Thể thao

Man City và sứ mệnh phục hưng Ngoại hạng Anh tại châu Âu

Wind Lê
Chia sẻ

Thầy trò HLV Pep Guardiola đang mang trên mình xứ mệnh lấy lại vị thế cho Ngoại hạng Anh tại đấu trường Champions League.

Những “cái chết” chớp nhoáng 

Bóng đá Anh bước vào vòng knock-out Champions League với sự tự tin nhất định khi có đến 5/8 suất là đại diện của bóng đá xứ sở sương mù.

Ấy vậy mà sau khi vòng 1/8 kết thúc, có đến 3 đại diện của Ngoại hạng Anh gồm Tottenham, Man United và Chelsea phải nói lời chia tay với đấu trường châu Âu. Đáng trách hơn, cả 3 đội bóng này đều nắm lợi thế nhất định trước trận đấu lượt về nhưng đều phải “ngã ngựa”.

Man United thua Sevilla với 2 bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút.

Sau khi hòa 2-2 đáng khen trên sân khách, Tottenham đầy tự tin trở về sân nhà đón tiếp Juventus. Thậm chí “gà trống” còn có bàn thắng dẫn trước ở hiệp 1 nhưng hàng thủ mơ ngủ đã khiến thầy trò HLV Pochettino trả giá bằng 2 bàn thua chớp nhoáng chỉ trong 3 phút ở hiệp 2.

Cùng chịu “cái chết bất ngờ” với Tottenham là Man United với 2 bàn thua chỉ trong vòng 4 phút. Đáng nói, dù sở hữu đội hình chất lượng nhưng HLV Mourinho chọn cho “quỷ đỏ” một lối chơi thận trọng quá mức cần thiết sau khi hòa 0-0 ở trận lượt đi. Chính vì vậy dù cầm nhiều bóng hơn, MU chỉ tung được vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích, chỉ bằng một nửa so với Sevilla.

Tottenham thua ngược trên sân nhà khi chịu 2 bàn thua trong vòng vỏn vẹn 3 phút.

Thất bại dễ chấp nhận nhất có lẽ là của Chelsea. Trái ngược với Tot hay M.U, đoàn quân của Conte phải hành quân đến Camp Nou của Barca. Và ở sân khấu quen thuộc, Messi tiếp tục phô diễn sự thiên tài của mình giúp “gã khổng lồ” xứ Catalunya đánh bại kình địch với tỉ số 3-0.

Đã 5 năm trôi qua, Ngoại hạng Anh không có đại diện nào góp mặt ở trận đấu cuối cùng tại đấu trường châu Âu dù Premier League luôn được coi là giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Sau vòng 1/8, nỗi lo về trận chung kết Champions League sạch bóng đại diện Ngoại hạng Anh một lần nữa dấy thân trong lòng các fan bóng đá xứ sở sương mù.

Niềm tin của người hâm mộ bây giờ được đặt lên vai hai đại diện còn lại là Liverpool và đặc biệt là đoàn quân thiện chiến Man City của HLV Guardiola.

“Thiếu gia Manchester” và sứ mệnh phục hưng châu Âu

Dưới bàn tay tài hoa của HLV Pep Guardiola, Man City mùa giải này trở thành đội bóng vô cùng đáng sợ. Tại giải quốc nội, họ đang bỏ xa đội xếp nhì Man United đến tận 16 điểm với chuỗi 22 trận bất bại liên tiếp.

Ở Champions League, Man City thể hiện một phong độ hủy diệt với 5 trận toàn thắng ở vòng bảng (thua trận cuối với đội hình 2), ghi được 14 bàn và chỉ để lọt lưới 5 bàn. Bước vào vòng 1/8 Man City giành chiến thắng 4 sao trên sân khách trước Basel, qua đó sớm ghi tên mình vào Tứ kết.

Man City đang gánh trên mình trọng trách lấy lại ví thế cho bóng đá Anh tại đấu trường châu Âu.

Phong độ ấn tượng, lối chơi mãn nhãn cùng dàn cầu thủ chất lượng tận trên ghế dự bị, Man City trở thành ứng viên số 1 cho chức vô địch Champions League mùa này.

Hiện tại trước khi lễ bốc thăm cho các cặp đấu Tứ kết bắt đầu diễn ra vào 18h hôm nay (16/3), các nhà cái tại châu Âu đã đưa ra tỉ lệ cược với phần trăm vô địch cao nhất thuộc về Man City (đặt 1 ăn 3). Tỉ lệ này vượt qua cả Barca (7/2 - đặt 2 ăn 7), Real (4/1) và Liverpool (8/1).

Ngược về quá khứ một chút, giai đoạn 2005-2012, Ngoại hạng Anh với Big 4 (Chelsea, Man United, Liverpool và Arsenal) liên tiếp thay nhau góp mặt tại chung kết Champions League. Thậm chí chung kết mùa 2007/08 là trận đấu “toàn Anh” với cuộc chiến đầy cảm xúc giữa M.U và Chelsea. Nhưng kể từ sau hành trình vô địch cổ tích của Chelsea (2012), Ngoại hạng Anh bị đánh giá là sa sút và không có đại diện xứng đáng ở châu Âu.

Liverpool của Jürgen Klopp cũng nằm trong Top ứng viên vô địch.

Có thể nói, Man City đang gánh trên mình không chỉ niềm kiêu hãnh của đội bóng từng bị xem là “gà mới” tại Champions League, họ còn là sứ mệnh làm sống lại thời hoàng kim của Ngoại hạng Anh tại đấu trường châu Âu.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất