Thể thao

Manchester City 3-1 Arsenal: Bị trọng tài xử ép, nhưng các “pháo thủ” quên bài học vỡ lòng

Minh Châu
Chia sẻ

Alexandre Lacazette đã chứng tỏ tại sao Arsenal phải bỏ ra 50 triệu bảng để mua tiền đạo này. Ngặt nỗi, các đồng đội của anh ở hàng thủ cho thấy không cùng đẳng cấp.

HLV Arsene Wenger ắt hẳn rất thất vọng, không chỉ vì phải chứng kiến ở cuối trận, các cầu thủ Man City ung dung thực hiện hơn 20 đường chuyền mà không có cầu thủ Arsenal nào chạm được vào bóng. Nỗi thất vọng nằm ở sự ngây thơ của các học trò ông.

Gabriel Jesus ấn định tỷ số 3-1 cho Man City trong tình huống gây tranh cãi nhất trận này.

Đấy là tiếc nuối lớn nhất ở trận này, dù có phần đóng góp của trọng tài. Bởi vào thời điểm đó, cục diện thật sự cân bằng, hoặc chính xác hơn là không một chiều như trước đấy.

Ngoài bàn thắng thứ 2 trên chấm phạt đền của Sergio Aguero, pha mở tỷ số của Kevin de Bruyne phản ánh rõ Man City đang vượt trội so với phần lớn đối thủ tại Premier League ở điểm nào: Sự nguy hiểm ngay cả khi không có bóng. Đợt tấn công của Arsenal vừa kết thúc thì ngay lập tức, khung thành của các “Pháo thủ” liền chao đảo và kết cục là thủ môn Petr Cech phải vào lưới nhặt bóng.

Thắp lại hy vọng lật bàn cho Arsenal, Alexandre Lacazette tỏ ra xứng đáng với giá chuyển nhượng khủng

Tuy nhiên, bàn gỡ 1-2 của Alexandre Lacazette rõ ràng đã khiến Man City lo sợ. Do đó, diễn biến trong gần nửa tiếng cuối trận lẽ ra hứa hẹn cực kỳ căng thẳng bỗng chốc bị phá hỏng bởi khả năng quan sát khá kém của trợ lý trọng tài. David Silva đã rơi vào thế việt vị, thậm chí cả 1 đồng đội của anh cũng vậy, nên Granit Xhaka đã dừng lại và giơ tay báo trọng tài.

Thế nhưng, không có tiếng còi nào cất lên. David Silva chỉ mất một thoáng chần chừ trước lúc chuyền vào giữa cho Gabriel Jesus thoải mái dứt điểm trước khung thành rộng mở, tái lập cách biệt 2 bàn và ấn định tỷ số 3-1. Ngay sau đó, Granit Xhaka phải nhận thẻ vàng do tiếp tục phản ứng với trọng tài. Bên ngoài đường biên, HLV Wenger cũng nói gì đó với trọng tài thứ 4 Andre Marriner.

Tình huống trọng tài sót lỗi việt vị của Man City

Cho rằng các “Pháo thủ” quên bài học vỡ lòng chính là ở đây. Bởi cho dù đối thủ rơi vào thế việt vị, nhiệm vụ hàng đầu của các cầu thủ phòng ngự vẫn phải là tiếp tục tổ chức phòng thủ cho tới khi chấm dứt tình huống đó. Quy tắc này cũng tương tự như điều mà một tiền đạo giỏi cần tạo thành phản xạ không điều kiện: Sút bóng xong vẫn cố gắng áp sát khung thành với ý đồ sẵn sàng sút bồi.

Nếu tiền đạo quên mất quy tắc ấy, hoặc các hậu vệ không nhớ bài học vỡ lòng nêu trên, chẳng có gì lạ khi Arsenal có thành tích thi đấu thất thường và thật khó tưởng tượng được là đội ngũ đó có khả năng vô địch Premier League trong tương lai gần như dự báo của HLV Wenger.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Châu

Tin mới nhất