Thể thao

Marco Reus - Người bước qua tuyệt vọng để đến World Cup cuộc đời

Văn Nhân
Chia sẻ

Từng tuyệt vọng với những chấn thương dai đẳng nhưng Marco Reus vẫn từng bước đứng dậy để đến nước Nga với tuyển Đức, kỳ World Cup cuộc đời của ngôi sao tuổi 29.

Chiếc áo của Gotze và sự phi thường của Marco Reus

Bốn năm trước, cả thế giới không khỏi xúc động khi “cậu bé vàng” Mario Gotze cầm chiếc áo số 21 của Marco Reus trong ngày giành Cúp vàng thế giới ở Brazil. Một món quà ý nghĩa của Gotze muốn gửi đến người bạn Reus, một ngôi sao bị số phận trêu ngươi trước mỗi lần tuyển Đức tham dự Euro và World Cup.

Mario Gotze và chiếc áo mang tên Reus ở World Cup 2014.

Lần gần nhất, người hâm mộ thế giới được chứng kiến Marco Reus tung hoành cùng tuyển Đức là Euro 2012. Hai giải đấu kế tiếp là World Cup 2014 và Euro 2016, Reus lỡ hẹn vì những chấn thương đầy tiếc nuối, giống như bi kịch đối với tiền vệ tài hoa này.

Có lẽ không cần phải nói nhiều về tấn bi kịch của Reus bởi cả làng túc cầu đều gắn liền số phận những cầu thủ tài năng chấn thương với câu nói cửa miệng: “Xin đừng như Marco Reus”.

Nói về sự nghiệp đen đủi của chính mình, Marco Reus cho rằng: “Tôi bị chững lại rất nhiều do chấn thương. Bây giờ, tôi lại chấn thương và có thể nghỉ đến 7-8 tháng. Có lẽ, tôi phải dừng lại thôi khi chẳng còn động lực gì với bóng đá. Dù phải thừa nhận bóng đá từng mang lại cho tôi rất nhiều hạnh phúc.

Những bi kịch chấn thương không thể đánh gục Marco Reus.

Thế dừng lại ư? Đơn giản quá. Tôi không thể làm chuyện dễ dàng như vậy. Tôi phải tự nhắn nhủ chính mình là hãy vượt qua, dù đôi khi chỉ đá vài trận thì dính chấn thương đến nửa năm. Mọi thứ khiến cho tôi không có nhiều thời gian chơi bóng. Chấn thương thực sự là điều tồi tệ nhất trong bóng đá và tôi cần phải đối diện với nó như thế nào. Tôi xem nó là một phần của bóng đá và không bao giờ đầu hàng số phận để nỗ lực mỗi ngày.

Tôi bây giờ không còn phải thấu chịu cảm giác buồn đau như ngày xưa. Cuộc đời vẫn vậy thôi, tôi phải biết đứng dậy và tiến lên…”.

Chính bản lĩnh “thép” cùng suy nghĩ không bao giờ chịu đầu hàng số phận ấy, Marco Reus luôn biết cách đứng dậy sau mỗi lần bị chấn thương hành hạ.

“Hãy hướng về phía mặt trời và bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy bóng tối”. Ai đó đã từng nói như thế và Marco Reus là người như thế, luôn nhìn về những điều tốt đẹp trong mọi nghịch cảnh!

Câu chuyện về Marco Reus xứng đáng là tấm gương cho mọi cầu thủ đối diện với bi kịch chấn thương trên thế giới. Sâu xa hơn, Reus là tấm gương trong cuộc sống về nghị lực phi thường, không chịu gục ngã trước số phận với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt nhất.

Đến nước Nga để tỏa sáng

Nhắc đến nước Nga, nhiều người yêu văn học thường nghĩ đến những tác phẩm kinh điển, những cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ như Số phận con người ( M. Solokhov ), Thép đã tôi thế đấy ( Ostrovski )… Mùa hè này, nước Nga chào đón sự xuất hiện của Marco Reus - tấm gương tiêu biểu cho sự vượt lên số phận.

Ai đó đã nói: “Nếu giọt nước rơi xuống hồ, nó sẽ biến mất. Nhưng nếu rơi xuống lá sen, nó sẽ tỏa sáng như một viên ngọc. Rơi giống nhau nhưng ở cùng ai mới là điều quan trọng”. Tôi tin Marco Reus đến với nước Nga để tỏa sáng rực rỡ, để viết nên một câu chuyện phi thường có thật ở cuộc đời.

Vì sao tôi có niềm tin lớn lao dành cho Marco Reus? Vì anh xứng đáng, vì anh có sức mạnh của người bước qua tuyệt vọng và tài năng thiên phú.

Sau Euro 2012, Marco Reus phải chờ đến 6 năm để dự kỳ World Cup cuộc đời cùng tuyển Đức.

Tuổi 29, Marco Reus lần đầu dự World Cup, tức anh muốn có giải đấu thứ hai phải chờ đến năm 33 tuổi. E rằng, điều ấy là khó cho tiền vệ tài hoa người Đức, bởi chấn thương và giới hạn tuổi tác có thể là rào cản lớn cho Reus ở giai đoạn bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Kỳ World Cup ở nước Nga vào giữa tháng 6 tới đây, Reus sẽ chơi mỗi trận đấu như “trận chung kết cuộc đời”. Tất cả những gì ưu tú và siêu đẳng nhất sẽ được ngôi sao 29 tuổi phô diễn.

Thế nên, Reus là ngôi sao đáng xem nhất ở World Cup 2018 chứ không phải Messi, Ronaldo, Neymar, Neuer, hay những tên tuổi khác. Sự dồn nén khát vọng của một cầu thủ tưởng chừng tuyệt vọng để đến được nước Nga dự kỳ World Cup đầu tiên, là sức mạnh vô hình để Reus quyết chơi một giải đấu để đời.

Về chuyên môn thuần túy, Reus là mẫu cầu thủ đặc biệt ở tuyển Đức. Reus có kỹ thuật điêu luyện, tốc độ, săn bàn nhạy bén và những cú đá phạt trực tiếp là vũ khí sát thương tiềm ẩn. Nếu tuyển Đức cần giải quyết khó khăn, cần kết liễu đối thủ từ một khoảnh khắc xuất thần của ngôi sao, hay mong chờ bàn thắng từ tình huống cố định, thì Reus hội tụ mọi yếu tố để làm trở thành ngôi sao ấy.

Marco Reus hội tụ đủ mọi yếu tố để trở thành ngôi sao sáng đáng được chờ đợi nhất World Cup 2018.

Hơn một tuần nữa, World Cup 2018 sẽ khởi tranh và tôi nghĩ fans Đức đang đặt niềm tin rất lớn ở Marco Reus. Cúp vàng thế giới lần thứ 5 của người Đức có thể được quyết định bởi tài năng của Reus. Vì một người đứng lên từ tuyệt vọng thì xứng đáng được đặt niềm tin cao nhất, bởi không có rào cản nào lớn hơn là vượt qua chính mình, Reus đã làm được và sẵn sàng viết những điều kỳ diệu cho tuyển Đức.

Hãy “tin ở hoa hồng”, tin ở Marco Reus - người bước qua nhiều nỗi đau để dự World Cup cuộc đời!

Chia sẻ

Bài viết

Văn Nhân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất