Thể thao

Man Utd gặp tổn thất cực lớn trước trận đại chiến với Arsenal

Lê Anh
Chia sẻ

Do bị dính chấn thương cơ bắp trong trận thắng 4-2 trước Watford nên tiền vệ Nemanja Matic của Man United đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở cuộc đọ sức với Arsenal vào rạng sáng 3/12 (giờ Việt Nam).

Ở trận thắng 4-2 trước Watford tại vòng 14 Premier League diễn ra rạng sáng nay (29/11), Matic có tên trong đội hình xuất phát nhưng do gặp chấn thương nên tiền vệ người Serbia đã phải rời sân nhường chỗ cho Ander Herrera vào phút 54.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jose Mourinho xác nhận rằng, Matic đã gặp phải chấn thương bắp chân. Đồng thời, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng lo lắng về khả năng ngôi sao 29 tuổi có thể vắng mặt ở cuộc chạm trán Arsenal ở vòng 15 Premier League diễn ra vào rạng sáng 3/12 theo giờ Việt Nam.

HLV Mourinho (phải) đang đau đầu vì chấn thương của Matic.

Mourinho nói: “Matic nói với tôi rằng anh ấy muốn được thay ra sân. Chắc chắn, Nemanja sẽ chẳng làm điều đó nếu vết thương cơ bắp của anh ấy không nặng. Sắp tới, Man United sẽ có những trận đấu quan trọng nên tôi rất lo lắng về khả năng Matic phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Kể từ khi Matic rời sân, Man United đã đánh mất đi sự ổn định nhưng điều quan trọng là đội bóng đã giành được 3 điểm trước Watford. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi các học trò đã thi đấu nỗ lực và biết cách vượt qua khó khăn để giành chiến thắng”.

Nếu Matic không thể góp mặt ở cuộc chạm trán với Arsenal thì đây sẽ là tổn thất to lớn với Man United. Ngay sau khi cập bến Old Trafford hồi mùa Hè vừa qua với giá 40 triệu bảng, tuyển thủ Serbia đã nhanh chóng hòa nhập và trở thành cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa “Quỷ đỏ”.

Matic là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa Man United ở mùa giải này.

Với khả năng đánh chặn, điều tiết nhịp độ trận đấu tốt, Matic chính là “hòn đá tảng” phía trước hàng phòng ngự Man United. Ngoài ra, khả năng hoạt động không biết mệt mỏi của cầu thủ sinh năm 1988 đã giúp người đá cặp vị trí tiền vệ trung tâm với anh là Paul Pogba thường xuyên có cơ hội lên tham gia tấn công.

Nhờ sở hữu chiều cao lý tưởng (1m94), Matic luôn tham gia tích cực vào những tình huống phòng ngự bóng bổng. Bên cạnh đó, anh còn giúp Man United có thêm giải pháp không chiến trong những pha đá phạt cố định.

Mùa giải này, Ander Herrera đã sa sút phong độ, còn Marouane Fellaini thi đấu khá phập phù. Cựu cầu thủ Everton chỉ thường xuyên được sử dụng trong lúc Man United tấn công bế tắc và buộc phải tiếp cận khung thành đối phương bằng những pha bóng bổng.

Phil Jones (trái) và Eric Bailly đều đang phải điều trị chấn thương.

Vì vậy, nếu Matic không thể góp mặt ở trận đấu với Arsenal, HLV Mourinho sẽ đau đầu trong việc tìm người đá cặp vị trí tiền vệ trung tâm với Pogba. Tuy nhiên, nếu điều đó xảy ra, khả năng Herrera được lựa chọn sẽ cao hơn vì anh thi đấu năng nổ hơn Fellaini.

Ngoài Matic, bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Phil Jones vẫn đang “vật lộn” với chấn thương và có nguy cơ vắng mặt ở cuộc thư hùng với Arsenal. Trong khi đó, thủ quân Michael Carrick đang trong quá trình điều trị bệnh tim và chắc chắn không thể cùng các đồng đội hành quân tới sân Emirates.

Về phần mình, Arsenal chỉ có 1 sự thiếu vắng đáng tiếc đó là trường hợp của tiền vệ Santi Cazorla (chấn thương mắt cá chân). Trong khi đó, Theo Walcott, Mesut Ozil đã hết bị ốm và hoàn toàn có thể ra sân ở cuộc tiếp đón Huddersfield Town vào rạng sáng mai.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất