Thể thao

Mbappe: Ngôi sao sẽ lật đổ 'đế chế' Messi và Ronaldo

Văn Nhân
Chia sẻ

Nếu không có màn ăn vạ xấu hổ trước Bỉ, Mbappe xứng đáng nhận được "triệu lời khen" sau màn trình diễn quá đẳng cấp để đưa Pháp vào chung kết World Cup 2018.

Theo những con số thống kê, Mbappe đã tái hiện kỷ lục vô tiền khoáng hậu của một cầu thủ Pháp ở sân chơi World Cup với 15 rê bóng lần qua người thành công trước tuyển Bỉ. Đây con số được lặp lại kể từ năm 1966.

Trước đó, Mbappe đã trở thành cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn ở World Cup. Một kỷ lục cho thấy tài năng rất lớn của thần đồng bóng đá Pháp.

Pháp hạ Bỉ có dấu ấn rất lớn của Mbappe. Ảnh: FIFA

Hơn hết, Mbappe có 6 lần mở ra cơ hội ghi bàn cho tuyển Pháp. Đây là con số nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Pháp nào khác. Tiền vệ Pogba chỉ có 3 lần làm được điều này, tức kém gấp đôi so với tiền đạo 19 tuổi.

Từ những con số thống kê kể trên cho thấy vai trò của Mbappe với tuyển Pháp là rất quan trọng ở World Cup 2018. Chân sút này là người có thể tạo ra những sự khác biệt để quyết định số phận trận đấu và mang đến những điều đặc biệt cho tuyển Pháp.

HLV Wenger tán dương rằng: “Mỗi khi Mbappe cầm bóng có thể mang đến sự khác biệt. Cậu ấy thực sự có những màn trình diễn rất đặc biệt. Tôi rất thích xem cậu ấy thi đấu”.

Mbappe là nhân tố tạo ra khác biệt cho tuyển Pháp. Ảnh: FIFA

Cựu trung vệ Bayern Munich, Van Buyten hết lời ngợi ca rằng: “Tôi nghĩ Mbappe là sự pha trộn của Ronaldo (Brazil), Henry (Pháp) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha).

Mbappe có tốc độ kinh ngạc, chơi bóng kỹ thuật và biết ghi bàn. Tôi nghĩ Mbappe là tổng hòa của ba cầu thủ kể trên. Đáng nói là cậu ấy còn rất trẻ, chỉ mới 19 tuổi. Cậu ấy sẽ còn tiếp tục phát triển và hoàn thiện. Tôi hy vọng Mbappe có thể giữ được sự khiêm tốn để tiến bộ”.

Thực sự, World Cup 2018 đang là sân khấu của Mbappe với một phong cách chơi bóng khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại. Mbappe có tốc độ đáng sợ, kỹ thuật điêu luyện nên rất khó để đối thủ có thể theo kèm.

Ngoài ra, Mbappe có thể mang đến sự khác biệt từ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân. Trận đấu với Argentina là một ví dụ. Chân sút 19 tuổi lập cú đúp tiễn đội bóng xứ Tango về nước, trong một ngày rực sáng thì Mbappe đã làm lu mờ Messi.

Tỏa sáng 2/3 trận đấu “sinh tử” của tuyển Pháp trước Argentina và Bỉ, Mbappe xứng đáng là ứng viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng (QBV) World Cup 2018. Xa hơn, nếu đội bóng áo lam vô địch thì Mbappe đứng trước cơ hội soán ngôi của Ronaldo và Messi, hai cầu thủ đã thống trị QBV thế giới trong một thập kỷ qua.

Nếu không vạ thì Mbappe là cầu thủ đáng xem nhất World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Chỉ có một điều khá tiếc nuối là màn trình diễn ấn tượng của Mbappe trước Bỉ và xuyên suốt kỳ World Cup 2018 bị lu mờ bởi các màn ăn vạ. Giá như Mbappe không đóng kịch thì anh sẽ nhận được rất nhiều sự ngợi ca, đúng với giá trị thực sự mà anh đang đóng góp cho tuyển Pháp.

Tuổi 19, Mbappe đang đứng cơ hội giành Cúp vàng thế giới, QBV World Cup, xa hơn là QBV thế giới. Vậy nên, Mbappe hãy xóa đi “vết mực” ăn vạ trong sự định kiến của người hâm mộ. Nếu làm được điều này thì thần đồng bóng đá Pháp sẽ là cầu thủ rất đáng để thưởng thức trong nhiều năm tới của bóng đá thế giới.

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất