Thể thao

Messi ‘cầm đầu’ dàn sao Argentina quyết cho HLV Sampaoli ‘không có đất sống’

Theo Sports
Chia sẻ

Vì cho rằng những chiến thuật không hợp lý của HLV Jorge Sampaoli là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của ĐT Argentina tại vòng bảng World Cup 2018, nên siêu sao Lionel Messi cùng các đồng đội đã quyết tâm thực hiện một cuộc đảo chính nhằm tước mọi quyền lực từ chiến lược gia 58 tuổi.

Dù được đánh giá là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch World Cup 2018, nhưng ĐT Argentina đã gây thất vọng lớn cho NHM. Bởi vì, sau 2 lượt trận đầu tiên ở vòng bảng, “Albicelestes” chỉ mới giành được đúng 1 điểm và đang đứng ở vị trí bét bảng.

Vào ngày 27/6 tới, Argentina sẽ có cuộc chạm trán với Nigeria tại lượt trận cuối ở vòng bảng. Đây được xem là “trận cầu sinh tử” đối với Lionel Messi và các đồng đội khi nó có ảnh hưởng lớn tới quyền đi tiếp của họ.

Messi cùng các đồng đội đang có xích mích với HLV Sampaoli.

Thế nhưng, ngay trước thềm của trận đấu này, nội bộ Argentina đã xảy ra lục đục liên quan tới mối quan hệ giữa HLV Sampaoli và các học trò. Cụ thể, nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng đến từ Nam Mỹ gồm Lionel Messi, Sergio Aguero, Javier Mascherano và Lucas Biglia đã yêu cầu LĐBĐ nước này ngay lập tức sa thải chiến lược gia 58 tuổi.

Được biết, nguyên nhân dẫn đến điều này là do các ngôi sao kể trên cho rằng, những chiến thuật của HLV Sampaoli không còn phù hợp với họ. Thậm chí, những cầu thủ này còn yêu cầu mở ra một cuộc họp kín nhằm bàn về vấn đề sa thải ông thầy của mình.

Tuy nhiên, LĐBĐ Argentina lại không đồng ý. Bởi vì, nếu như sa thải HLV Sampaoli ở thời điểm này, họ sẽ phải mất khoản tiền lên tới 16 triệu USD để đền bù hợp đồng. Điều đó dẫn tới sự bất mãn cho Messi cùng các đồng đội.

Theo tờ Clarin, hiện tại các cầu thủ Argentina không còn muốn làm việc dưới trướng của HLV Sampaoli nữa. Thay vào đó, họ yêu cầu Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Claudio Tapia trao quyền “tự quyết định số phận” cho các cầu thủ.

Cụ thể, trong trận gặp Nigeria sắp tới, Messi cùng các đồng đội sẽ tự chọn đội hình ra sân, chiến thuật và ngay cả việc tập luyện cũng tự quyết định. Hiện tại, ông Tapia dường như đã chấp nhận yêu cầu này khi tiết lộ: “HLV Sampaoli có thể ngồi trong khu kỹ thuật, nhưng sẽ không đóng vai trò nào trong việc thay người hay chỉ đạo chiến thuật”.

Chia sẻ

Theo

Sports

Tin mới nhất