Thể thao

Man United mất Pogba ở derby Manchester như nhà Thục mất Quan Vũ

Lê Anh
Chia sẻ

Ở trận derby thành Manchester với Man City, Man United sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Paul Pogba. Việc “Quỷ đỏ” thiếu vắng ngôi sao người Pháp chẳng khác nào chuyện nhà Thục Hán mất đi danh tướng Quan Vũ.

Trong Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung có rất nhiều danh tướng tài năng và dũng mãnh. Về phần mình, Lưu Bị - vị thủ lĩnh, hoàng đế khai quốc nước Thục Hán cũng sở hữu trong tay nhiều vị tướng tài. Trong đố đó phải kể tới ngũ hổ tướng gồm Quan Vũ, Trương Phi, Triệu Vân, Mã Siêu và Hoàng Trung.

So với 4 danh tướng còn lại trong nhóm ngũ hổ tướng, Quan Vũ chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Lưu Bị gây dựng nên nhà Thục Hán. Xét về tài thao lược cũng như sự uy dũng trên chiến trường, Vân Trường vẫn hơn 4 danh tướng còn lại.

Quan Vũ là vị tướng quan trọng nhất của nhà Thục Hán.

Cùng là người kết nghĩa anh em vườn đào với Lưu Bị giống Trương Phi nhưng Quan Vũ đem đến sự tin cậy cho huynh trưởng hơn so với hiền đệ cương trực và nóng nảy của mình.

Ở trong đội hình Man United hiện nay, vai trò của Paul Pogba cũng tương tự như Quan Vũ đối với nhà Thục Hán. Ngoài tài năng, giữa Quan Vũ và Pogba còn có điểm chung khác là sự tự tin và kiêu ngạo. Tuy sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình nhưng với HLV Jose Mourinho, tiền vệ người Pháp chính là cầu thủ quan trọng nhất.

Với khả năng kiểm soát bóng, phát động tấn công, đột phá, đá phạt, sút xa và không chiến tốt, Pogba chính là “cầu nối” giữa hàng thủ với hàng công của Man United. Khi “Quỷ đỏ” có bóng, ngôi sao người thường xuyên thực hiện những đường chuyền dài có độ chuẩn xác cao cho các đồng đội ở phía trên.

Bên cạnh đó, Pogba còn thường xuyên thực hiện những pha đột phá để dứt điểm hoặc kiến tạo cơ hội cho đồng đội lập công. Mỗi khi đội nhà được hưởng những quả đá phạt cố định, ngôi sao 24 tuổi luôn xuất hiện trong vòng cấm đối phương để sẵn sàng không chiến. Từ đầu mùa giải đến nay, anh đã đóng góp được 3 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Vai trò của Pogba ở Man United cũng quan trọng không kém.

Trong trường hợp đối thủ có bóng, Pogba sẵn sàng lao vào tranh chấp. Nhờ sở hữu thân hình vạm vỡ cùng chiều cao lý tưởng (1m91), tuyển thủ Pháp đã không ít lần giành chiến thắng trong những tình huống đối đầu tay đối với cầu thủ đối phương. Ngoài ra, cựu cầu thủ Juventus còn hỗ trợ tích cực cho hàng phòng ngự bằng những pha đánh đầu giải nguy trong vòng cấm Man United.

Ở trận thắng 3-1 trước Arsenal hồi cuối tuần qua, Pogba đã góp công lớn giúp Man United rời sân Emirates với 3 điểm trọn vẹn. Tuy không ghi bàn nhưng anh có 2 đường chuyền quyết định để Antonio Valencia mở tỷ số và Jesse Lingard ấn định tỷ số 3-1.

Pha vào bóng của Pogba với Bellerin.

Mặc dù vậy, khi trận đấu bước sang phút 74, Pogba đã bị trọng tài Andre Marriner truất quyền thi đấu sau tình huống vào bóng bằng gầm giày với hậu vệ Hector Bellerin của Arsenal. Sau khi ngôi sao sinh năm 1993 rời sân, Man United đã phải gồng mình chống đỡ những đợt lên bóng của “The Gunners”. Rất may là họ vẫn bảo toàn được chiến thắng.

Với thẻ đỏ này, Pogba không thể góp mặt ở trận derby thành Manchester với Man City diễn ra trên sân Old Trafford vào ngày 10/12 tới.

Trong Tam quốc diễn nghĩa, Quan Vũ đã tự sát sau khi để thua trận ra Mạch Thành. Kể từ khi ông qua đời, nhà Thục Hán đã thất thế so với nhà Ngụy và nhà Ngô. Sự vắng mặt ở Pogba ở trận derby Manchester cũng có thể khiến Man United thất thế so với Man City ngay tại sân Old Trafford.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất