ Liverpool, Napoli gần như chắc chắn sẽ mất Faouzi Ghoulam vào mùa hè tới.

Mùa giải trước, Ghoulam nổi lên là một trong những hậu vệ trái triển vọng nhất châu Âu. Anh góp 10 bàn thắng trong 38 lần ra sân cho đội bóng của mình.

Hatem Ben Arfa (Paris Saint-Germain)

Ben Arfa chắc chắn sẽ phải ra đi sau khi PSG chiêu mộ về những siêu tiền đạo chạy cánh như Nyemar hay Mbappe.

Với kinh nghiệm từng chinh chiến tại Premier League trong màu áo Newcastle và Hull City, Premier League sẽ là điểm đến thích hợp nhất dành cho tiền vệ người Pháp.

Joao Moutinho (Monaco)

Joao Moutinho có 105 khoác áo tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và có 13 chiếc cúp vô địch quốc nội ở các giải đấu anh tham gia, một thành tích ấn tượng với một cầu thủ 31 tuổi.

Monaco đã phải hứng chịu một cuộc ra đi tập thể vào mùa hè năm ngoái với Mbappe, Bernardo Silva, Tiemoue Bakayoko và Benjamin Mendy khiến sức mạnh của đội bóng này giảm sút đáng kể. Điều này khiến Mourinho không mấy vui vẻ và đánh tiếng muốn ra đi.

Hiện tại, Tottenham đang theo đuổi gắt gao Moutinho và rất có thể tiền vệ tài hoa này sẽ đến Premier League vào kỳ chuyển nhượng mùa hè tới.

Jose Maria Gimenez (Atletico Madrid)

Ở tuổi 22, Gimenez nổi lên là một trong những hậu vệ triển vọng bậc nhất châu Âu. Với việc chỉ mới ra sân 6 trận (4 trận đá chính) trong số 12 trận ở mùa giải này, Gimenez nhiều khả năng sẽ tìm bến đỗ mới để phát triển sự nghiệp.

Hiện tại, hai “ông lớn” là Man City và Liverpool cạnh trang khá khốc liệt để có được chữ ký của cầu thủ người Uruguay.

Stefan de Vrij (Lazio)

Hợp đồng của Vrij với Lazio chỉ còn vài tháng nữa là hết nhưng đội bóng chủ quản dường như không mặn mà trong việc ở trung vệ tài năng của mình ở lại. Một lý do duy nhất cho điều này bởi Man United đang sẵn sàng bỏ số tiền lớn để chiêu mộ trung vệ người Hà Lan.

Vrij được đánh giá rất cao và là bản hợp đồng mà “quỷ đỏ” muốn có được từ những năm nay nhưng chưa thành công. Thời điểm hiện tại, HLV Mourinho vẫn tiếp tục bày tỏ sự quan tâm và nhiều khả năng sẽ có được sự phục vụ của cầu thủ này.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất