Thể thao

Man United sẽ mất cả ‘núi tiền’ nếu bán Martial

Theo The Sun
Chia sẻ

Theo tờ The Sun, nếu bán tiền đạo Anthony Martial với giá trên 51,4 triệu bảng cho bất cứ đội bóng nào, Man United sẽ phải chi ra 50% lợi nhuận cho Monaco, đội bóng cũ của ngôi sao người Pháp.

Vào năm 2015, Martial đã chính thức gia nhập Man United theo bản hợp đồng trị giá 36 triệu bảng. Tuy nhiên, kèm theo đó là 4 khoản phụ phí vô cùng đắt đỏ. Đầu tiên là việc “Quỷ đỏ” sẽ phải trả thêm cho Monaco 8,5 triệu bảng nếu tuyển thủ Pháp ghi được 25 bàn thắng và điều khoản này đã được kích hoạt trong trận gặp Burnley tại vòng 34 Premier League 2016/2017.

Tiếp đó, Man United còn phải chi thêm 8,5 triệu bảng cho Monaco nếu Martial có đủ 25 khoác áo ĐT Pháp tính từ thời điểm gia nhập “Nhà hát của những giấc mơ”. Đồng thời, họ cũng phải trả thêm 8,5 triệu bảng nếu ngôi sao 22 tuổi lọt vào danh sách đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng.

Nếu bán Martial, Man United sẽ mất rất nhiều tiền.

Cuối cùng là khoản phụ phí “nặng nhất”. Đó chính là việc nếu Man United bán Martial với mức giá từ 51,4 triệu bảng trở lên cho bất cứ đội bóng nào, họ cũng phải trả cho Monaco 50% lợi nhuận.

Vì vậy, nếu bán Martial ở thời điểm này, Man United sẽ phải trả thêm rất nhiều tiền cho Monaco và đây là điều mà các ông chủ của “Quỷ đỏ” không bao giờ muốn. Thêm vào đó, nhiều lãnh đạo của đội chủ sân Old Trafford cũng tin rằng, ngôi sao người Pháp có thể tỏa sáng để trở thành một trụ cột của đội bóng trong tương lai.

Theo tờ The Sun, chính vì nguyên nhân kể trên mà Man United quyết định không bán Martial bất chấp việc anh bị HLV Jose Mourinho “thất sủng” và liên tục bị các đội bóng như Chelsea, Tottenham, Inter Milan hay Sevilla chèo kéo.

Tuy vậy, nhiều khả năng Man United sẽ đẩy Martial đi theo dạng cho mượn và thương vụ này có khả năng sẽ xảy ra vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới. Bởi vì ở Old Trafford, ngôi sao người Pháp đang trở thành “người thừa” trong mắt HLV Mourinho khi từ đầu mùa giải cho tới nay, anh cũng chỉ mới được tung ra sân thi đấu đúng 60 phút.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin mới nhất