Thể thao

Mbaappe dùng toàn bộ tiền kiếm được ở World Cup 2018 làm từ thiện

Theo The Sun
Chia sẻ

Theo tờ The Sun, tiền đạo Kylian Mbappe của ĐT Pháp đã quyết định tặng toàn bộ số tiền mà anh kiếm được tại World Cup cho một quỹ từ thiện chuyên giúp đỡ các trẻ em khuyết tật.

Ở World Cup 2018, Mbappe đã khiến nhiều người phải “ngả mũ thán phục” tài năng của anh. Bởi vì, không chỉ sở hữu lối chơi tốc độ, đầy kỹ thuật, mà ngôi sao 19 tuổi còn thể hiện khả năng săn bàn rất xuất sắc.

Với 4 bàn thắng ghi được tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, Mbappe chỉ kém người giành danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2018 - Harry Kane 2 bàn thắng. Tuy nhiên, anh cũng vinh dự được nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của giải đấu.

Mbappe đã dùng 384.000 bảng mà mình kiếm được tại World Cup 2018 cho việc từ thiện.

Ngoài ra, Mbappe còn lập kỷ lục là cầu thủ Pháp trẻ nhất từng tham dự một trận chung kết World Cup. Đồng thời, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử của “Gà trống Gaulois” được chơi ở 1 trận chung kết World Cup.

Thành tích này đã giúp Mbappe “bội thu” tiền thưởng. Theo tờ The Sun, tính cả những khoản tiền mà FIFA trả cho mỗi trận đấu thì ngôi sao thuộc biên chế PSG vừa kiếm được 384.000 bảng tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, một lần nữa Mbappe lại khiến nhiều người phải nhắc đến tên mình khi dùng toàn bộ số tiền này cho việc làm từ thiện. Cụ thể, anh đã giao 384.000 bảng cho quỹ từ thiện thể thao Premiers de Cordee - tổ chức chuyên giúp đỡ những trẻ em khuyết tật.

Trả lời phỏng vấn trước báo giới, Tổng giám đốc của quỹ từ thiện Premier de Cordee, Sebastian Ruffin đã hết lời khen ngợi lòng bác ái của Mbappe: “Kylian là một người tuyệt vời. Anh ấy rất biết cách quan tâm đến trẻ em và luôn tìm cách giúp đỡ chúng.”

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất