Thể thao

Mất Đình Trọng, thầy Park sẽ gọi Quế Ngọc Hải?

Bá Hổ
Chia sẻ

Nếu mất Hồng Duy vì chấn thương thì thầy Park không có gì lo lắng do còn có nhiều tiền vệ giỏi khác nhưng Đình Trọng sẽ là ca khó...

Những ca chấn thương liên tiếp đang xảy ra ở U23 Việt Nam khi Đình Trọng tái phát chấn thương cổ chân, còn Hồng Duy lỡ hẹn ASIAD vì nghỉ đến 2 tháng.

Với chấn thương đen đủi của Hồng Duy, HLV Park Hang Seo vẫn không phải lo lắng nhiều, vì U23 Việt Nam còn có nhiều tiền vệ giỏi khác như Quang Hải, Văn Đức, thậm chí Văn Toàn, Văn Quyết có thể chơi ở hai cánh cực hay.

Tuy nhiên, Đình Trọng đang chấn thương là vấn đề nan giải cho HLV Park Hang Seo. U23 Việt Nam dưới thời ông Park chơi với sơ đồ 3-5- hoặc 3-4-3 để linh động chuyển về thế trận 5-3-2 khi cần thiết. Tức U23 Việt Nam sẽ đá phòng ngự với đối thủ mạnh gồm 5 hậu vệ: Văn Hậu (hoặc Xuân Mạnh) và Văn Thanh (hai hậu vệ biên), ba trung vệ gồm Duy Mạnh - Tiến Dũng - Đình Trọng.

Đây được xem là bộ khung cứng nơi hàng thủ dưới thời HLV Park Hang Seo. Ở hành lang cánh, thầy Park có thể xoay tua khi Văn Hậu, Văn Thanh chấn thương bằng Xuân Mạnh. Hồi U23 châu Á, Văn Hậu chấn thương thì Văn Thanh trở lại vị trí hậu vệ trái, còn Xuân Mạnh đá hậu vệ phải.

Trung vệ Đình Trọng đang gặp chấn thương.

Ở vị trí trung vệ là câu chuyện hoàn toàn khác. Đình Trọng chơi ăn ý với Duy Mạnh, họ đang là cặp trung vệ ở CLB Hà Nội. Vì vậy, Đình Trọng ngồi ngoài sẽ mang đến một nỗi lo lớn cho thầy Park khi những gương mặt khác khó đáp lại được niềm tin của ông thầy người Hàn Quốc.

Cần nhắc, U23 Việt Nam luôn lo lắng với hệ thống phòng ngự, giải đấu giao hữu trên đất Thái Lan, trước khi tham dự giải U23 châu Á là ví dụ. Nơi hàng thủ thường xuyên bộc lộ những sai lầm “chết người”. Bây giờ, trung vệ “thép” Đình Trọng vẫn đang bỏ ngỏ vì chấn thương, thầy Park thực sự phải lo lắng và tìm phương án vá, phòng trường hợp Trọng chưa có được phong độ cao nhất.

Ngoài Đình Trọng, hai cầu thủ khác cũng gặp khó vì chấn thương là Văn Lợi (căng cơ), Xuân Mạnh (lật cổ chân). Như vậy, thầy Park chỉ còn có những cầu thủ lành lặn nơi hàng thủ gồm Huỳnh Tấn Sinh, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Lê Văn Sơn, Bùi Tiến Dũng.

Quế Ngọc Hải sẽ là một sự chọn lựa tốt.

Với bản danh sách trên, không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo có thể gọi bổ sung thêm 1 trung vệ giỏi trong thời gian tới. Tất nhiên, điều này chỉ diễn ra khi Đình Trọng không thể trở lại, hoặc phong độ hồi phục chưa đạt 100%. Mong rằng trung vệ của CLB Hà Nội sẽ sớm lành lặn và có được phong độ tốt nhất trước thềm ASIAD 18.

Phương án trong trường hợp xấu của U23 Việt Nam, Quế Ngọc Hải có thể một sự chọn lựa tốt cho thầy Park. Vì trung vệ người xứ Nghệ chơi rất ăn ý với Duy Mạnh lẫn Tiến Dũng. Vấn đề có Quế Ngọc Hải thì quân số trên 23 tuổi sẽ tăng lên 5 người, thầy Park thêm cơn đau đầu khác là sẽ loại ai khi chốt danh sách. Hãy chờ xem…

Chia sẻ

Bài viết

Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất