Thể thao

Man City nhận 'lì xì' đặc biệt từ Man United trong ngày Lễ tặng quà

Wind Lê
Chia sẻ

Tiếp tục đánh rơi điểm số trước đội bóng yếu, Man United tạo cơ hội rất lớn cho Man City đào sâu kỷ lục khoảng cách với đội bóng xếp hạng nhì trước khi năm 2017 khép lại.

Tiếp đón với đội bóng đang xếp thứ 7 trên BXH Ngoại hạng Anh trong ngày Lễ tặng quà, Man United quyết tâm giành chiến thắng trước Burnley để khép lại năm 2017 một cách tương đối dễ chịu cho các cổ động viên nhà.

HLV Mourinho có nhiều sự thay đổi trong đội hình, trong đó nổi bật là lần đầu tiên cặp song sát Lukaku - Ibrahimovic sát cánh ngay từ đầu.

Lingard tỏa sáng với một cú đúp, trong đó có bàn thắng giật gót đỉnh cao giúp M.U giành lại 1 điểm từ Burnley.

Kế hoạch áp đảo đối thủ của “quỷ đỏ” bị dội một gáo nước lạnh ngay phút thứ 3. Burnley hưởng quả đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm MU, Lukaku lùi về kèm người không tốt để Ashley Barnes dễ dàng ghi bàn mở tỷ số.

Bất ngờ nhận bàn thua, đoàn quân áo đỏ tăng cường tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự số đông, sẵn sàng phạm lỗi đến từ phía đội khách.

Ibra có trận đấu đầu tiên ra sân chính thức ở mùa giải này nhưng không thành công và bị thay ra ngay đầu hiệp 2.

Khi mà M.U chưa thể tìm được bàn gỡ, lưới của De Gea tiếp tục rung lên. Phút 36, Defour thực hiện pha sút phạt đẹp mắt từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng bay vào góc chết đánh bại De Gea nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách.

Ngay đầu hiệp 2, Mourinho thay liền 2 cầu thủ nhằm cải thiện mặt trận tấn công. Mkhitaryan và Lingard thế chỗ Ibrahimovic và Rojo (Matic đá trung vệ cạnh Jones). Sự thay đổi này ngay lập tức mang đến sự hiệu quả.

Phút 53, Lingard có pha giật góc siêu đẳng trong vòng cấm rút ngắn tỉ số cho M.U. Có được bàn gỡ, “quỷ đỏ” dồn ép đối thủ và tạo ra vô số các cơ hội. Mãi đến phút bù giờ, Man United mới giật lại được 1 điểm từ tay Burnley với cú ra chân nhanh như điện của Lingard.

Không thể giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Mourinho tạo cơ hội cho Man City nới rộng khoảng cách trước khi năm 2017 khép lại.

Dù có được 1 điểm quý báu nhưng trận hòa trước Burnley này khiến Man United đối mặt với việc bị Man City bỏ xa hơn trên bảng xếp hạng. Hiện tại, Man City đang cách M.U tận 12 điểm. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola có thể gia tăng khoảng cách này lên đến 15 điểm trước khi hết năm 2017 nếu giành chiến thắng trước Crytal Palace vào ngày mai 28/12.

Ở trận đấu cùng giờ, Chelsea có một hiệp đầu khá vất vả trước Brighton. Tuy nhiên sang hiệp 2, Morata và Alonso đã tỏa sáng để mang về chiến thắng 2-0 cho The Blues.

Chelsea áp sát Man United nhờ vào sự tỏa sáng của Aloson và Morata.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Conte đã áp sát đội bóng hạng nhì Man United khi khoảng cách của hai đội bây giờ chỉ còn 1 điểm (43 và 42).

Kết quả một số trận vòng 20 Ngoại hạng Anh.

BXH Ngoại hạng Anh sau các trận đấu của M.U và Chelsea.

Chia sẻ

Bài viết

Wind Lê

Tin mới nhất