Thể thao

'Messi Thái' và lời cảnh báo đáng sợ cho HLV Park Hang Seo!

Đường Bá Hổ
Chia sẻ

Màn trình diễn xuất sắc của "Messi Thái" đã giúp CLB Consadole Sapporo hủy diệt chủ nhà Shimizu S-Pulse đến 8-0 ở vòng 23 J.League.

Tiền vệ Chanathip vừa khiến CĐV Nhật Bản và Thái Lan phát sốt với màn trình diễn cực kỳ xuất sắc. “Messi Thái” có 2 pha lập công và 2 tình huống kiến tạo thành bàn, qua đó giúp cho CLB Consadole Sapporo hủy diệt chủ nhà Shimizu S-Pulse đến 8-0 ở vòng 23 J.League.

“Messi Thái” thực sự là một ngôi sao lớn của bóng đá khu vực ở thời điểm hiện tại. Chàng cầu thủ nhỏ con của Thái Lan chơi cực hay ở J.League 1, liên tục trở thành điểm nhấn quan trong trong lối chơi của CLB Consadole Sapporo.

Tất nhiên, phong độ chói sáng của “Messi Thái” được xem như lời cảnh báo cho tuyển Việt Nam trong cuộc đụng độ Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Bản thân Chanathip cũng tuyên bố với báo chí Thái Lan về quyết tâm đánh bại tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ khác, qua đó giúp Thái Lan giành vé dự World Cup 2022.

Tiền vệ người Thái Lan nói trên tờ tờ Bangkok Post: “Mục tiêu của tôi là giúp đội tuyển Quốc gia đánh bại mọi đối thủ. Không chỉ riêng ở trận đấu với Việt Nam, Thái Lan muốn chiến thắng tất cả để giành ngôi nhất bảng, tiến vào vòng trong và giành tấm vé tham dự Asian Cup 2023”.

“Messi Thái” từng là cơn ác mông với tuyển Việt Nam thời HLV Miura khi Thái Lan có 2 chiến thắng trước Công Vinh và các đồng đội ở vòng loại World Cup 2018. Tiền vệ người Thái cũng không ngần ngại chê bai tuyển Việt Nam đá xấu xí.

Tuy nhiên, Chanathip chưa có cơ hội so tài với tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. “Messi Thái” phải ngồi ngoài nhìn Thái Lan gục ngã ngay tại sân nhà trước tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019. Nguyên nhân là Chanathip dính chấn thương.

Messi Thái đang chơi rất hay ở J.League, đó là lời cảnh báo thực sự cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

Bây giờ, “Messi Thái” đang có phong độ cực cao tại J.League 1. Tiền vệ xuất sắc nhất của Thái Lan được đánh giá là một trong những sự khác biệt biệt khi Việt Nam tái ngộ đội bóng xứ Chùa vàng ở vòng loại World Cup 2022.

Ngoài ra, Thái Lan có HLV người Nhật Bản Nishino cũng được đánh giá rất cao. Tài năng của nhà cầm quân người Nhật Bản được kiểm chứng từ thành công cấp CLB đến chuyện giúp đội bóng xứ hoa Anh đào giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp World Cup 2018.

“Ông ấy là một người tài năng. Tất nhiên, khi thi đấu cho ĐTQG, dù HLV trưởng có là ai đi nữa chúng tôi cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều. Quan trọng là các cầu thủ phải thích nghi với chiến thuật của tân HLV nhanh nhất”, Chanathip nói về tân HLV trưởng Thái Lan.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam diễn ra vào ngày 5/9 tới. Thầy trò HLV Park Hang Seo phải làm khách trong nỗi lo vắng những trụ cột như Đoàn Văn Hậu, Trọng Hoàng.

Chia sẻ

Bài viết

Đường Bá Hổ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất